จีนเตรียมเปิดตัว 'สะพานแก้ว' สูงที่สุดและยาวที่สุดในโลก
2015-05-21 17:10:34
Advertisement
Pyramid Game

จีนเตรียมเปิดตัว 'สะพานแก้ว' สูงที่สุดและยาวที่สุดในโลก

นี่คือจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศจีน มันคือ 'สะพานแก้ว' ที่ตั้งอยู่ที่เมืองจางเจียเจี้ย สามารถรองรับคนได้มากถึง 800 คน และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคมนี้  

สะพานแก้วแห่งนี้มีความยาว 430 เมตร กว้าง 6 เมตร และสูง 300 เมตร ซึ่งได้จัดทำขึ้นในบริเวณช่องระหว่างหน้าผาภายในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย มันกำลังกลายเป็นสะพานที่มีความยาวที่สุดและสูงที่สุดในโลก ทิ้งห่างอันดับ 2 คือสะพานแกรนด์ แคนยอน (Grand Canyon) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความสูงจากพื้นดินเพียงแค่ 219 เมตร เท่านั้น

นาย Chen Zhi Dong ประธานของอุทยานแห่งนี้เปิดเผยว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างสะพานแห่งนี้ขึ้นมาคือ การทดสอบความสามารถของสะพานแก้วในการรับมือกับแรงลมและแผ่นดินไหว ซึ่งกว่าจะสร้างเสร็จขึ้นมาได้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย  

โดยสะพานแก้วแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิสราเอลที่มีชื่อว่าฮาอิม โดทาน (Haim Dotan) เขาได้พูดติดตลกไว้ว่า สะพานแห่งนี้สามารถที่จะจัดงานเดินแบบแฟชั่นโชว์กันได้เลยล่ะ

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X