ผู้เชี่ยวชาญบันเทิงจีนเผย สาเหตุการออกจาก EXO ของ “ลู่หาน-คริส”
2015-05-24 20:03:33
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ประธาน “หวัง” ผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรมบันเทิงจีน กล่าวถึงสาเหตุการแยกตัวออกจากวง EXO ของ “ลู่หาน” และ “คริส (อู๋ อี้ฟาน)”สมาชิกชาวจีน ภายในงาน World Knowledge Forum 2015 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ว่า

“ในวงการบันเทิงเกาหลีนั้นจะโดดเด่นอย่างมากในด้านดนตรี แม้แต่คนบันเทิงจีนเองก็ยังเดินทางไปเป็นเด็กฝึกที่ประเทศเกาหลีเพื่อเตรียมตัวเป็นนักร้อง ส่วนวงการบันเทิงจีนนั้นจะโดดเด่นในด้านภาพยนตร์ เมื่อคนดังของจีนหลายๆ คนเดินทางกลับประเทศหลังจากไปฝึกที่ประเทศเกาหลีแล้ว อย่างแรกเลยเขาก็จะพยายามผลักดันตนเองเพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมด้านการแสดง ถ้าวงการบันเทิงเกาหลีเกิดพลาดในการเตรียมการหรือวางลู่ทางโอกาสให้กับศิลปิน พวกเขาก็จะต้องคอยนั่งกังวลเพื่อหาทางป้องกันศิลปินชาวจีนในสังกัดของตนเองในอนาคต”

ทั้งนี้ ประธาน หวัง ยังกล่าวถึงเรื่องรายได้อีกด้วยว่า นักแสดงชื่อดังชาวจีนอย่างน้อย 20-30 คน สามารถทำรายได้ต่อปีประมาณ 100 ล้านหยวน (ประมาณ 540 ล้านบาท) แต่นักร้องนักแสดงชื่อดังของเกาหลีมีรายได้น้อยกว่านี้มาก ดังนั้น เหล่าศิลปินจะเลือกตลาดไหนในการทำงาน คำตอบมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว

“ในอดีตศิลปินชาวจีนเคยอยู่กับต้นสังกัดเกาหลีอย่างดี แต่ตอนนี้คนดังเหล่านั้นก็มาตั้งสตูดิโอของตัวเองทันทีหลังจากพวกเขามีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นก็เพราะว่า อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการตลาดที่ประหยัดงบและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย โดยนี่คือสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ของศิลปินและบริษัทต้นสังกัดเปราะบางลง อย่างไรก็ตาม บริษัทต้นสังกัดเหล่านั้นก็ยังพยายามควบคุมศิลปินของตนเองอยู่” พูดง่ายๆ ว่า ความแตกต่างของระบบการทำงาน 2 ประเทศ อาจมีผลทำให้ศิลปินเลือกที่จะแยกตัวและจากไป

นอกจากนั้น ประธาน หวัง ยังแนะนำแนวทางป้องกันไม่ให้สมาชิกชาวจีนถอนตัวออกจากวงอีกว่า บริษัทบันเทิงเกาหลีจะต้องลงทุนบุกเบิกมากขึ้น และบางทีอาจจะต้องส่งศิลปินไปฝึกที่ประเทศจีนหรือมีการจัดการงานศิลปินของตนเองร่วมกับบริษัทบันเทิงจีนด้วย

 

Source : Koreaboo TV Report

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X