"อินเดีย" ร้อนสุดในรอบ 68 ปี ที่อุณหภูมิ 48 องศาเซลเซียส - เสียชีวิตแล้ว 335 ราย
2015-05-25 17:48:04
Advertisement
คลิก!!!

 

ไทมส์ ออฟอินเดียรายงานเมื่อ 24 พ.ค. ถึงวิกฤตสภาพอากาศร้อนจัดในประเทศอินเดีย ว่าเมืองกัมมาน รัฐเตลังคานา ร้อนสุดในรอบ 68 ปี ที่อุณหภูมิ 48 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศจากอากาศร้อนระอุในช่วง 3 วันที่ผ่านมามีมากกว่า 335 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวบ้านในรัฐอานธรประเทศ 75 ราย และรัฐเตลังคานา 60 ราย นอกจากนี้ยังมีหลายพื้นที่ทั่วประเทศเผชิญหน้ากับอากาศร้อนจัด เช่นกัน โดยเมืองอัลลาฮาบาด รัฐอุตตรประเทศมีอุณหภูมิสูงถึง 47 องศาเซลเซียส เมืองชัยปุระ รัฐราชสถาน 45.1 องศาเซลเซียส นครโภปาล รัฐมัธยประเทศ 45 องศาเซลเซียส และกรุงนิวเดลี 44.5 องศาเซลเซียส


สำนักงาน อุตุนิยมวิทยาอินเดียระบุว่า สภาพอากาศจะสูงขึ้นต่อเนื่องอีกหลายวันในพื้นที่ตอนกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมถึงรัฐมัธยประเทศ อานธรประเทศ เตลังคานา พิหาร และฌาร์ขัณฑ์ โดยสาเหตุหนึ่งเป็นผลมาจากคลื่นความร้อนหรือฮีตเวฟ ผู้เชี่ยวชาญยกตัวอย่างเมืองไฮเดอราบาดในรัฐอานธรประเทศ ซึ่งมีอุณหภูมิสูงสุด 43.6 องศาเซลเซียส ว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เมืองไฮเดอราบาดจะเป็นหนึ่งในหลายเมืองที่ประสบวิกฤตร้อนจัดกว่าปัจจุบัน หลายองศาเซลเซียส เนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิแบบก้าวกระโดดมากกว่า 4 องศาเซลเซียสในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซ้ำร้ายจากที่เคยเผชิญหน้ากับคลื่นความร้อน 5 วัน ในแต่ละปี ชาวเมืองไฮเดอราบาดอาจต้องเจอกับ ความคลื่นความร้อนมากถึง 40 วันในอนาคต


นอกจากนี้ สภาพอากาศที่ร้อนจัดยังทำให้ประชาชนจำนวนมากประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภคแล้วในหลายพื้นที่ ขณะที่ตอนเหนือของประทศซึ่งมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี อุณหภูมิปรับสูงขึ้นเช่นกัน โดยเมืองชิมลาในรัฐหิมาจัลประเทศ อุณหภูมิสูงสุดที่ 28.6 องศาเซลเซียส ส่วนเมืองมานาลีอยู่ที่ 25.8 องศาเซลเซียส

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X