ถอดแล้ว ช่อง3 ถอดรายการชิงร้อยชิงล้านของเวิร์คพ้อยท์แล้ว! มีผล 1 ก.ค 58
2015-06-02 15:41:03
Advertisement
คลิก!!!

ในที่สุดกระแสข่าวที่ว่าช่อง 3 เตรียมถอดรายการ “ชิงร้อย ชิงล้าน Sunshine Day  ผลิตโดย บริษัทเวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ที่เคยออกอากาศในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์  ก็เป็นจริง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด บอกว่า การออกอากาศรายการ “ชิงร้อย ชิงล้าน Sunshine Day  ในช่อง 3 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป 

“เป็นเรื่องของความเหมาะสม ทางเวิร์คพ้อยท์เขามีช่องทีวีดิจิตอลเป็นของตัวเอง ในเมื่อต่างฝ่ายก็มีช่องทีวีเป็นของตัวเองแล้ว ก็ควรจะนำรายการไปออกอากาศในช่องที่ตัวเองเป็นเจ้าของช่อง อีกอย่างหนึ่ง เพื่อจะได้ไม่ผิดกฎของทีวีดิจิตอล ที่ระบุไว้ว่าไม่ให้เจ้าของช่องผลิตรายการให้ช่องอื่น” สุรินทร์ บอกถึงสาเหตุการถอดรายการ 

ส่วนช่อง 3 เอง จะได้มีเวลาในการพัฒนารายการขึ้นมาแทน โดยรายการที่จะนำมาออกอากาศแทน “ชิงร้อย ชิงล้าน” ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ จะมาจาก ผู้จัดฝีมือดีของช่อง 3 แต่เวลานี้ยังขออุบไว้ก่อน

สุรินทร์ ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ไม่ได้มีปัญหา หรือโกรธกับทางเวิร์คพ้อยท์ แต่เป็นเหตุผลทางธุรกิจ และทางกฎ

ทางด้าน พัชรินทร์ วัฒนาแก้วศรีเพ็ชร นักวิเคราะห์ จากบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป บอกว่า ทางเวิร์คพ้อยท์ได้แจ้งกับนักวิเคราะห์ถึงการถอดรายการชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day  ออกจากช่อง 3 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา  จะมีผลตั้งแต่ 1กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

ตามแผนงานที่เวิร์คพ้อยท์แจ้งไว้ เมื่อนำรายการมาออกอากาศในช่องเวิร์คพ้อยท์  จะต้องลดอัตราค่าโฆษณาลง 50%  จากเดิมออกอากาศในช่อง 3 เคยจัดเก็บ อัตรา 300,000 บาทต่อนาที จะเหลือ 150,000 ต่อนาที  เพื่อสร้างแรงจูงใจในการโฆษณา และคนดูในช่องดิจิตอลเองก็ยังไม่มากเท่ากับช่องอนาล็อกเดิม

ขณะเดียวกัน ข้อดี ในการย้ายครั้งนี้ จะทำให้เวิร์คพ้อยท์ลดลงต้นทุนในการเช่าเวลาลง ซึ่งคิดเป็นต้นทุนถึง 50-60% ของรายได้ ที่ต้องจ่ายให้กับช่อง 3

สำหรับรายได้ของเวิร์คพ้อยท์ในช่อง ไตรมาส 1 มีรายได้รวม 295 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นรายได้ที่มาจากรายการชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day  91 ล้านบาท

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.positioningmag.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X