เศร้า! "ทามะ" เหมียวนายสถานีรถไฟแห่งคิชิ ตายแล้ว
2015-06-25 12:17:02
Advertisement
คลิก!!!

 

“ทามะ” เหมียวนายสถานีรถไฟตัวแรกของโลกแห่งสถานีรถไฟคิชิตายแล้ว หลังเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ16ปี

 

เศร้า! สิ้น

 

วันนี้ (25 มิ.ย. 58) เว็บไซต์ asahi.com มีรายงานเรื่องสุดเศร้าสำหรับเหล่าผู้ที่ชื่นชอบแมวทั้งหลาย เมื่อ "ทามะ" (Tama) แมวเหมียวตัวแรกของโลกที่ทำหน้าที่เป็นนายสถานีรถไฟ แห่งสถานีรถไฟคิชิ จ.วากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ได้ตายลงแล้วหลังเพิ่งฉลองวันเกิดครบอายุ 16 ปี ไปเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

เศร้า! สิ้น

 

เจ้าทามะได้ทำหน้าที่เป็นนายสถานีมานานหลายปี และช่วยให้สถานีรถไฟเล็กๆ ที่เงียบเหงาแห่งนี้กลับมาคึกคัก ทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวและกลุ่มคนรักแมวให้เดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยเจ้าทามะเริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้มันต้องพักรักษาตัว ก่อนจะตายที่โรงพยาบาลสัตว์ และหลังจากนี้ทางเจ้าของเจ้าทามะจะจัดงานศพให้มันในวันที่ 28 มิ.ย.นี้

 

เศร้า! สิ้น

 

สำหรับนายสถานีรถไฟแมว “ทามะ” จุดกำเนิดเกิดขึ้นที่เมืองวากายาม่า เมืองชนบทเล็กๆ ที่เงียบเหงา และที่แห่งนี้เองก็มีสถานีรถไฟที่เล็กมาก จนแทบจะไม่มีผู้โดยสารมาใช้บริการสักเท่าไร อีกทั้งด้วยความเป็นเมืองที่มีประชากรในพื้นที่น้อย ประกอบกับยังมีการตัดถนนเข้ามาในเมืองอีก ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์สะดวกสบายมากกว่าการนั่งรถไฟ จนสถานีรถไฟแห่งนี้ดูจะถูกปล่อยทิ้งไว้ให้

 

เศร้า! สิ้น

 

ทรุดโทรม ทางกิจการรถไฟของเมืองวากายาม่าเห็นว่าถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ต่อไปคงไม่ดี สถานีอาจรอวันปิดก็เป็นได้ จึงผุดไอเดียหัวใสขึ้นมา นำแมวเพศเมียน่ารักตัวหนึ่งที่เลี้ยงไว้ชื่อทามะ มาแต่งตั้งขึ้นเป็นนายสถานีรถไฟ พร้อมมอบเครื่องแต่งกาย ประดับยศหรูหรา ใส่หมวกให้ดูเท่ห์ เพื่อให้กลายเป็นข่าวใหญ่โต เป็นจุดสนใจแก่ผู้คน พอเจ้าทามะแต่งองค์ทรงเครื่องเข้าให้ก็สร้างความน่ารัก น่าชังมากกว่าเดิม แถมยังทำออฟฟิศเล็กๆ ติดแอร์ รับขวัญนายสถานีรถไฟตัวใหม่ให้อีก

 

เศร้า! สิ้น

 

ทั้งนี้เมื่อผู้คนมองผ่านกระจกใสของออฟฟิศเห็นความน่ารัก น่าหยิก ของเจ้าทามะ ก็เกิดกระแสบอกต่อ จนสถานีรถไฟวากายาม่าในอดีตที่เงียบเหงาแห่งนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง และกลายเป็นจุดที่ต้องแวะลงไปเที่ยวเพื่อเยี่ยมชมความน่ารักของเจ้าแมวทามะ จนทำให้มันกลายนายสถานีรถไฟที่เป็นแมวตัวแรกของโลกไปในทันที

 

ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X