‘แมทธิว’ ปอดฉีก!! ออกกำลังกายหนัก-ต้องเข้ารพ. ‘ลีเดีย’นอนเฝ้าข้างกาย
2015-05-28 18:51:53
Advertisement
คลิก!!!

 

เป็นหนุ่มรักการออกกำลังกายมาก แต่ล่าสุด ‘แมทธิว ดีน’ โพสต์อินสตาแกรมขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลว่า “รักเครื่องนี้มาก ตัวติดกันมา 3 วันละ ปอดฉีกจากออกกำลังกาย ดีขึ้นแล้ว ดูหนังทุกเรื่องในโรงบาลแล้ว You've done a great job 'excess air and blood from lung sucking machine', but I need to get back to biz. #puncturedlung #thishospitalisnicerthanmyhousebutigottagethomebeforeigoinsane”

 

 ขณะที่ ดาราสาว ‘ลีเดีย ศรัณย์รัชต์’ ภรรยาสุดที่เลิฟ ก็คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ขนาดขึ้นไปเฝ้าถึงบนเตียงเลยทีเดียว พร้อมโพสต์ภาพและข้อความว่า “To have and to hold, for better, for worse, in sickness and in health #เฮียไม่สบาย #ซึมจัง #ง่วงเหรอยูวว์ #ตัวป่วนข้างกายมาแล้ว”

 

 

 ศรีภรรยาเฝ้าดูแลดีอย่างนี้ คงหายเร็วชัวร์

 

 

  ล่าสุด วันที่ 28 พ.ค. หลังมีภาพของนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ‘แมทธิว ดีน’ สวมชุดผู้ป่วยถือเครื่องรูปร่างสี่เหลี่ยมลงในไอจี พร้อมแคปชั่นที่บอกว่าตัวเองมีอาการปอดฉีกจากการออกกำลังกาย ทำเอาหลายคนเป็นห่วง ล่าสุดเจอ ‘ลีเดีย’ศรัณย์รัชต์ ดีน ภรรยาสาว ในงานเปิดตัวสุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย พี แปด ได้เผยอาการป่วยของสามีว่า
 

 “พี่แมทธิวปอดฉีกด้านขวาอยู่โรงพยาบาลมา 2-3 วันแล้ว แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นคิดว่าน่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลคืนนี้ จริงๆ อาจจะฟังดูซีเรียสนิดนึง แต่คือจริงๆ ไม่ได้เป็นอะไรที่น่าเป็นห่วง ถามว่าปอดฉีกเกิดจากอะไร คุณหมอบอกว่าบางทีมันจะเกิดขึ้นได้เอง อาจจะไอหนัก ไม่สบายเป็นหอบ หรือออกกำลังกายหนักคือสามารถทำให้มันฉีกได้ ซึ่งพี่แมทเองเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว เขาเป็นหอบตั้งแต่เด็กเลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุผลอะไร คุณหมอบอกว่าจะเห็นแบบนี้ได้บ่อยในผู้ชายที่เป็นฝรั่งและตัวสูง อาการตอนแรกคือเขาหายใจไม่ออก แล้วเขานึกว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ เลยปล่อยไว้ จนกระทั่งปอดเหลือเท่ากำปั้น แล้วหายใจไม่ออก แต่จริงๆ คนเราอยู่ได้ด้วยปอดข้างเดียว ไม่เป็นไรค่ะ”

 

 

 ถามว่าตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้วใช่ไหม ลีเดียเผยว่า “ตอนนี้โอเค เขาต้องเดรนอากาศที่มันรั่วและมีท่อออกมาจากตรงหน้าอก ถือเป็นการผ่าตัดเล็กเพราะเขาเจาะรูเข้าไปตรงซี่โครง เพื่อระบายลมที่ค้างข้างในออกมา สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็ไม่มีอะไรค่ะ ออกกำลังกายได้เหมือนเดิม แต่อาจจะต้องพักสักพักนึง อาจจะขึ้นเครื่องบินไม่ได้เดือนนึง ไม่ควรดำน้ำ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว คือแผลจะสมานเอง ปอดมันจะหายด้วยตัวเองเร็วมาก”

 

 มีผลกระทบกับงานบ้างไหม “มีบ้าง เพราะคงไปทำงานด้วยท่อที่ออกมาไม่ได้(หัวเราะ) ตอนนี้ก็โอเค ถามว่าเราต้องดูแลเป็นพิเศษมั้ย ก็ต้องดูแลนิดนึง ไปอยู่เป็นเพื่อน อย่างเวลาเขาจะลุกไปเข้าห้องน้ำอาจจะมีลำบากบ้าง” ลีเดียกล่าว

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X