จีนสั่งประหารครูประถมสุดหื่น
2015-05-30 14:27:18
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อ 29 พ.ค. สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า นายหลี่ จี้ชุน อดีตครูโรงเรียนประถมในเมืองเทียนชุ่ย มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ถูกลงโทษประหารชีวิตที่เรือนจำเมืองเทียนชุ่ย เมื่อวันที่ 27 พ.ค. หลังนายหลี่ถูกตัดสินความผิดข้อหาข่มขืนและละเมิดทางเพศลูกศิษย์ในความดูแลของตนเอง 26 ราย ช่วงปี 2554-2555 โดยเด็กซึ่งตกเป็นเหยื่ออายุระหว่าง 4-11 ขวบ ขณะที่ศาลประชาชนสูงสุดจีนเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าสถิติผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนในจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555-2557 มีผู้ถูกจับกุมในคดีล่วงละเมิดเยาวชนทั่วประเทศกว่า 7,145 ราย ทั้งที่จีนกำหนดบทลงโทษประหารชีวิตในคดีดังกล่าว ซึ่งถือเป็นบทลงโทษร้ายแรงที่สุด

วันเดียวกัน นายเดวิด ฮิคตัน อัยการในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ สั่งฟ้องชาวจีน 15 ราย ในข้อหาร่วมกันทุจริตการสอบวัดระดับความรู้เข้าสถาบันอุดมศึกษาในสหรัฐฯ (SAT) ซึ่งคณะกรรมการการศึกษาของสหรัฐฯ ร้องเรียนให้มีการสอบสวนตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา และพบว่าขบวนการดังกล่าวมีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ โดยผู้ต้องการขอวีซ่าเอฟ 1 หรือวีซ่านักศึกษาเพื่อเรียนต่อในสหรัฐฯ จะว่าจ้างผู้รับจ้างสอบให้ปลอมตัวไปสวมสิทธิ์ทำข้อสอบ SAT แทน จากนั้นผู้ว่าจ้างจะได้รับผลสอบที่ผ่านเกณฑ์เพื่อนำไปยื่นขอวีซ่านักศึกษา ซึ่งจะช่วยให้ขอพำนักอาศัยในสหรัฐฯ ได้ในระยะยาวกว่าวีซ่านักท่องเที่ยว จากนั้นจึงค่อยหางานทำโดยใช้วีซ่านักศึกษาบังหน้า

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X