9 เมนูอาหารที่คุณไม่ควรกลับไปทานอีกครั้ง
2015-06-29 10:30:14
Advertisement
คลิก!!!

9 เมนูอาหารที่คุณไม่ควรกลับไปทานอีกครั้ง

เราได้รับข้อมูลกันแบบผิดๆ จำนวนมากเกี่ยวกับอาหารและวิธีการทานที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณและคนในครอบครัวนั้น อาจเป็นเรื่องที่เข้าใจยากและทำให้คุณนั้นสับสน อย่างไรก็ดีคุณควรจะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์แบบนี้ในทุกๆ กรณี เพราะมันทั้งไม่มีประโยชน์และเสี่ยงต่อการส่งผลกระทบกับสุขภาพร่างกายของคุณเอง

และนี่คือ 9 เมนูอาหารที่คุณไม่ควรกลับไปทานอีกครั้ง ถ้าคุณอยากให้สุขภาพร่างกายของคุณนั้นแข็งแรงในระยะยาว

 

1) ขนมปังขาว, แป้งบริสุทธิ์

ตามคำนิยามของขนมปังขาวและแป้งบริสุทธิ์นั้น โดยทั่วไปแล้วจะทำให้ร่างกายของคุณนั้นเป็นพิษ เพราะว่ามันจะดูดซึมเอาทั้งวิตามินแทบจะทุกชนิด, แร่ธาตุ, เส้นใยอาหาร และสารอาหารที่มีความสำคัญอื่นๆ เพราะสิ่งนี้เองทำให้ร่างกายของคุณไม่รู้ถึงวิธีการในการย่อยและดูดซึมสารอาหารเหล่านี้ ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาด้านสุขภาพร่างกายของคุณตามมา นอกจากนั้นแป้งบริสุทธิ์สีขาว ยังได้รับการฟอกขาวด้วยสารคลอรีนและโบรไมด์ซึ่งเป็นสารประกอบของโบรมีน สารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกายทั้งสองชนิดนี้จะเชื่อมโยงเข้าหากัน และก่อให้เกิดความเสียหายต่อต่อมไทรอยด์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของคุณ

อ้างอิงข้อมูลจาก http://drlwilson.com/ARTICLES/BREAD.htm

 

2) อาหารแช่แข็ง

อาหารแช่แข็งส่วนใหญ่นั้น มักจะประกอบไปด้วยสารกันบูด, เกลือแปรรูป, น้ำมันไฮโดรเจน และสารผสมเทียมอื่นๆ ยังไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าอาหารแช่แข็งเหล่านี้จะได้รับการปรุงมาก่อนที่จะทำให้สุก ทำให้ปริมาณของสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับนั้นน้อยตามลงไปด้วย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่คุณทำการอุ่นอาหารแช่แข็งด้วยไมโครเวฟที่บ้าน) แต่ก็มีข้อยกเว้นว่าอาหารแช่แข็งบางยี่ห้อนั้น ก็ให้สารอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราเช่นกัน อาทิ แบรนด์ "Amy’s" และ "Organic Bistro" ซึ่งอาหารแช่แข็งส่วนใหญ่นั้นก็มักจะมีเชื้อโรคต่างๆ ปะปนอยู่ในกล่องอาหาร ดังนั้นวิธีการที่จะหลีกเลี่ยงก็คือ คุณควรทานแต่อาหารที่ทำสดๆ เท่านั้นจึงจะดีที่สุด

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.4us2be.com

 

3) ข้าวขาว  

เช่นเดียวกับขนมปังขาว ข้าวขาวจะเป็นตัวแย่งสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ อีกทั้งยังทำให้รำข้าวและจมูกข้าวแยกออกจากกัน ซึ่งส่วนประกอบทั้งสองอย่างนี้จะเป็นตัวทำให้เมล็ดข้าวนั้นเป็นสีออกน้ำตาล ถึงแม้มันจะถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” แต่ข้าวขาวก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้คุณนั้นขาดคุณค่าทางโภชนาการได้ ซึ่งจะแตกต่างจากข้าวกล้องที่จะดูดซึมสารอาหารอื่นๆ ได้ช้า และไม่ก่อให้เกิดการปัญหาระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งเป็นสิ่งที่ข้าวขาวนั้นไม่สามารถทำได้  

อ้างอิงข้อมูลจาก http://globalnaturopath.com

 

4) ข้าวโพดคั่วสำหรับอุ่นในไมโครเวฟ  

นี่คืออาหารที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ชมภาพยนตร์ แต่มันคือหนึ่งในเมนูอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณในการที่จะทานมันเข้าไป ส่วนประกอบของข้าวโพดคั่วสำหรับอุ่นในไมโครเวฟนั้น จะทำขึ้นโดยการดัดแปลงพันธุกรรม (GMO) จากเมล็ดข้าวโพดจะถูกแปรรูปไปเป็นเกลือและสารเคมีกันบูดที่ใช้ในการเพิ่มรสชาติให้กับมัน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ไม่ดีต่อสุขภาพและมีส่วนในการก่อให้เกิดโรคกับตัวของคุณ นอกจากนั้นข้าวโพดคั่วสำหรับอุ่นในไมโครเวฟยังมีสารเคมีชนิดหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อว่าสารไดอะซิทิล (Diacetyl) ซึ่งสามารถทำลายปอดของคุณได้ ถ้าคุณรักการทานข้าวโพดคั่ว คุณสามารถนำเมล็ดอินทรีย์ของมันมาคั่วได้ด้วยตัวเองในกาต้มน้ำ พร้อมทั้งใส่ส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ อาทิเช่น น้ำมันมะพร้าว, เนยจืดจากวัวที่เลี้ยงด้วยการกินหญ้า และเกลือหิมาลายัน  

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.naturalnews.com

 

5) ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่มีสารไนเตรท (Nitrates) และไนไตรท์ (Nitrites)

อาหารสําเร็จรูปเนื้อสัตว์ต่างๆ, ไส้กรอกฤดูร้อน, ฮอทดอก, เบคอน และเนื้อสัตว์อื่นๆ อีกมากมายที่ขายในร้านค้านั้น มักจะมีการปนเปื้อนของสารโซเดียมไนเตรท (Sodium Nitrite)  และสารเคมีกันบูดอื่นๆ ที่สามารถจะส่งผลให้คุณเป็นโรคหัวใจและโรคมะเร็งได้ ถ้าคุณทานเนื้อคุณจะได้รับสารไนเตรทและไนไตรท์ไปสะสมในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเนื้อสัตว์ที่รับประทานหญ้าเป็นอาหาร     

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.naturalnews.com/028824_processed_meat_heart_disease.html

 

6) โปรตีนธรรมดา, ขนมขบเคี้ยวที่ให้พลังงานในรูปแบบแท่ง (Energy Bars)

ในแง่ของการส่งเสริมการขายนั้น อาจจะทำให้คุณคิดว่าโปรตีนและเอนเนอร์จี้บาร์ เป็นอาหารที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอกนะ เพราะอาหารเหล่านี้จะมีโปรตีนแปรรูปจากถั่วเหลือง, น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์, ไขมันอิ่มตัว และสารที่เป็นอันตรายอื่นๆ ซึ่งนำไปสู่การเจ็บป่วยเรื้อรังได้ แต่ไม่ใช่ว่าโปรตีนและเอนเนอร์จี้บาร์ทั้งหมดจะไม่ดี แน่นอนว่ายี่ห้อ 'Thunderbird Energetica', 'Organic Food Bar', 'Boku Superfood', 'Vega Sport', 'PROBAR' และ 'Zing' ทั้งหมดนี้นั้นล้วนแต่เป็นโปรตีนและเอนเนอร์จี้บาร์ที่ดีต่อสุขภาพ แค่เพียงให้คุณแน่ใจว่าจะอ่านส่วนผสมบนฉลากก่อนซื้อสิ่งเหล่านี้ในทุกๆ ครั้ง   

 

7) เนยเทียม

มันจะซ่อนอยู่ในอาหารแปรรูปทุกประเภท, เนยเทียม, น้ำมันแบบไขมันไม่อิ่มตัว ต่างเป็นสิ่งที่คุณจะต้องหลีกเลี่ยงในการซื้อมา เพื่อสุขภาพร่างกายของคุณเอง สิ่งเหล่านี้ขัดแย้งกับความเชื่อของคนส่วนใหญ่ที่ว่า เนยและไขมันอิ่มตัวโดยทั่วไปแล้วนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้มันมาจากสัตว์ที่ทานหญ้าเป็นอาหารมากกว่าสัตว์ที่ทานข้าวโพดหรือถั่วเหลือง และถ้าไขมันจากสัตว์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณ ขอแนะนำให้ใช้เป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์หรือน้ำมันมะกอก น่าจะดีกว่าการที่คุณนั้นใช้เนยเทียมมากเลยล่ะ  

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.naturalnews.com/027865_saturated_fat_health.html

 

8) นมถั่วเหลือง และสิ่งที่ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ทำมาจากถั่วเหลือง  

คนในยุคปัจจุบันมักจะหลอกตัวเองในเรื่องของอาหารที่จะทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรง แฟชั่นความนิยมในการทานถั่วเหลืองนั้นทำให้คุณมักที่จะมองข้ามเรื่องราวเหล่านั้นกันไป ความเป็นจริงแล้วนั้นเกือบทั้งหมดของส่วนผสมในถั่วเหลืองจะเป็นการดัดแปลงพันธุกรรม (GMO) ส่วนใหญ่สารเติมแต่งในถั่วเหลืองมักจะใช้สารเคมีที่เป็นพิษซึ่งรู้จักกันในชื่อของเฮกเซน (Hexane) ที่มีส่วนในการก่อให้เกิดข้อบกพร่องของการเจริญพันธุ์และโรคมะเร็งตามมา   

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.naturalnews.com/026303_soy_protein_hexane.html

 

9) อาหารทุกอย่างที่มีคำว่า “ไดเอท” เขียนไว้

มีผลิตภัณฑ์ “ไดเอท” หลายชนิดในตอนนี้ ที่ใส่ส่วนผสมความหวานเทียมลงไป อาทิเช่น แอสปาร์แตม (Aspartame) และซูคราโลส (Sucralose) ทั้งสองอย่างนี้จะมีส่วนทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบประสาท, ปัญหาระบบทางเดินอาหาร และการหยุดทำงานของต่อมไร้ท่อ ผลิตภัณฑ์ไดเอทหลายอันนั้น มักจะมีสารเคมีที่ใช้ในการควบคุมไขมันและสารประกอบธรรมชาติอื่นๆ ที่ไปทำให้ลดปริมาณแคลอรี่ในร่างกาย แทนที่จะเลือกทานผลิตภัณฑ์ไดเอท คุณมาลองทานอาหารที่ใกล้เคียงกับความเป็นธรรมชาติมากที่สุดจะดีกว่า อาทิ อาหารไขมันสูงที่ปลูกด้วยวิธีการทางธรรมชาติ และนั่นจะทำให้ร่างกายของคุณตอบสนองได้ดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจเลยล่ะ  

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.naturalnews.com

 

แปลจาก http://beyondblindfold.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X