ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้ลดโทษ-ปล่อยตัว "คุณหนูวีนถั่ว" ซูบลงหลังติดคุก
2015-05-22 12:55:06
Advertisement
Pyramid Game

 

บีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้มีคำสั่งปล่อยตัวน.ส.โช ฮยุนอา ลูกสาวคนโตของประธานบริหารสายการบินโคเรียนแอร์แล้ว หลังจากหญิงสาวติดคุกอยู่นาน 4 เดือนในคดีอาละวาดไล่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ตนเองเป็นผู้บริหารอยู่เพราะไม่พอใจวิธีการเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียให้ เป็นกรณีอื้อฉาวไปทั่วโลก ตอกย้ำภาพของสังคมเกาหลีใต้ที่ลูกหลานตระกูลใหญ่มักแสดงอำนาจและเอาแต่ใจ

 

 ศาลชั้นต้นตัดสินเมื่อเดือนก.พ.ให้น.ส.โชมีความผิดในข้อหาละเมิดกฎการบิน ให้จำคุก 1 ปี แต่ศาลอุทธรณ์ตัดสินว่า หญิงสาวไม่ได้เป็นสาเหตุให้เครื่องบินต้องวิ่งเปลี่ยนเส้นทางบนลานจอดเพื่อไปไล่พนักงานลงจากเครื่อง แต่มีความผิดในข้อหาใช้ความรุนแรงต่อพนักงาน จึงให้ลดโทษลงเหลือจำคุก 10 เดือนแต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี จึงได้รับการปล่อยตัว

 

 

 ผู้สื่อข่าวบีบีซี สตีฟ อีแวนส์ รายงานว่า น.ส.โชมีสีหน้าซีดเซียว และผอมลงอย่างเห็นได้ชัด ได้แต่ก้มหน้าและไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ก่อนขึ้นรถไป

 

 

  คดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2557 น.ส.โชด่าทอหัวหน้าพนักงานต้อนรับที่เสิร์ฟถั่วแม็กคาเดเมียไม่เป็นไปตามระเบียบ เพราะไม่ใส่จานมาให้ตนในฐานะผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส อีกทั้งผู้บริหารหญิงยังไล่พนักงานรายดังกล่าว โดยสั่งให้เครื่องบินย้อนไปจุดที่ไล่ลูกเรือรายนี้ลงจากเครื่องให้ได้  จนไปรบกวนการขึ้นลงของเครื่องบินลำอื่น

 แม้หญิงสาวปฏิเสธข้อกล่าวหาส่วนใหญ่และขอโทษสาธารณชนรวมถึงลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของสายการบินและบริษัทในเครือ แต่คดีดังกล่าวสะท้อนถึงพฤติกรรมของสมาชิกตระกูลธุรกิจใหญ่โตในประเทศที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างเอาอกเอาใจจนมักวางตนมีอภิสิทธิ์ เอาแต่ใจ ซึ่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นในคดีน.ส.โช กล่าวว่า การกระทำของหญิงสาวทำลายเกียรติของประเทศ

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X