จบแบบเงียบๆ ไฟไหม้ปริศนาบ้านพัทลุง หลังไม่มีใครเข้าแจ้งความ
2015-05-23 15:32:57
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

วันนี้ (23 พ.ค.) พ.ต.อ.เคียงศักดิ์ วรรณบูลย์ ผกก.สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง เปิดเผยกับทีมข่าวมติชนออนไลน์ถึงความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในจ.พัทลุง กว่า 200 ครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า หลังจากมีข่าวเมื่อปลายเดือนเมษายน จนถึงวันนี้เพลิงไหม้ก็หายไปเลย และรายงานจากลูกน้องทราบว่าเมื่อไม่นานมานี้ลูกสะใภ้ของเจ้าของบ้านไปบวช แต่ไม่ทราบวัดและเจตนาของการบวช

ด้านสาเหตุเพลิงไหม้ยังมองต่างเป็น 2 มุม คือชาวบ้านในละแวกบ้านหลังเกิดเหตุเชื่อว่า ไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ แต่เป็นเรื่องของธรรมชาติ หรืออื่นๆ โดยเฉพาะมีชาวบ้านพร้อมเป็นพยานให้เนื่องจาก เคยพบเห็นด้วยตัวเองว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นเอง ส่วนอีกมุมคือ ชาวบ้านที่ไม่ได้อยู่ในละแวก ที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ที่กระทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนทางคดี ไม่ได้แจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีใดๆ กับเจ้าของบ้าน ทุกคนอย่างอยู่อย่างปกติสุข และยังไม่มีการฟ้องร้องฐานฉ้อโกง หลอกลวง ตามที่มีกระแสข่าว เพราะเจ้าของบ้านเป็นผู้เสียหาย ไม่มีความประสงค์จะฟ้องร้องใดๆ ไม่มีเจตนาให้ใครมาช่วยเหลือ และไม่มีผลประโยชน์ใดที่เจ้าของบ้านจะได้รับ ต้องดูที่เจตนาว่าเจ้าของบ้านจงใจหลอกลวงใคร เพื่อให้ได้ทรัพย์สินหรือไม่ เนื่องจากการฉ้อโกง หรือหลอกลวง จะต้องมีผู้เสียหาย หรือได้ทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าของบ้านก็เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นเอง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ไปตรวจบ้านหลังดังกล่าวเป็นครั้งคราว และคอยสอบถามประชาชนในละแวกเพื่อติดตามสถานการณ์

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X