ซีเอ็นเอ็นจัดอันดับ 10 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่ต้องลอง!!
2015-06-29 10:24:10
Advertisement
คลิก!!!

ซีเอ็นเอ็นจัดอันดับ 10 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่ต้องลอง!!

เมื่อไม่นานมานี้สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเมืองหลวงของประเทศไทยอย่างกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของร้านอาหารข้างทางมาโดยตลอด แต่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ได้มีร้านอาหารที่มีเชฟชั้นนำระดับโลกต่างพากันมาเปิดสาขาที่นี่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต่างเป็นร้านที่นักวิจารณ์นั้นให้คะแนนความอร่อยเข้าขั้นว่า "ยอดเยี่ยมที่สุด"

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งทำการสำรวจโดยทาง 'San Pellegrino Asia'   

จนในที่สุดก็ได้รายชื่อของ 10 ร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมของกรุงเทพฯ ที่เปิดตัวในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการการันตีจากนักชิมว่าเป็นร้านอาหารที่คุณควรต้องลองทานกันดูซักครั้ง

และนี่คือ 10 อันดับร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่คุณต้องลอง

 

ร้าน ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง (L'Atelier de Joel Robuchon)  

เชฟ โจเอล โรบูชง (Joel Robuchon) เป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีร้านอาหารเปิดสาขาอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก และทางร้านเองก็ได้รับมิชลินสตาร์ทุกสาขารวมกันแล้วกว่า 28 ดาวด้วยกัน

ทันทีที่นักวิจารณ์ทั้งหลายได้เห็นรายชื่อของร้านลัตเตอลิเยเตรียมมาเปิดสาขาในกรุงเทพช่วงปี 2014 ก็ทำให้ทุกคนต่างคาดการณ์กันว่า การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารที่ประเทศไทยนั้น กำลังทวีความรุนแรงกันมากขึ้น  

ด้านเชพ โอลิเวีย ลิโมจส์ (Olivier Limousin) จากร้านลัตเตอลิเยในสาขาลอนดอน ก็ได้ส่งมอบอาหารจานเด็ดเป็น กุ้งล็อบสเตอร์และหัวผักกาดราวิโอลี่ที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามมาเสิร์ฟให้ลูกค้าทุกคนได้ลิ้มลองกันที่ร้านแห่งนี้

ร้าน ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง, มหานคร คิวบ์, 96 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ ; 02-0010698

 

ร้าน เบญจรงค์ (Benjarong)

ร้านเบญจรงค์นั้นได้เริ่มต้นเปิดตัวมาตั้งแต่ในช่วงต้นปี 1990 แต่หลังจากที่ได้เชฟมือทองอย่างเชฟ มอร์เทน นีลเส็น (Morten Nielsen) (อดีตเชฟมิชลินสตาร์จากร้าน 'Kiin Kiin' ในโคเปนเฮเกน) มาร่วมงาน ก็ทำให้ร้านอาหารในโรงแรมแห่งนี้ อัดแน่นไปด้วยลูกค้าจำนวนมากอีกครั้งหนึ่ง สำหรับวัตถุดิบในการทำอาหารของที่ร้านก็จะเน้นที่คุณภาพและความสดใหม่ รสชาติอาหารที่สะอาด จนทำให้อาหารไทยของที่ร้านแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ายอดเยี่ยมไม่เป็นรองใคร   

เมนูแกงเขียวหวานของที่ร้านนี้ ต้องทำการตุ๋นซี่โครงนานถึง 3 วัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรสชาติถึงได้อร่อยติดปากมากมายขนาดนี้  

ร้าน เบญจรงค์, โรงแรมดุสิตธานี, 946 ถนนพระราม 4, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ ; 02-200-9000

 

ร้าน กินซ่า ซูชิ อิจิ (Ginza Sushi Ichi)

กรุงเทพฯ นั้น เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเต็มไปด้วยร้านซูชิราคาแพง แต่จะมีร้านไหนบ้างนะที่คัดเอาเนื้อโอโทโร่มาจากต้นฉบับที่ตลาดปลาซึกิจิ ในกรุงโตเกียว

ถ้าอยากทานวัตถุดิบแบบต้นฉบับต้องมาที่ร้าน กินซ่า ซูชิ อิจิ ซึ่งตั้งอยู่ภายในชั้นใต้ดินของโรงแรมเอราวัณ และเป็นสาขาที่แยกเพิ่มขึ้นมาจากร้านที่กรุงโตเกียว  

ร้านแห่งนี้จะเป็นร้านขนาดเล็ก เมื่อคุณเข้าไปทานในร้าน เชฟจะมายืนทำซูชิให้คุณได้เห็นกันก่อนกินไปเลย

ร้าน กินซ่า ซูชิ อิจิ, โรงแรม เอราวัณ, 494 ถนนเพลินจิต, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-2500014

 

ร้าน คอม-บัง-วะ (Kom-Ba-Wa)

นี่คือโปรเจคล่าสุดของทาง เฟรด เมเยอร์ (Fred Meyer) (เคยเปิดร้านอาหารในกรุงเทพฯ มาแล้ว อาทิ ร้านอิษยา (Issaya) และร้านน้ำซ่าส์ (Namsaah)) กับร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่

การตกแต่งของร้านคอม-บัง-วะ (ชื่อภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "สวัสดีตอนเย็น") ได้ถูกออกแบบบรรยากาศของร้านเป็นสไตล์ย้อนยุค (ลองนึกภาพกรุงโตเกียวในช่วงปี 1930 ดูซิ) ส่วนเมนูอาหารนั้นก็เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น สเต๊กเนื้อวัวทาจิมาราดด้วยน้ำซอสโชหยุรสเปรี้ยว และหมูคุโรบุตะกับลูกพีชเคลือบสาเก

ร้าน คอม-บัง-วะ, 9/19 ซอยสวนพลู (สาทร ซอย 3), กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-6793775


 

ร้านฤดู (Le Du)

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร (Ton Tassanakajohn) คือหนึ่งในเชฟอาหารไทยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้

หลังจากที่ทำการฝึกฝนฝีมือและเรียนรู้วิธีการทำอาหารที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว เชฟต้นก็ได้นำเทคนิคการทำอาหารที่ทันสมัย มาผสมผสานกับวัตถุดิบและรสชาติแบบท้องถิ่น    บางครั้งเมนูอาหารไทยที่เราคุ้นเคยกันดี แต่เชฟต้นก็สามารถทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ารสชาติของอาหารนั้นจะออกมาวิเศษเพียงใด (ตัวอย่างเช่น กุ้งล็อบสเตอร์โรยด้วยผักชีหิมะและน้ำซอสคาราเมล)

สิ่งที่ดีที่สุดของการมาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ก็คือการเลือกเซ็ทเมนู (4 หรือ 7 คอร์ส) และปลดปล่อยอารมณ์ไปกับรสชาติอาหารตามที่เชฟนั้นได้คัดสรรมาให้เป็นอย่างดี

อีกทั้ง เชฟต้นยังได้รับฉายาว่าซอมเมอลิเยร์ (Sommelier) ปราชญ์ผู้รอบรู้ในโลกแห่งไวน์อีกด้วย

ร้านฤดู, 399/3 สีลม ซอย 7, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 092-9199969

 

ร้าน เมฮิโก้ (Mejico)

ร้านนี้ตั้งอยู่ในโซนกรูฟ ของทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ร้านเมฮิโก้อาจจะไม่ใช่ร้านในแบบที่คนกรุงเทพฯ นิยมทานกัน เพราะร้านนี้จะจำหน่ายอาหารเม็กซิโก (เจ้าของเป็นชาวออสเตรเลีย) แต่จะเป็นในแนวอาหารเม็กซิกันในสไตล์เท็กซัสซะส่วนใหญ่

ลองสั่งกัวคาโมเล่ พร้อมกับทาโก้ปูนิ่ม และซี่โครงเนื้อ ทานพร้อมกับตากีล่าซักแก้ว รับรองว่าต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน

ร้าน เมฮิโก้, โซนกรูฟ ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด, 999/9 ถนนพระราม 1, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-2526660

 

ร้าน โอชา (Osha)

นี่คือร้านที่มีเชฟ หนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ (Noom Chantrawan) ผู้ซึ่งสั่งสมประสบการณ์ในการทำอาหารมามากกว่า 17 ปี และสำหรับแฟนรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเชฟหนุ่มคนนี้ เพราะเขาเป็นหนึ่งในเชฟประจำรายการด้วย

ร้านนี้จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารไทยหลากหลายชนิด ที่จะถูกนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

เมนูแนะนำคือ 'โวลเคนิก บีฟ' โดยใช้เนื้อวากิวระดับพรีเมี่ยมไปจี่ไฟเพื่อให้ด้านนอกกรอบ คงความชุ่มฉ่ำของเนื้อด้านใน และรมควันเพิ่มความหอมในแบบเฉพาะตัว ด้วยการผัดดอกยี่หร่า ใบยี่หร่า และน้ำพริกเผา เสิร์ฟพร้อมไข่แดง  

นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูต้มยำสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่จัดวางได้อย่างสวยงาม  

ร้าน โอชา, 99 ถนนวิทยุ, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-2566555

 

ร้าน เอล โอสิโต้ (El Osito)

ร้านนี้เป็นร้านอาหารสเปน ที่ตั้งอยู่ข้างๆ ร้านอาหารเม็กซิกันร้าน ลา โมนิต้า (La Monita) ซึ่งทั้งสองร้านนั้นเป็นเจ้าของเดียวกัน ร้าน เอล โอสิโต้ จะเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ ที่คุณสามารถทานอาหารไปด้วยและดื่มสังสรรค์ไปด้วยได้ในที่เดียว  

อาหารของร้านนี้ส่วนใหญ่จะมีรสชาติที่ดีเกือบหมด โดยเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมาที่ร้าน เอล โอสิโต้ ก็คือแซนวิชรูเบน

ร้าน เอล โอสิโต้, ตึกมหาทุน, ถนนเพลินจิต, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-6514399

 

ร้าน เปปพิน่า (Peppina)

คนกรุงเทพฯ นั้น คลั่งไคล้ในการทานอาหารอิตาเลียนกันมากๆ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ มีร้านอาหารหนึ่งที่ทำเมนูได้อย่างเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษ และกลายเป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากนักชิมในที่สุด   

เชฟ เปาโล วิตาเลตตี (Paolo Vitaletti) ได้ทำให้ร้านอาหารอิตาเลียนอย่างร้าน อัพเพีย (Appia) มีชื่อเสียงไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ถ้าคุณอยากหาความผ่อนคลาย บรรยากาศที่ดูเป็นมิตรเหมือนคนในครอบครับ ก็จะต้องเป็นสไตล์ของร้าน เปปพิน่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมนูอาหารอย่างพิซซ่าในสไตล์ตามแบบฉบับของชาวเนเปิล ที่คุณไม่ควรพลาดที่จะลองทาน

เมนูพิเศษที่อยากแนะนำเพิ่มเติมอีกอย่างก็คือไส้กรอก เช่น เมนูไส้กรอกตับหมู เป็นต้น

ร้าน เปปพิน่า ยังถือว่าเป็นตัวเลือกชั้นเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์อิตาลีอีกด้วย  

ร้าน เปปพิน่า, 27/1 สุขุมวิท ซอย 31, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; 02-1197677

 

ร้าน ซาเวลเบิร์ก (Savelberg)

ในบรรดาเชฟมิชลินสตาร์ที่น่ายกย่องและได้มาเปิดร้านอาหารในไทยนั้น หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของเชฟ แฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg) เชฟผู้ซึ่งมีชื่อเสียงในประเทศเนเธอร์แลนด์ และได้ตัดสินใจย้ายร้านอาหารฝรั่งเศสของเขามาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เมนูฮิตของร้านอาหารแห่งนี้ จะอยู่ที่การผสมผสานอาหารในสไตล์ฝรั่งเศสกับอาหารในแบบมานูแวล เมนูเด่นของร้านคือ กุ้งล็อบสเตอร์สลัด ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ร้าน ซาเวลเบิร์ก, โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์, 110 ถนนวิทยุ, กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ; (0)2 252 8001

 

แปลจาก http://edition.cnn.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X