ระทึก! สิงคโปร์แอร์ดับกลางอากาศ ขณะบินไปเซี่ยงไฮ้
2015-05-27 18:47:58
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ “ไฟลท์เรดาร์ ทเว็นตี้โฟร์” รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ของเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330-343 เที่ยวบิน 836 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ดับกลางอากาศขณะอยู่บนความสูง 39,000 ฟุต ในระหว่างเส้นทางจากสิงคโปร์ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ 

เหตุระทึกนี้ เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง ส่งผลให้ต้องลดเพดานบินลงไปอยู่ที่ 13,000 ฟุต ก่อนที่นักบินจะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีกครั้ง และสามารถทำเครื่องบินที่มีหมายเลขทะเบียน 9V-SSF ลงจอดที่นครเซี่ยงไฮ้ได้โดยปลอดภัย ในอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่งต่อมา 

ขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสาร 182 คน และลูกเรือ 12 คน และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ ดิ เอวิเอชั่น เฮอรัลด์ รายงานว่า สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ยืนยันว่า เครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330 ที่มีอายุการใช้งานเพียง 2 เดือน ลำนี้ ตกอยู่ในสถานการณ์เครื่องยนต์ขัดข้องชั่วคราว หลังจากเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย และเมื่อลงจอดที่เซี่ยงไฮ้ ได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ดับได้ขณะที่สำนักงานสืบสวนด้านอุบัติภัยทางอากาศของสิงคโปร์ กำลังเข้าไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน 

เมื่อเครื่องบินไอพ่น เช่น A330 ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับไปหนึ่งเครื่อง มันจะยังคงบินต่อไปได้นานถึง 4 ชั่วโมง แต่ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่อง สถานการณ์จะน่าวิตกยิ่งขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้วนักบินจะได้รับการฝึกมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในทำนองนี้อยู่แล้ว

สำหรับ A330-300 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างมีสองเครื่องยนต์ และเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของแอร์บัส ส่วนเครื่องบินที่ประสบปัญหาติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทร็นท์ 772B

ปัจจุบัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มีเครื่องบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 31 ลำ และให้บริการในเส้นทางทั่วเอเชียและออสเตรเลีย

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X