ชายจีนไม่มีค่ารักษา ตัดสินใจ “ผ่าตัดเนื้องอก” ด้วยตัวเอง
2015-06-27 12:44:26
Advertisement
Pyramid Game

 

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า นายหยู ชายชาวมณฑลเจ้อเจียง วัย 41 ปี ผ่าตัดเนื้องอกจากมะเร็งร้ายด้วยตนเอง โดยการใช้อุปกรณ์ผ่าตัดที่ซื้อมาจากโรงพยาบาล ประกอบด้วย กรรไกรผ่าตัด, มีดผ่าตัด และคีมผ่าตัด ซึ่งเขาเปิดเผยว่า ผ่าตัดเองแบบนี้มาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง

ทั้งนี้ นายหยูใช้ห้องอาบน้ำเป็นห้องผ่าตัด และขณะผ่าตัดเขาจะใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในปากเพื่อผ่าตัดเอาชิ้นเนื้องอกที่เติบโตออกทีละชิ้น โดยก่อนจะผ่าตัดเขาจะทำความสะอาดอุปกรณ์ผ่าตัดให้ปราศจากเชื้อก่อนเสมอ ซึ่งกว่าจะเสร็จสิ้นแต่ละครั้งเขาต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

“นายหยู” และภรรยาทำงานอย่างหนักแต่ก็ไม่มีเงินเพียงพอในแต่ละเดือน แถมยังต้องเตรียมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับลูกสาว ซึ่ง นายหยู กล่าวว่า ชีวิตของพวกเขาเหมือนอยู่ในหลุมอันมืดมิด พวกเขาไม่มีหนทางใดที่จะจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ได้เลย

อย่างไรก็ตาม นายหยูทราบว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็งร้ายเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเขาผ่านการรักษาด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง และเข้ารับการทำเคมีบำบัดอีก 13 ครั้ง แต่ก้อนเนื้องอกก็กลับมาอีกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยขนาดประมาณลูกปิงปอง ซึ่งสร้างความลำบอกในการหายใจและรับประทานอาหารให้แก่เขาเป็นอย่างมาก จนเมื่อเขาไม่มีทางเลือกจึงต้องผ่าตัดด้วยตนเอง

ด้าน แพทย์ของนายหยู กล่าวว่า อย่างน้อยพวกเราก็อยากจะผ่าตัดเพื่อรักษาให้เขา และหวังว่าเขาจะดีขึ้นในอนาคต โดยตอนนี้เซลล์มะเร็งเริ่มแพร่กระจายลุกลามไปที่สมองและเริ่มมีอาการอักเสบแล้ว ขณะที่ นายหยูกลับเลือกที่จะหันหลังให้คำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากเขาไม่มีเงินเพียงพอในการผ่าตัด พร้อมกล่าวว่า “ผมกำลังจะท้าทายความตาย”

 

Source : Shanghaiist

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X