สุดฮา หาชมยาก สิงโตเจ้าป่า"ใจป๊อด"กลัวสุดชีวิต ต้องเผ่นปืนขึ้นต้นไม้ หนี"อริ"มาเป็นฝูง
2015-05-26 12:37:09
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนอึ้งไม่น่าเชื่อสายตา เมื่อสิงโตหนุ่มตัวหนึ่ง ต้องหนีคู่อริอย่างสิ้นลายเจ้าป่า ถูกพบในสภาพต้องปืนหนีขึ้นต้นไม้ เพื่อหนีควายป่าฝูงหนึ่ง ที่พยายามโจมตีมัน 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ภาพชวนทึ่งนี้ เกิดขึ้นในอุทยานสัตว์สงวน"มาไซ มาร่า"ในประเทศเคนยา แสดงให้เห็นสิงโตใจไม่สู้ตัวหนึ่ง ได้พยายามสุดชีวิตที่จะหนีสถานการณ์ถูกรุมยำ จากการที่มันต้องเผชิญกับฝูงควายป่าหลายตัว โดยเจ้าป่าตัวนี้ถึงกับต้องเผ่นหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ทีเดียว ขณะที่มีฝูงควายที่อารมณ์เดือดคอยให้มันพลาดร่วงจากต้นไม้เพื่อเล่นงานมาก แต่เจ้าป่าสิ้นลายตัวนี้เคราะห์ดีรอดชะตากรรมถูกรุมโจมตี หลังจากสามารถลงจากต้นไม้และวิ่งหนีไปได้อย่างปลอดภัย

 

ขณะที่นายชารลส์ คอมมิน นักท่องเที่ยวผู้บันทึกภาพนี้บอกว่า เขาได้เห็นเหตุการณ์นี้พร้อมกับภรรยาขณะชมอุทยานแห่งนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ อย่างไม่คาดฝันและไม่คิดว่าจะได้เห็นภาพทำนองนี้โดยเจ้าตัวบอกว่า ในช่วงฉับพลันทันใด และไม่มีที่ให้หนี สิงโตเจ้าป่าเพศผู้นี้ ได้ออกมาจากที่ซ่อน และมุ่งตรงไปยังต้นไม้ใกล้ ๆ กับเหล่าฝูงควายที่เริ่มจะไล่ล่ามัน 

ก่อนที่เจ้าป่าใจปอดตัวนี้จะได้ปืนขึ้นต้นไม้ด้วยเวลาไม่นานนัก เพราะมันกลัวสุดชีวิต โดยมีฝูงวัวล้อมวงอยู่เบื้องล่าง โดยไม่ยอมไปไหน ก่อนที่เจ้าสิงโตตัวนี้จะเริ่มเหนื่อย และตัดสินใจลงจากต้นไม้ และหนีหายเข้าไปในพุ่มไม้ โดยเคราะห์ดีรอดพ้นจากการถูกเหล่าฝูงควายป่่ารุมยำ
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X