คุณแม่ขึ้นรับประกาศนียบัตรจบการศึกษาแทนลูกชายของเธอ ผู้ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน
2015-05-24 09:28:44
Advertisement
คลิก!!!

คุณแม่ขึ้นรับประกาศนียบัตรจบการศึกษาแทนลูกชายของเธอ

ผู้ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน

เคย์ แจ็คสัน (Kaye Jackson) ได้เปิดเผยว่า เธอรู้สึกได้ถึงความรักจากลูกชายของเธอ แอรอน ดันนิแกน (Aaron Dunigan) ในตอนที่เธอนั้นเดินเข้ามายังสถานที่มอบประกาศนียบัตรจบการศึกษา เมื่อวันพุธที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแค่เพียง 4 วันหลังจากที่เธอได้สูญเสียลูกชายของเธอไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

"ฉันไม่รู้ว่าจะอธิบายออกมายังไงดีค่ะ เพราะว่าฉันไม่รู้ว่าจะเข้มแข็งกับเรื่องนี้ได้แค่ไหน ลูกชายของฉันจะเป็นคนคอยแนะนำทางเดินทุกก้าวของชีวิตฉัน และคอยช่วยพยุงฉันขึ้นมาค่ะ" แจ็คสัน เผยความรู้สึกกับสื่อ ABC News "เขาเป็นเหมือนปีกให้กับฉัน ส่วนฉันเองก็เป็นเหมือนขาให้กับเขา และพวกเราจะทำทุกอย่างไปด้วยกันค่ะ"  

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พ.ค. ได้มีการจัดงานพรอมของโรงเรียนมัธยม 'Thornton Fractional North High School' ที่เมืองคัลลูเมต ซิตี้ ในรัฐอิลลินอยส์ เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ดันนิแกน ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นควอเตอร์แบ็คให้กับทีมฟุตบอล ได้ไปเข้าร่วมในงานพรอมคืนนั้นด้วย  

คุณแม่ของเขาได้พูดเกี่ยวกับลูกชายว่า "ฉันคงไม่มีวันลืมเหตุการณ์ในวันนั้นไปได้เลยค่ะ เขากลับถึงบ้านตอนราวๆ ตีหนึ่งครึ่ง เขากลับมาบ้านหลังจากเสร็จสิ้นงานพรอม ตอนเขามาถึงบ้านและทำการเปลี่ยนชุดทักซิโด้ไปเป็นชุดปกติแล้วนั้น เขาก็เดินออกไปที่ประตูบ้าน ฉันเลยถามเขาไปว่า 'ลูกจะออกไปไหน?' เขาตอบกลับมาว่า 'ผมกำลังจะไปงานปาร์ตี้ที่โรงแรมแถวๆ นี้ครับ'... เขาบอกว่า 'แม่ครับ ถ้าแม่ถามผมเยอะ แม่จะเป็นคนที่ทำให้ผมไปงานปาร์ตี้สายนะครับ'"   

"ฉันต้องการให้เขาไปและสนุกเต็มที่ในคืนนั้นค่ะ" เธอกล่าวเสริม “นี่ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่กังวลใจอะไรเลยเกี่ยวกับเขานะคะ ฉันกังวลใจเรื่องเขาเสมอ ฉันต้องการให้เขาสนุกที่สุด อย่างที่เขาควรจะได้รับ มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องใช่มั้ยค่ะ? เขาบอกฉันด้วยว่า 'แม่ครับ ผมรักแม่นะครับ แล้วผมจะกลับมาหาแม่ครับ"  

"ฉันเลยตอบเขาไปว่า 'แม่ก็รักลูกเหมือนกันจ๊ะ' และเรื่องก็จบลงแค่นั้นค่ะ" แจ็คสัน กล่าว

ในระหว่างทางกลับบ้านหลังจากงานปาร์ตี้ในคืนนั้น ดันนิแกนได้นั่งติดรถมากับเพื่อนของเขา โดยให้เพื่อนของเขาเป็นคนขับ ในตอนนั้นเองที่รถยนต์ของพวกเขาประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก ท้ายที่สุดดันนิแกนและคนขับรถบรรทุกวัย 56 ปี ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนรถยนต์ที่ดันนิแกนนั่งมานั้นยังมีผู้โดยสารอีกคนนั่งมาที่เบาะหลังด้วย ซึ่งวัยรุ่นทั้งสองคนต่างได้รับบาดเจ็บสาหัดจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน

หลังจากที่อธิการบดี ดเวย์น อีแวนส์ (Dwayne Evans) ได้ทราบข่าวที่น่าเศร้าใจนี้ เขาจึงตัดสินใจพูดคุยกับแจ็คสัน เกี่ยวกับการให้เธอนั้นเป็นตัวแทนลูกชายในการเข้ารับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา

"เธอมีความเต็มใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้ครับ" อีแวนส์ บอกกับสำนักข่าว ABC News "เธอคิดว่าอย่างน้อยที่สุดเธอก็จะได้ทำเพื่อวันจบการศึกษาของลูกชายเธอครับ มันเป็นเรื่องที่ทั้งสุขใจและปวดร้าวครับ" เขากล่าวเสริม "ฝูงชนต่างส่งกำลังใจและยืนขึ้นปรบมือให้กับเธอ และพวกเราได้มอบประกาศนียบัตรที่มีภาพของดันนิแกนอยู่ในนั้นให้กับคุณแม่ของเขาครับ"

"ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ผมจะทำได้มั้ยถ้าผมต้องทำสิ่งเดียวกันนี้ในจุดเดียวกับที่เธอทำอยู่ครับ" อีแวนส์ กล่าวเสริม "ผมชื่นชมในความกล้าหาญของเธอ เธอมีความภาคภูมิใจอย่างมากในเวลานั้นครับ เธอรักลูกชายของเธอ และทำให้ทุกคนได้เห็นว่า ความรักที่เธอมีให้กับลูกชายนั้นมีมากขนาดไหน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่อยู่ที่นี่แล้วก็ตามครับ"

ด้านของ ริช วัตสัน (Rich Watson) โค้ชทีมฟุตบอลของดันนิแกน ได้กล่าวว่า เขาประทับใจมากกับความเข้มแข็งของแจ็คสัน

"ในฐานะของคนที่เป็นพ่อแม่ ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า เธอต้องผ่านอะไรมาบ้างครับ" วัตสัน เล่ากับสำนักข่าว ABC News "เห็นได้ชัดเลยว่าเธอนั้นทุกข์ทรมาน แต่ก็มีความสุขกับการสำเร็จการศึกษาของลูกชายเธอครับ ผมหมายความว่าเธอนั้นเป็นคนที่แข็งแกร่งอย่างน่าอัศจรรย์ไปเลยครับ"   

แจ็คสันกล่าวว่าลูกชายของเธอกำลังวางแผนที่จะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย 'Southern Illinois University' และทำหน้าที่เป็นนักกีฬาทีมฟุตบอลไปด้วย  

"ทุกคนที่ได้พบกับเขาจะหลงรักเขาในทันทีเลยค่ะ" เธอกล่าวเสริม "ลูกชายของฉันเป็นคนที่น่าทึ่งและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมไปเลยค่ะ"

แจ็คสันกล่าวว่า 2 สัปดาห์สุดท้ายในชีวิตของดันนิแกน เป็นช่วงเวลาที่เขาดูมีความสุขที่สุดในชีวิต นับตั้งแต่ที่เธอนั้นให้กำเนิดเขามา  

"กว่าที่เขาจะไปถึงจุดที่เขาไม่ต้องกังวลเรื่องของการเรียนและรู้ว่าได้ทำมันสำเร็จนั้น เขาก็รู้สึกภูมิใจกับตัวเองและมีความสุขมาก ตัวฉันก็เช่นกัน... เรื่องนี้ทำให้ฉันสบายใจมากๆ ค่ะ" แจ็คสันกล่าวทิ้งท้าย "มันเป็นเรื่องที่วิเศษสุด ที่ได้มองเห็นลูกชายของฉันมีความสุขค่ะ"

 
 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X