“เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา” ทายาทนักแสดงยอดฝีมือกับบทบาท “ป๋อง” ใน “ฉลุยแตะขอบฟ้า”
2015-06-02 17:21:33
Advertisement
Pyramid Game

ลูกชาย ทายาทนักดนตรีชื่อดัง “เทียรี่ เมฆวัฒนา” และ “คุณแม่จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธ์” นักแสดงมากฝีมือ “เจสซี่  เมฆ เมฆวัฒนา” ลูกไม้ที่หล่อนไม่ไกลต้นเลย กับงานด้านการแสดง ที่วันนี้ คาแร็คเตอร์ หน่วยก้าน ฝีไม้ลายมือเข้าตา“อังเคิล อดิเรก วัฏลีลา” ผู้กำกับรุ่นเก๋าเจ้าของเชื้อไฟคนเดิม “หนึ่ง  สุชาติ มัฆวิมาลย์” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง 2 ผู้กำกับ 2 วัย 2 ความคิด คว้าตัวร่วมงานหนัง “ฉลุย - แตะขอบฟ้า” แบบไม่ลังเล 

 

  ผมรับบท “ป๋อง” ครับ ป๋องเป็นคนมุ่งมั่น รอบคอบ คิดเยอะ เวลาป๋องอยู่ต่อหน้าคนอื่นๆ อาจจะมีมาด ไว้ฟอร์ม และมีกาละเทศะมากกว่าโต้ง แต่เมื่อไหร่ที่อยู่กับโต้งกันแค่สองคน ป๋องก็จะพูดกวนตีนได้แบบไม่ต้องคิดเลยล่ะครับ และก็ทำให้ทั้งโต้งและป๋องมีเรื่องให้ต้องต่อปากต่อคำกันตลอดๆเพราะมีเป้าหมายคือ ตุ๊กตา หรือมีฮา และดนตรีที่เหมือนๆกันครับ    

  ป๋องมีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวคือ โต้ง ตั้งแต่มัธยม แล้วอยู่ด้วยกันยาวจนเข้ามหาลัย แต่ไปไม่ค่อยจะรอดหรอกครับ ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง คนเดียวไม่รอดสองคนก็ยิ่งไม่รอด (ฮา) คือเราอยากเป็นนักดนตรี อยากดัง อยากให้สาวหันมามอง มากรี๊ดเรา แต่เราเองก็ยังกากกันอยู่ทั้งคู่ ทำยังไงก็ไม่เคยมีอะไรจะสำเร็จซักทีคือไม่ถึงฝั่งฝันสักกะอย่าง วันหนึ่งก็เลยฮึดขึ้นมาเพราะไปเจอตุ๊กตาที่สวยถูกตาบาดใจมาก

  แต่ดันเจอคู่แข่งของหัวใจเป็นศิลปินดัง นั่นคือ ซันซายน์ รับบทโดย ปอ AF ก็เลยคิดว่าเอาวะลองซักตั้งเอาจริงต้องทำให้สำเร็จ ต้องพิสูจน์ตัวเองให้สาวหันมาสนใจเราให้ได้ ก็ทำไปแบบเงิบๆ เพี้ยนๆหน่อย ที่ต้องมาเจอสถานการณ์คับขันตลอดเวลาครับ    

 

  ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่อังเคิล ครั้งแรกตอนเล่น ฮาชิมะ โปรเจกต์ พี่เขาเป็นโปรดิวเซอร์ครับ ตอนนั้นก็ได้ประสบการณ์เยอะครับมาถึงเรื่องนี้ยิ่งได้อะไรเพิ่มมากขึ้นไปอีก เรื่องนี้พี่อังเคิลเป็นผู้กำกับเองด้วย พี่เขาจะสอนเรื่องของจังหวะว่าจังหวะนี้ควรจะเป็นอย่างนี้ เล่นอย่างนี้มันจะชัดกว่า สอนให้เรียนรู้มุมกล้องว่าหันด้านไหนมันจะพอดีจังหวะกว่า เป็นรายละเอียดที่นักแสดงควรรู้ แล้วปรับใช้ในการแสดงได้ตลอดชีวิตเลยครับ แล้วผมก็โชคดีที่ได้ดูหนัง ฉลุย  ดูหลายรอบเลยล่ะครับ แล้วก็ชอบมากๆด้วย  

  ผมรู้สึกว่าพี่บิลลี่กับพี่เอ็มเขาเล่นกันสนุกมากครับ มันคลาสสิคสุดๆไปเลยล่ะครับ ซึ่ง “ฉลุย-แตะขอบฟ้า” จะคงคุณค่าของโครงเรื่องเดิมไว้ แต่เรื่องราวใหม่ทั้งหมด โต้ง ป๋อง มี นิชคุณ เป็นไอดอลและมีฝันว่าต้องทำให้ได้ ต้องไปให้ถึง  ผมว่ามันทำให้มีสีสันที่ทันสมัย ตามแนวทางชีวิตของวัยรุ่นในยุคนี้น่ะ ผมว่า เรื่องนี้ผมมีคู่หูคือพี่นิกกี้ครับ ช่วงแรกๆก็เหมือนมีกำแพงหน่อยๆ เรารู้สึกว่าเกร็งและเกรงใจเพราะเขาเป็นพี่ แต่ก็ต้องพยายามเป็นเพื่อนกันให้ได้ พอได้เริ่มมาเวิร์คช้อปด้วยกัน ก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ  พี่นิกกี้ให้ปล่อยมุข แซว หยอกกันได้เหมือนเล่นกับเพื่อน เขาจะบอกตลอด เต็มที่ๆ เลย ไม่มีปัญหา ทำเหมือนกับเราเป็นเพื่อนกัน แล้วก็อนุญาตให้เรียกชื่อเฉยๆไม่ต้องเรียกพี่ มันก็ค่อยๆทำให้เราซึมซับไปเรื่อยๆ จากที่ยากพอเล่นไปเล่นมามันมีทั้งความท้าทายและสนุกด้วยเลยปรับตัวเข้ากันได้เร็วขึ้น ทีนี้เข้าขาสบายเลยครับ เฮฮารั่วกันแหลกลานเลย   หนังฉลุย-แตะขอบฟ้าให้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะเลยครับ โดยเฉพาะด้านคอเมดี้จังหวะการแสดง ที่บางจังหวะอาจจะต้องแสดงให้ใหญ่ ให้ชัดกว่าปกติหน่อย ภาพกว้างๆคนดูอาจจะไม่เห็น ต้องมีทักษะและมีจังหวะที่ดี จะทำให้ดูสนุกและเป็นธรรมชาติครับ      

  “อยากฝากหนังฉลุย-แตะขอบฟ้า””ครับ เพราะมันจะเป็นแรงบันดาลและกำลังใจให้ กับหลายๆคน ที่มีความฝันเหมือนกัน ซึ่งผมเองก็ไม่ต่างจาก ป๋องหรือโต้งในหนังเลยครับ ผมก็มีความฝันในงานด้านการแสดงเช่นกัน ที่อยากจะไปให้ถึงจุดที่หวังไว้  แล้วหนังเรื่องนี้ก็จะเป็นตัวแทนของคนที่ต้องต่อสู้เพื่อตามความฝันของตัวเอง ทำความฝันให้สำเร็จ   เป็นทางเลือกใหม่ แบบไม่ต้องคิดมาก ดูสนุก ครบรส แต่ได้กำลังใจกลับไปแบบเต็มๆครับ”     “เจสซี่  เมฆ เมฆวัฒนา”

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X