"เชียงใหม่" มีแล้วรู้ยัง!! "ป้ายรถประจำทาง" แบบใหม่บอกเวลา-แผนที่-จุดเชื่อมรถชัด!!
2015-05-26 13:41:18
Advertisement
Pyramid Game

ชาวเชียงใหม่ยิ้ม!!! "ป้ายรถประจำทาง" ใหม่ไฉไลกว่าเดิม บอกชื่อสถานี สายที่ผ่าน พร้อมมีตารางเวลาเดินรถ-แผนที่-จุดเชื่อมรถ แถมแอพพลิเคชั่นสุดล้ำให้ข้อมูลบริการรถประจำทางสะดวกยิ้งขึ้น!!

"เชียงใหม่" เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญไม่ต่างจากเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ แต่ปัญหาการเดินทางที่ผ่านมาของเชียงใหม่ ยังคงประสบกับการบริการสาธารณะที่ไม่เพียงพอและครอบคลุมกับทั้งชาวเชียงใหม่เองแล้วนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร

ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.58 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพป้ายรถประจำทางแบบใหม่ของเมืองเชียงใหม่ จากเพจเฟซบุ๊ก"Chiangmaibus"โดยเป็นป้ายสีเหลืองมีภาพสัญลักษณ์รถประจำทาง พร้อมบอกสายที่จะผ่านในจุดนั้น ๆ เป็นตัวเลขอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังมีข้อมูลตารางเวลา เส้นทาง และจุดเชื่อมต่อของรถสายต่าง ๆ เพื่อสะดวกต่อการวางแผนการเดินทางอีกด้วย

 

นอกจากนี้เพื่ออำนวยความสะดวกอีกระดับ ก็มีการเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "CMTRANSIT" mobile application ซึ่งเป็นแอพฯ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลสำหรับการใช้บริการรถประจำทางเมืองเชียงใหม่ โดยฟังก์ชั่นสามารถตรวจสอบสายรถที่วิ่งผ่านในจุดที่ท่านรออยู่ จำนวนรถที่กำลังวิ่งให้บริการในแต่ละเส้นทาง ตรวจสอบตำแหน่งจุดจอดและจุดผ่านของรถในแต่ละสาย รวมถึงข้อมูลแผนที่เส้นทางที่ให้บริการ ซึ่งจะช่วยในการวางแผนการเดินทางและให้ข้อมูลารเดินรถแบบ real time สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และ android

ทั้งนี้เบื้องต้น โครงการจัดระบบรถประจำทางในเขตเมืองเชียงใหม่ยังเป็นโครงการนำร่อง มีรถประจำทางที่เริ่มทดลองให้บริการแล้ว 5 สาย ประกอบด้วย สาย 1 หลัง มช. เซ็นทรัลเฟสติวัล ,สาย 2 ห้วยแก้ว ขนส่งอาเขต ,สาย 4 ขนส่งช้างเผือก นิมมาน สนามบิน ,สาย 7 ขนส่งช้างเผือก ยุพราช เซ็นทรัลเฟสติวัล ,สาย 9 ขนส่งช้างเผือก หนองจี่แก่งสารภี

ถึงแม้จะยังไม่ได้ให้บริการแบบเต็มรูปแบบ แต่ก็นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อให้ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการขนส่งสาธารณะได้สะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X