ไม่อยากทิ้งสุนัขเพื่อนยาก ครูสาวยอมลำบากนอนบนรถยนต์กับสุนัขของเธอนานกว่า 4 เดือน
2015-05-24 09:20:36
Advertisement
Pyramid Game

ไม่อยากทิ้งสุนัขเพื่อนยาก ครูสาวยอมลำบากนอนบนรถยนต์กับสุนัขของเธอนานกว่า 4 เดือน

นี่คือเรื่องราวของคุณครู ฮิลลารี บาร์โรว์ (Hillary Barrows) วัย 57 ปี เธอได้ยอมใช้เวลากว่า 4 เดือนในการพักอาศัยอยู่บนรถของเธอที่บริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่ง เพียงเพราะว่าเธอนั้นไม่ต้องการที่จะทอดทิ้งสุนัขของเธอไว้ลำพัง

ครูฮิลลารีได้ใช้เวลากว่า 8 ปี ในการเดินทางไปสอนภาษาอังกฤษทั่วทั้งยุโรป จนกระทั่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอได้กลับมายังเมืองเคนต์ ประเทศอังกฤษ และเริ่มต้นเช่าแฟลตส่วนตัวอยู่ในตอนนั้น

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ต้องออกจากแฟลตของเธอเพราะตกงาน ส่วนเงินที่เก็บไว้ก็กำลังจะหมดลง ทว่าเธอยังมีสวัสดิการที่พักให้เธอนั้นสามารถพักอาศัยได้อยู่ เพียงแต่มีข้อแม้ว่าห้ามนำสุนัขทั้งสองตัวของเธอคือเจ้าร็อบบี้ (Robbie) และเจ้าคลีโอ (Cleo) เข้ามาพักอาศัยอยู่ด้วย

ฮิลลารีปฏิเสธข้อเสนอที่จะต้องทิ้งสุนัขทั้งสองตัว ที่เธอนั้นเก็บมาเลี้ยงดูตอนเธอเดินทางไปสอนภาษาที่ยุโรป หลังจากที่เธอตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอเรื่องที่พักไปแล้วนั้น เธอก็ได้มาอาศัยอยู่บนรถยนต์ของเธอ และนอนพักที่บริเวณลานจอดรถ 24 ชั่วโมงของซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีชื่อว่าแอสดา (Asda)  

"ตอนที่ฉันกลับมาอังกฤษ ฉันมีเงินเก็บและมีห้องเช่าส่วนตัวอยู่ที่ เฮิร์น เบย์ แต่วันหนึ่งเงินของฉันก็หมดลงไปค่ะ" ฮิลลารี อธิบายเสริม "ฉันได้รับข้อเสนอเป็นบ้านพักสวัสดิการ แต่สุนัขของฉันไม่สามารถที่จะมาอาศัยอยู่กับฉันได้ค่ะ และฉันเองก็คงไม่มีวันยอมจากสุนัขของฉันไปไหนแน่ๆ ค่ะ"  

ฮิลลารีนั้นหย่าร้างจากสามีของเธอ และสมาชิกครอบครัวของเธอทั้งหมดก็ไม่มีใครที่อยู่ประเทศอังกฤษในตอนนี้ โดยคุณแม่วัย 89 ปีของเธอย้ายไปอาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดา ส่วนสมาชิกที่เหลือของครอบครัวก็ย้ายไปอาศัยกันที่ประเทศนิวซีแลนด์

"สถานที่เดียวที่ฉันจะพักอาศัยอยู่ได้ก็คือบนรถยนต์อัลฟ่า โรมิโอ อายุการใช้งานกว่า 20 ปีคันนี้ค่ะ" เธอกล่าวเสริม "ฉันตัดสินใจขับรถไปที่เมืองแคนเทอร์เบอรี เพราะว่าที่นี่มีคนที่คอยให้ความช่วยเหลือฉันและคอยช่วยเลี้ยงสุนัขให้กับฉันค่ะ แถมที่นี่ยังอยู่ใกล้กับห้องน้ำสาธารณะด้วยค่ะ ฉันจะเสียเงินราวๆ 2 ยูโร ในการใช้บริการห้องอาบน้ำเพียงสัปดาห์ละครั้ง   อีกทั้งยังมีหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือสัตว์ (RSPCA) แวะมาเยี่ยมเยียนสุนัขของฉันถึง 2 ครั้งด้วยกัน และสุนัขของฉันเองก็ไม่มีปัญหาที่จะอาศัยอยู่บนรถยนต์คันนี้เลยค่ะ"  

ในตอนนี้ฮิลลารีได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานซุปเปอร์มาร์เก็ต 'Asda' ที่มีจิตใจดี คอยมอบน้ำอุ่นๆ และอาหารเช้าที่เหลือจากคาเฟ่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตให้กับเธอ

ฮิลลารีเผยว่า "พวกเขาน่ารักมากเลยค่ะ พวกเขาได้มอบน้ำอุ่นให้กับฉัน ดังนั้นฉันจึงทำซุปทานกินเองได้ค่ะ ที่นี่ยังมีร้านแมคโดนัลด์ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นฉันจึงสามารถชาร์ตมือถือและโน๊ตบุ๊ค เพื่อหางานทำต่อไปได้ค่ะ"   

เสริม "ตอนนี้ฉันแค่เพียงต้องการได้งานทำและจะได้นำเงินมาหาที่อยู่อาศัยค่ะ แต่พวกเขาบอกกับฉันว่าฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะทำการซื้อบ้านได้ เพราะฉันได้เดินทางออกจากประเทศนี้ไปนานแล้ว มันเป็นเหตุผลที่น่าตลกมากเลยค่ะ ฉันสามารถยอมทานอาหาร 1 มื้อในทุกๆ วันหลังจากนี้ เพียงแค่ขอให้สุนัขของฉันไม่อดอาหารค่ะ"

ทั้งนี้ ฮิลลารีได้เริ่มต้นจัดทำแคมเปญ เพื่อให้ผู้คนได้ทำการช่วยเหลือเธอและสุนัขของเธอให้ได้มีที่อยู่อาศัย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมบริจาคเงินได้ที่เว็บไซต์ www.gofundme.com/We-are-homeless

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X