ชาวญี่ปุ่นจัดพิธีศพ "ทามะ" แมวขวัญใจประจำสถานี เลื่อนชั้นเป็นเทพ
2015-06-29 18:12:51
Advertisement
คลิก!!!

 

เอพีรายงานว่า  วันที่ 28 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟและบรรดาแฟนคลับแมว "ทามะ" แมวนายสถานีรถไฟชื่อก้องโลก จัดพิธีศพให้ทามะตามประเพณีของศาสนาชินโต ที่สถานีรถไฟคิชิ และพร้อมเลื่อนชั้นให้เป็นเทพแมว ผู้ร่วมงานหลายคนนำเหล้าสาเก แตงโม แอปเปิ้ล รวมถึงผักและผลไม้อื่นๆมาวางไว้หน้ารูปของทามะ นอกจากนั้นยังมีช่อดอกไม้ ปลาทูน่ากระป๋องจำนวนมาก


 ทามะเป็นแมวเพศเมีย คอยนั่งประจำอยู่ที่ขายตั๋ว เพื่อต้อนรับและส่งผู้โดยสารขึ้นรถไฟ จนได้รับแต่งตั้งเป็นนายสถานีรถไฟคิชิ เมืองวากะยามะ ตั้งแต่ปี 2550 สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกและดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จากเดิมที่สถานีคิชิอยู่ในสภาวะขาดทุนใกล้ล้มละลาย ทามะกู้สถานการณ์ทำเงินไหลเข้าสถานีได้ถึง 300 ล้านบาท ก่อนตายจากไปด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ขณะอายุ 16 ปี

 

 นายมิตสึโนบุ โคจิมะ ประธานรถไฟฟ้าวากะยามะ เปิดเผยว่าการแต่งตั้งทามะเป็นนายสถานีนั้น ในตอนแรกเพียงเพราะต้องการหาข้ออ้างให้นำแมวไว้ในสถานีได้เท่านั้น แต่ทามะกลับทำหน้าที่ของตัวเองจริงๆ

 

 นายโคจิมะกล่าวขอบคุณแมวทามะสำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้น และเปิดเผยว่าแมวทามะจะได้รับการบูชาในศาลเจ้าแมวในเดือนหน้า 

 "การปรากฏตัวของทามะจังเหมือนเป็นผู้ช่วยชีวิต เหมือนเป็นเทพธิดา ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับทามะจัง" ประธานการรถไฟวากะยามะกล่าวและเล่าด้วยว่า ตอนที่ไปเยี่ยมทามะที่โรงพยาบาลสัตว์ หนึ่งวันก่อนที่ทามะตาย เจ้าทามะตื่นขึ้นมาและยื่นเท้ามาพร้อมจ้องตาตน เหมือนอยากให้อุ้ม ตนจึงบอกทามะว่า หายเร็วๆ นะ เราจะได้มาฉลองครบรอบ 10 ปีที่ทามะได้เป็นนายสถานีกัน ทามะร้องตอบว่า "เมี้ยว"

 

 จากนี้ไปสถานีคิชิจะมีแมวตัวใหม่มารับหน้าที่แทนเจ้าทามะ ชื่อ นิทามะ ตอนนี้เป็นนายสถานีฝึกหัดอยู่

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X