แบบนี้ก็มีด้วย!!! เด็กสาววัย 16 ฆ่าคนถึง 10 คน เพียงเพราะเธอ “เกลียดวันจันทร์”
2015-06-03 14:01:01
Advertisement
คลิก!!!

หลายๆ คนมักจะเกลียดวันจันทร์ นั่นเป็นเพราะเป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ที่เราจะต้องขุดตัวเองออกจากที่นอนไปทำงานที่แสนจะน่าเบื่อ แต่คงไม่มีใครคิดว่าการเกลียดวันจันทร์จะเป็นเหตุผลให้ไปฆ่าใครได้

เหตุการณ์ที่น่าแปลกประหลาดและน่าสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1979 ในซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย เมื่อตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการยิงกันเกิดขึ้นที่โรงเรียนประถมคลีฟแลนด์

เมื่อตำรวจไปถึง พวกเขาต้องพบกับฆาตกรเป็นเด็กสาวอายุ 16 ปี ที่ชื่อว่า เบรนด้า สเปนเซอร์ โดยเธออาศัยอยู่บ้านตรงข้ามของโรงเรียนนั่นเอง

เธอยิงครูใหญ่และผู้ปกครองคนหนึ่งเสียชีวิต รวมไปถึงเด็กอีก 8 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับบาดอีกด้วย ถือเป็นคดีที่สะเทือนขวัญที่สุดในยุคนั้น

หลังจากถูกจับกุม ผู้สื่อข่าวได้พยายามเธอถึงเหตุผลว่าทำไมเธอถึงทำแบบนี้ ซึ่งเธอตอบสั้นๆ เพียงว่า "ฉันไม่ชอบวันจันทร์" (I don't like Monday) แค่นั้นเอง

เธอถูกตัดสินให้จำคุก 25 ปี แต่เนื่องจากเธอโดนทัณฑ์บนในคุกถึง 4 ครั้ง และถูกพิจารณาว่ายังมีสภาพจิตไม่ปกติ การตัดสินใจว่าเธอจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่จะถูกเลื่อนไปจนกว่าจะถูกพิจารณาอีกครั้งในปี 2019

 

ขอบคุณที่มา ::wikipedia | เพชรมายา

เครดิต:  http://variety.teenee.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X