แม่นยังไง? รุมจวกโปรแกรมฮิต เดาอายุมั่ว-ตำนานร็อก "หน้าเหี่ยว" อายุแค่26
2015-05-07 14:28:29
Advertisement
คลิก!!!

 

"สเตรท ไทมส์" รายงานว่า โปรแกรมของเว็บไซต์ "How-old.net" ของไมโครซอฟท์ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ไม่ได้มาจากการวิเคราะห์จากสภาพใบหน้าที่แท้จริง แต่วิเคราะห์บนพื้นฐานของภาพถ่ายใบหน้าเจ้าของรูป
 

รายงานระบุว่า เว็บไซต์ "How-old.net" ได้ถูกสร้างจากผู้เชี่ยวชาญโปรแกรมคอมพ์ของไมโครซอฟท์ ซึ่งปรากฎว่าฮิตเล่นกันอย่างล้นหลาม โดยมีผู้เล่นกว่า 35,000 คนหลังจากเปิดตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยเว็บไซต์นี้ใช้โปรแกรมในการจับตรวจใบหน้า เพื่อทำนายอายุ ของผู้คน ที่นำรูปเข้าไปอัพโหลดในเว็บฯดังกล่าว และปรากฎว่า เว็บไซต์ดังกล่าวถูกโต้แย้งอย่างหนักเมื่อผู้คนได้ลองเล่นโปรแกรมนี้ รวมทั้งการนำเอาภาพของนักการเมืองและคนดังมาลองทาย จนทำให้มีการใช้แฮชแท็กล้อเลียนความไม่แม่นยำอย่างแรงของโปรแกรมเดาใบหน้านี้

โดยจำนวนนี้ รวมทั้ง "มิก แจ๊กเกอร์" ตำนานนักร้องนำวงโรลลิ่ง สโตน ซึ่งเป็นร็อครุ่นเก๋า แต่โปรแกรมดังกล่าวกลับบอกว่าเขามีอายุแค่ 26 ปี

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งบอกว่าผลลัพธ์ของโปรแกรมนี้ไม่แม่นยำเลย โดยโปรแกรมบอกว่าเขาอายุ 31 ปี ทั้งที่จริงอายุ 27 ปี แถมยังบอกว่าผู้บริหารของเขาอายุแค่ 14 ปี ทั้งที่ความจริงอายุ 30 ปี แถมโปรแกรมนี้ยังไม่แม่นยำในการเดาใบหน้าของบุคคลดังและตัวละครในภาพยนตร์ต่างๆ  และว่า การที่ไมโครซอฟท์ผลิตโปรแกรมนี้มา มีจุดประสงค์เพื่อทดลองโปรแกรมใหม่ ๆ ของพวกเขาเท่านั้น
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X