ดราม่าเกิด! ชาวเน็ตจวก สรยุทธ์ บอกช่อง 7 จ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลก่อน สร้างปัญหาให้ช่องอื่น!!
2015-05-28 12:31:39
Advertisement
คลิก!!!

มีประเด็นให้ต้องรีบออกมาเคลียร์เป็นการด่วนซะเเล้ว สำหรับนักเล่าข่าวชื่อดัง สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ที่ถูกชาวเน็ตตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์การนำเสนอข่าวของนักเล่าข่าวคนดังในรายการเรื่องเล่าเช้านี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(26พฤษภาคม58)ถึงเรื่องจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอล ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยในเว็บไซต์พันทิปได้มีกระทู้  "สรยุทธ บอกว่าเป็นเพราะช่อง 7 จ่ายค่าประมูล เลยทำให้ช่องอื่นต้องจ่าย ค่า TV Digital" 

ที่มีการระบุว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี ซึ่งเป็นช่องคู่แข่ง จ่ายค่าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลงวด 2 ก่อน ทำให้ช่องอื่นที่กำลังเรียกร้องให้มีการเลื่อนจ่ายค่าประมูลใบอนุญาตทีวดิจิตอลออกไปอีก 1 ปี ต้องจำใจจ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลไปด้วย จนเป็นเหตุให้ เจ้ติ๋ม พันธุ์ทิพา ศกุนต์ไชย เจ้าของบริษัท ไทยทีวี จำกัด ต้องขอยกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลที่ประมูลได้ 2 ช่อง คือช่องไทยทีวี และช่องโลก้า ไปนั้น

"ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลก็ไปร้องขอ กสทช. กับ กสท. เพื่อขอเลื่อนการชำระเงินงวดที่ 2 ออกไปอีก 1 ปี รวมถึงไม่ให้คิดดอกเบี้ย รวมถึงให้เลื่อนกันแบบปีต่อปี ต่อไปเรื่อยๆ ในเบื้องต้นมีมติไปรับฟังความคิดความเห็น แต่ต่อมาดูเหมือนจะมีประเด็นให้ต้องถามความเห็นไปที่ 3 หน่วยงาน ก็คือ ป.ป.ช. สำนักงานอัยการสูงสุด แล้วก็สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน

มีหนังสือตอบกลับมา 2 หน่วยงาน ก็คือ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และสำนักงานอัยการสูงสุด มีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า ทำไม่ได้ 

ยกเว้นจะมีการแก้ไขประกาศ กสทช. แต่การแก้ไขประกาศ กสทช. ก็จะเข้าข่ายการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงการที่ผู้ประกอบการบางราย ที่ประมูลไม่ได้ อันนั้นก็จะมีปัญหาได้รับผลกระทบ บทสรุป กสทช. จึงมีมติไม่เลื่อนการชำระเงินค่าใบอนุญาตงวดที่ 2 วงเงิน 8 พันกว่าล้าน สำหรับ 24 ช่อง

"ช่อง 7 เป็นช่องที่นำเงินค่าใบอนุญาตไปจ่ายเป็นช่องแรก ก่อนที่ กสทช. จะเป็นมติซะด้วยซ้ำไป อย่างที่เราทราบกัน เพราะฉะนั้นเมื่อช่อง 7 นำเงินไปจ่าย นั่นก็แปลว่าประเด็นปัญหามันก็ซับซ้อนขึ้นเนี่ยน้องไบรท์ กับการที่ผู้ประกอบการเจ้าอื่นจะขอเลื่อน ก็ในเมื่อมีบางผู้ประกอบการ ชำระแล้ว ถูกไหมฮะ แต่สุดท้าย กสทช. ก็มีมติไม่เลื่อน เมื่อวานนี้วันสุดท้าย มีไปจ่ายเงินงวดที่ 2 เนี่ย 22 ช่อง ทั้งหมด เมื่อวานนี้อีก 6 ช่องด้วยกัน รวมเป็นเงิน 8,404 ล้านบาท"


ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาเเสดงความคิดเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนักเล่าข่าวคนดัง ที่บอกว่าจ่ายก่อน จนเป็นการสร้างปัญหาให้กับช่องอื่น ซึ่งดูเป็นการดิสเครดิตช่อง 7 ที่ทำตามกฎ เเละเป็นหน้าที่ที่ต้องจ่ายค่าประมูลอยู่แล้ว เมื่อเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรกระทำ เเต่การออกมาพูดเเบบนี้กลายเป็นว่าคนทำถูกต้อง กลับโดนตำหนิซะอย่างนั้น 

 

ที่มา เว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยสมาชิก The One Man 
 

 

 

เครดิต:  http://tnews.teenee.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X