เปิดภาพสลด!!! ชะตากรรมแมวหมา เตรียมถูกฆ่าเซ่นเทศกาลกินหมาที่จีน
2015-06-03 14:03:04
Advertisement
คลิก!!!

หน่วยงานพิทักษ์สัตว์เปิดโปงการเตรียมฆ่าสุนัข-แมว เซ่นเทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปีในเมืองหยูหลิน ชี้ชัดเทศกาลนี้ยังคงมีอยู่ แม้ทางการจะบอกว่าสั่งล้มเลิกไปแล้ว

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดภาพชะตากรรมสุนัขและแมวที่ถูกจับมาขังกรงแคบ ๆ เอาไว้ รอการถูกฆ่ากินเนื้อรับเทศกาลกินเนื้อสุนัขในเมืองหยูหลิน มณฑลกวางสีของจีน แต่ละภาพสะเทือนใจคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก

เทศกาลกินเนื้อสุนัขในเมืองหยูหลิน ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่เมื่อ 3-4 ปีก่อน เทศกาลนี้ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์และประท้วงอย่างหนักมาก เพราะเป็นการทารุณและฆ่าสัตว์ที่เป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์อย่างไม่อาจรับได้ ทำให้ทางการเมืองหยูหลิน ออกมาจัดการกับเรื่องนี้ โดยเปิดเผยว่าทางการได้สั่งแบนการจัดเทศกาลกินเนื้อสุนัขนี้ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อปีก่อน หลังจากที่มีการล่ารายชื่อชาวจีนกว่า 2 ล้านคน เพื่อยุติเทศกาลอันเหี้ยมโหด น่าหดหู่ใจนี้

 

 

แต่แล้วดูเหมือนว่าทางการหยูหลินจะจัดการกับเรื่องนี้แบบขอไปที และปิดหูปิดตา เมื่อล่าสุด ทางด้านหน่วยงานพิทักษ์สัตว์อย่าง Humane Society International ได้สืบเสาะพบว่า แม้ว่าทางการจะลั่นไปเมื่อปีก่อนว่าได้แบนเทศกาลนี้ไปแล้ว แต่กลับพบว่าในปีนี้ก็ยังมีสุนัขและแมวไม่ต่ำกว่าหมื่นชีวิต ถูกจับขังกรงไว้เตรียมเซ่นเทศกาลกินเนื้อสุนัขที่มีกำหนดจะจัดขึ้นตามปกติเช่นทุกปี ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ และน่าสลดใจมากที่สุนัขและแมวหลายตัวนั้นมีปลอกคอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกมันมีเจ้าของ และกลุ่มคนกินเนื้อสุนัขและแมวได้ขโมยมันมาอย่างไม่สนใจความรู้สึกของเจ้าของมันแต่อย่างใด

ในบรรดาสุนัขและแมวนับหมื่นตัวที่ถูกจับมารวมกันยังเมืองหยูหลิน เพื่อเตรียมเป็นอาหารนี้ ทาง Humane Society International พบว่ามีหลายตัวตายลงแล้ว ก่อนที่มันจะถูกฆ่าในวันจัดเทศกาล ส่วนสาเหตุที่ทำให้พวกมันตายลงนั้น ก็มาจากอาการช็อกบ้าง อดอยากบ้าง ขาดน้ำระหว่างการขนส่งบ้าง และนี่คือภาพแห่งความสลดใจที่เกิดขึ้นในเมืองหยูหลิน

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา ::กระปุกดอทคอม ::เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ

เครดิต:  http://variety.teenee.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X