แจกจริง! รับบ้านพร้อมที่ดินฟรี เพียงย้ายมาอยู่ชนบทญี่ปุ่น
2015-05-25 12:32:59
Advertisement
คลิก!!!
เมืองสึวาโน ในจังหวัดชิมาเนะของญี่ปุ่น มอบบ้านพร้อมที่ดินฟรีสำหรับครอบครัวที่ย้ายเข้ามาอยู่เป็นเวลานาน 25 ปีขึ้นไป
 
เมืองสึวาโน ซึ่งอยู่ในเขตชนบทของจังหวัดชิมาเนะ ออกมาตรการจูงใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงหลักปักฐานเพื่อใช้ชีวิตที่สงบและสบายในเขตชนบท โดยทางรัฐบาลท้องถิ่นจะมอบบ้านและที่ดินให้กับผู้อยู่อาศัยใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องอาศัยในพื้นที่เป็นเวลานาน 25 ปี
 
โครงการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจในการฟื้นฟูภาคชนบทของญี่ปุ่น หลังจากประชากรจำนวนมากต่างอพยพไปอาศัยในตัวเมือง จนทำให้เขตชนบทแทบจะรกร้างว่างเปล่า
 
โครงการที่เมืองสึวาโนคิดขึ้นนี้มีเงื่อนไข คือ ผู้ที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัยจะได้รับบ้านขนาด 94 ตารางเมตรที่สร้างขึ้นใหม่ พร้อมที่ดินจำนวนหนึ่งจากทางการท้องถิ่น อย่างไรก็ตามผู้อาศัยจะต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 30,000 เยนเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 25 ปี หรือรวมทั้งสิ้นราว 9 ล้านเยน โดยหลังจากนั้น กรรมสิทธิ์ในตัวบ้านและที่ดินจะเป็นของเจ้าของโดยสมบูรณ์ตลอดไป นอกจากนี้ทางการท้องถิ่นยังจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมบ้านตลอดระยะเวลา 25 ปีอีกด้วย
 
เงื่อนไขอีกอย่างหนึ่ง คือ ผู้ที่จะย้ายเข้ามาอยู่โดยรับสิทธิ์บ้านพร้อมที่ดินนี้ จะต้องเป็นครอบครัวที่มีลูกอย่างน้อย 1 คน และพ่อแม่จะต้องอายุไม่เกิน 40 ปี รวมทั้งจะต้องยินดีที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนท้องถิ่นตลอด 25 ปี
 
โครงการนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเมืองสึวาโนได้คัดเลือกผู้โชคดี 5 ครอบครัว จากผู้แสดงความจำนงค์ทั้งหมด 17 ครอบครัว และทางการท้องถิ่นยังมีแผนจะสร้างบ้านให้ผู้ที่ย้ายเข้ามาอาศัยใหม่อีกอย่างน้อย 20 หลังไปจนถึงปี 2018
 
 
 
ที่มา: http://manager.co.th/
ขอขอบคุณที่มา  http://www.positioningmag.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X