สุดงง!! เงินหายไปจากบัญชี 50,000 แต่ทางธนาคารบอกไม่สามารถคืนเงินได้
2015-05-27 19:00:03
Advertisement
คลิก!!!
ทางสำนักงานใหญ่กรุงไทย ได้ติดต่อมาว่ามีการโอนเงินผ่านบัตร ในลักษณะการบริจาคให้กับมูลนิธิ (โอนวันที่ 24/05/15) ซึ่งเป็นการโอนที่น่าสงสัย(โอน 7 ครั้ง ยอดรวมประมาณ 50,000 บาท) ทางธนาคารเลยติดต่อมาสอบถามว่าใช่จขกทไหมที่ทำรายการ
ทางนี้ก็ตกใจมาก เพราะในวันและเวลาดังกล่าว เจ้าของกระทู้ได้เดินทางกลับประเทศไทย และใช้เวลาตลอดทั้งวันอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งชัดเลยว่าเงินโดนโจรกรรม!

เจ้าหน้าที่ ที่ติดต่อมาเลยแนะนำว่าให้ไปแจ้งความ แล้วไปติดต่อที่ธนาคารสาขาใกล้บ้านโดยด่วน จขกท ก็ออกไปจัดการ ตามที่บอกมาคือ ไปแจ้งความ,ไปติดต่อธนาคารสาขาใกล้บ้าน+แจ้งยกเลิกการทำรายการ

หลังจากนั้น จขกท ก็ติดต่อกลับเจ้าหน้าที่ศูนย์ใหญ่ว่า ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร โอกาสได้เงินคืนมีไหม ธนาคารจะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ทางเจ้าหน้าที่ที่ประสานมาก็บอกประมาณว่า “ตอนนี้ทางเราคงช่วยได้แค่ตามเรื่อง เนื่องจากความรับผิดชอบอยู่ที่ลูกค้า เพราะหลักฐานการโอนจ่ายเป็นชื่อเรา (อ้าวววว!???)..”
เท่านั้นแหละ จขกทนี้ปล่อยโฮเลยค่ะ คือเงินจำนวนเยอะนะ แล้วมันความผิดลูกค้าหรอคะ เราเชื่อใจ ไว้ใจฝากเงินไว้ที่ธนาคารคุณ แต่พอเงินหาย ดันไม่มีหลักประกัน หรือการชดเชยใดๆ บอกแค่จ่ายผ่านชื่อลูกค้า ก็เออไง เขาแฮคบัญชีไป ก็ต้องจ่ายผ่านชื่อ จขกทไง แล้วไง!? คือ จขกท ผิดใช่ไหมคะ!?

หลังจากร้องไห้กลางธนาคาร เจ้าหน้าที่สาขาที่รับเรื่องคงสงสารจขกท พี่แกติดต่อกลับไปสำนักงานใหญ่ให้อีกรอบ แบบช่วยเต็มที่แหละ,, แต่คำตอบก็พอรู้ๆ ว่าคงไม่ได้เงินคืน T___T

เครียดมากกกกกก ตอนนี้ก็ได้แต่รอการติดต่อกลับจากธนาคาร(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)

ควรจะทำยังไงดีคะ รอต่อไป รึยังไงดี ตามตรงว่ากลัวโดนดองเรื่อง เงินห้าหมื่นนี้เยอะมากเลยนะคะ สำหรับจขกท

ปล. บัตรจขกท อยู่กับตัวตลอดค่ะ ไม่มีใครแตะ มีแค่จขกทที่รู้รหัส
ปล.2 จขกท เรียนที่สเปนค่ะ แต่ส่วนมากใช้บัตรกดเงินผ่านตู้ค่ะ ไม่ได้ใช้ e-banking ปกติจะเช็คยอดเงินก็คือให้คุณพ่อนำสมุดไปปรับให้ที่ธนาคาร


****** อัพเดท ******ล่าสุด จนท โทรติดต่อเข้ามา เวลา 09:30 แจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ จขกท ได้ เนื่องจากข้อมูลการโอนเป็นตัว จขกท ส่วนเงินโอนได้โอนไปที่บัญชีในประเทศอินเดีย จขกท ก็ยืนยันว่า วันและเวลาดังกล่าว จขกท ไม่ใช่คนทำรายการ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า “ทราบว่าคุณไม่ได้ทำรายการ แต่ข้อมูลมันยืนยันว่าเป็นตัวตนคุณเอง(เขาพูดถึงsms แจ้งเตือน ซึ่งจขกท ก็ไม่เคยได้รับนะคะ) คุณต้องหาหลักฐานมายืนยันนะว่าไม่ใช่คุณ”

 

ที่มา: https://www.vozier.com/192 

ที่มา : http://pantip.com/topic/33706697
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X