ศิลปินหนุ่มนำขยะรีไซเคิลมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน 3 มิติ
2015-05-21 17:00:08
Advertisement
Pyramid Game

ศิลปินหนุ่มนำขยะรีไซเคิลมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน 3 มิติ

นี่คืออาเธอร์ บอร์ดาโล (Artur Bordalo) หรือที่รู้จักกันในนาม 'Bordalo II' เขาเป็นศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชาวโปรตุเกส ที่ได้นำขยะเหลือทิ้งและวัตถุที่พบตามข้างทางของเมืองลิสบอน มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะที่งดงาม เปี่ยมไปด้วยสีสัน และมีเสน่ห์เฉพาะตัว

ผลงานศิลปะของเขานั้น จะเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจให้กับผู้คนที่เมืองลิสบอน ให้เห็นถึงปัญหาของขยะที่ถูกทิ้งไปและไม่ได้นำกลับมาใช้ใหม่ จนส่งผลเสียกลายเป็นมลพิษของเมืองในที่สุด

ผลงานศิลปะของเขานั้น จะมีประดับให้เห็นกันอยู่ทั่วเมือง ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาจากเศษขยะและวัสดุรีไซเคิลทั้งสิ้น เขาได้นำชิ้นส่วนเหล่านี้มาประกอบรวมเข้าด้วยกันเป็นผลงานในรูปแบบ 3 มิติ พร้อมกับพ่นสเปรย์สีเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับผลงานของเขา

ผลงานส่วนใหญ่ของบอร์ดาโลนั้นจะเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นรูปสัตว์ต่างๆ อาทิ กระต่าย นก และแมลง ซึ่งบอร์ดาโลเองต้องการให้ผลงานศิลปะชุดนี้ของเขา มีส่วนในการสร้างจิตสำนึกของการคัดแยกขยะ และตอกย้ำต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจากการบริโภคเกินความจําเป็นของชาวเมืองลิสบอน

ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X