สื่อญี่ปุ่นเผย “คำรณวิทย์” ยกคณะ 80 คนไปญี่ปุ่นดูโรงเผาขยะ ก่อนถูกจับที่สนามบิน
2015-06-25 11:53:54
Advertisement
คลิก!!!

        สื่อมวลชนญี่ปุ่นรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบช.น. ยอมรับว่าปืนที่ถูกตรวจพบในกระเป๋าเดินทางเป็นของตนเองจริง พร้อมระบุว่าเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมชมโรงเผาขยะ
       
       สำนักข่าวเกียวโต และสถานีโทรทัศน์ฟูจิ นิวส์ เน็ตเวิร์ก เผยแพร่รายงานข่าวการควบคุมตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยระบุว่าขณะนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ อยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดชิบะ ในข้อหาละเมิดกฎหมายควบคุมอาวุธของญี่ปุ่น หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินนาริตะ ตรวจพบปืนพกในกระเป๋าเดินทางของอดีตนายตำรวจใหญ่ชาวไทยวัย 60 ปี
       
       พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ถูกควบคุมตัวเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ในระหว่างรอเดินทางกลับประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบปืนพกขนาดเล็ก 1 กระบอกยี่ห้อ north amarican พร้อมกระสุนขนาด .22 magnum จำนวน 5 นัดในกระเป๋าเดินทางของพล.ต.ท.คำรณวิทย์
       
       สื่อญี่ปุ่นระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ยอมรับว่าปืนในกระเป๋าเดินทางเป็นของตนเองจริง โดยเป็นปืนที่เพื่อนให้มา แต่จำไม่ได้ว่านำปืนใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางตั้งแต่เมื่อไร?
       
       สถานทูตไทย ประจำกรุงโตเกียวได้ให้รายละเอียดกับสื่อมวลชนของญี่ปุ่นว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมคณะรวม 80 คนเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน เพื่อเยี่ยมชมงานโรงเผาขยะแห่งหนึ่ง
       
       ขณะนี้สำนวนคดีของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นส่งต่อไปในชั้นอัยการแล้ว โดยอัยการได้นัดทนายเข้าหารือในวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) โดยตามกฎหมายญี่ปุ่นอัยการมีอำนาจในการควบคุมตัวผู้ต้องหาสูงสุด 20 วัน โดยสำหรับกฎหมายญี่ปุ่นกำหนดบทลงโทษสำหรับความผิดลักษณะดังกล่าว คือ จำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึงไม่เกิน 10 ปี.

 

 

ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X