แชร์ก่อนดู 15 เรื่องน่ารู้ ก่อนดู Avengers: Age of Ultron
2015-05-01 10:57:33
Advertisement
Pyramid Game

เริ่มแล้วสัปดาห์นี้ที่จะได้ดู Avengers: Age of Ultron และเพื่อเพิ่มอรรถรสก่อนการรับชม ทาง วอลท์ ดิสนี่ย์ ประเทศไทย ส่งเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มา โดยไม่ได้เป็นการบอกเนื้อเรื่องสำคัญของหนัง แต่ เป็นการบอกเรื่องราวที่ควรรู้ก่อนไปดูหนังเรื่องนี้ เช่นว่ามีอาวุธประจำกายของแต่ละฮีโร่ เพิ่มเติมอะไรขึ้นมาบ้าง 

เกร็ดหนังน่ารู้

  1. ชุดของฮัลค์ได้รับการอัพเกรดขึ้น ด้วยการเพิ่มกางเกงยืด ซึ่งเขาจะสวมไว้ข้างใน เพื่อที่เขาจะไดไม่ตกอยู่ในสถานการณ์น่าอาย ในสภาพกึ่งเปลือย ด้วยเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ในตอนที่เขากลายร่างเป็นฮัลค์อีกต่อไปแล้ว เพราะกางเกงตัวนี้ ที่ทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ไฮเทคจะยืดไปกับร่างของเขา
  1. ความสามารถด้านวิศวกรรมของโทนี่ สตาร์คทำให้อาวุธองฮอว์คอายได้รับการอัพเกรด ตอนนี้ เขามีหัวลูกศรใหม่ๆ หลายแบบที่ใช้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ กันไป บางแบบก็จะถูกอธิบายเอาไว้ในภาพยนตร์ และบางแบบ ผู้ชมก็ได้เห็นมันถูกใช้บนหน้าจอ นอกจากนี้ กระบอกธนูของฮอว์คอายก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย เพราะมันจะมีความเป็นอัตโนมัติมากกว่า โหลดลูกธนูได้เร็วขึ้น และเก็บลูกธนูได้ถึงเก้าดอก

 

 

  1. นอกจากนี้ ธนูของฮอว์คอายก็ได้รับการแปลงโฉมเช่นกัน สีดำคลาสสิกของมันถูกเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้ม และคุณสมบัติพิเศษที่ถูกเพิ่มเข้าไปก็คือเครื่องมือมองอินฟาเรดและเครื่องมือจับสัญญาณโซนิค
  1. มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นกับโล่ของกัปตันอเมริกา ตอนนี้ เขาสามารถเรียกมันกลับมาหาเขาได้แล้ว เหมือนกับชุดไอรอนแมน แทนที่จะมีมือจับสองอันที่ด้านหลัง ตอนนี้ โล่ของเขาจะมีแถบแม่เหล็กที่สามารถยึดติดกับถุงมือของกัปตันได้
  1. โทนี่ สตาร์คทำให้แบล็ควิโดว์ได้มีกระบองต่อสู้อันใหม่ ซึ่งมีเค้าโครงจากแท่งเอสครีมา ตอนนี้ อาวุธของแบล็ควิโดว์มีกระแสไฟฟ้าชาร์จอยู่ ดังนั้น เมื่อเธอฟาดกระบองออกไป ไม่เพียงแต่เป็นการฟาดคู่ต่อสู้เท่านั้น แต่เธอยังช็อตพวกเขาด้วยกระแสไฟฟ้าด้วย

 

  1. ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้ออกแบบงานสร้าง ชาร์ลส์วู้ดและทีมงานของเขาได้สร้างหอคอยใหม่สำหรับพวกอเวนเจอร์ส ซึ่งเป็นฉากที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างขึ้นสำหรับภาพยนตร์มาร์เวล เรื่องราวส่วนมากในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นที่นั่นในหลายๆ ระดับชั้น ผนังกระจกเผยให้เห็นวิวทิวทัศน์ของนครนิวยอร์ก และเราก็สามารถมองเห็นโรงจอดควินเจ็ทได้ นอกจากนี้ สถานที่หลายแห่งยังเชื่อมต่อกัน และมันสามารถขยับจากด้านล่างไปด้านบน หรือจากด้านบนไปด้านล่างได้ด้วย
  1. ฉากอเวนเจอร์ส ทาวเวอร์ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์หลายอย่างในเรื่อง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ หอคอยนี้ ที่ถูกออกแบบและสร้างโดยโทนี่ สตาร์ค เป็นสถานที่รวมตัวสำหรับพวกอเวนเจอร์ส มันเป็นสถานที่สำหรับการวางแผน ปฏิบัติการ ผ่อนคลายหรือศึกษาหาความรู้ ภายในมีพื้นที่เลานจ์ ห้องแล็บสามห้อง บวกกับห้องเครื่องยนต์ ฟิตเนส พื้นที่พักผ่อนและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า นอกจากนี้ หอคอยแห่งนี้ยังถูกออกแบบมาให้มีทุกอย่างพร้อมสรรพตามที่โทนี่ สตาร์คต้องการสำหรับการทำงานและการค้นคว้าของเขาอีกด้วย

  1. ตัวละครใหม่ในโลกภาพยนตร์มาร์เวลที่มาจากหนังสือการ์ตูนคือวันดา (สการ์เล็ตวิทช์) และปิเอโทร แม็กซิมอฟ (ควิกซิลเวอร์) ผู้มีพลังในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนหน้าจอ ปิเอโทรมีความเร็วปานสายฟ้าแลบ ส่วนวันดาก็มีพลังเทเลคิเนซิส แล้เธอก็สามารถช็อตเส้นประสาทในสมองของคนอื่นด้วยพลังของเธอ ซึ่งส่งผลให้เธอสามารถควบคุมจิตใจพวกเขาได้ด้วย

 

  1. อีกหนึ่งตัวละครใหม่ในทีมอเวนเจอร์สคือวิชัน ที่รับบทโดยพอล เบตตานีย์ ผู้ก่อนหน้านี้เคยพากย์เสียงจาร์วิสใน “Iron Man” มาก่อน เขาเป็นสิ่งมีชีวิตประดิษฐ์ ที่มีลุคโดดเด่นไม่เหมือนใคร พลังของเขาน่าตื่นตาตื่นใจและเขาก็เป็นตัวแทนของพลังใหม่ๆ สำหรับทีมอเวนเจอร์สด้วย

  1. ฮัลค์บัสเตอร์เกิดจากเทคโนโลยีสำคัญของไอรอนแมน มันเป็นชุดสุดยอดที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับฮัลค์ ชุดเกราะฮัลค์บัสเตอร์พัฒนาขึ้นมาโดยโทนี่ สตาร์คและบรูซ แบนเนอร์ หลังจากที่พวกเขาศึกษาการเคลื่อนไหวและระดับพลังของฮัลค์ เพื่อหาวิธีกักขังเขาและลดความเสียหายที่เกิดจากความคลั่งของเขา จะมีดาวเทียมที่โคจรต่ำวนเวียนรอบตัวแบนเนอร์เสมอ และภายในเวลาเพียงไม่กี่อึดใจ โทนี่ สตาร์คก็สามารถเรียกชุดเกราะฮัลค์บัสเตอร์ สวมชุด และสกัดฮัลค์เอาไว้ได้ ถ้ามันเป็นไปตามทฤษฎีน่ะนะ
  1. ครั้งนี้ ควินเจ็ทที่ถูกออกแบบใหม่จะมีลุคทางทหารมากขึ้น และนักบินก็จะสามารถมองสิ่งแวดล้อมรอบด้านขณะบินได้ด้วย แบบดีไซน์ของทางเดินมีเค้าโครงจากค็อกพิทของเฮลิคอปเตอร์ ที่มีกระจกอยู่ตรงด้านหน้าและด้านล่าง ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงความเร็ว ในตอนที่ควินเจ็ทบินผ่านน่านฟ้าในเมือง การตกแต่งภายในของควินเจ็ทถูกลดทอนรายละเอียด ให้เหลือพื้นที่ที่ดูโล่งกว้าง เพรียวลม โดยมีการถอดของประดับเลิศหรูบางอย่างออกไปเพื่อสร้างลุคที่ปราดเปรียวกว่า
  1. มีการใช้โลเกชันจริงๆ ทั่วโลกในภาพยนตร์มาร์เวล “Avengers: Age of Ultron” เพื่อเสริมสร้างความสมจริงให้กับเรื่องและสนับสนุนแนวคิดที่ว่าพวกอเวนเจอร์สเป็นกลุ่มที่ขจัดภัยของโลกอย่างแท้จริง ตั้งแต่อังกฤษ ไปจนถึงเซาธ์แอฟริกา อิตาลีและเกาหลี ทีมงานได้ถ่ายทำในสถานที่จริงๆ ที่ช่วยเพิ่มมิติและความซับซ้อนให้กับลุคของภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์

  1. การถ่ายทำที่เกาหลีมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับนักแสดงหญิงชาวเกาหลี คลอเดีย คิม ผู้เติบโตในกรุงโซล และรับบทดร.เฮเลน โชในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอภูมิใจมากที่บางฉากของภาพยนตร์มาร์เวล “Avengers: Age of Ultron” ถ่ายทำในเกาหลี
  1. อุปกรณ์ที่โดดเด่นในการถ่ายทำในกรุงโซลคือการใช้โดรนและรถบังคับรีโมทเพื่อให้ได้มุมกล้องที่ไม่มีทางได้จากตากล้องหรือเฮลิคอปเตอร์ ทีมงานได้อาศัยฝีมือของสองพี่น้องเมนสตรู ปา ผู้เป็นแชมป์การบังคับโดรนของเกาหลี และปัคมินคิว ผู้เป็นแชมป์รถบังคับของเกาหลี

  1. การจัดหาชุดสำหรับซูเปอร์ฮีโรในฉากงานปาร์ตี้สำคัญเป็นหน้าที่ของผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายมากประสบการณ์ อเล็กซานดรา ไบรน์ ด้วยความที่นี่เป็นครั้งแรกที่ธอร์ได้สวมชุดสำหรับร่วมงานปาร์ตี้ ไบรน์ก็เลยปรึกษาหารือกับคริส เฮมส์เวิร์ธ เพื่อหาส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างกางเกงยีนส์ แจ็คเก็ตและเสื้อเชิ้ตที่จะเน้นรูปร่างของเขา และไม่ได้ดูเหมือนชุดตามธีมหรือชุดแฟนซี การหาชุดให้โทนี่ สตาร์คเป็นเรื่องง่ายกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ต้องการลุคที่เลิศหรู ท้ายที่สุด ชุดของเขาก็ถูกส่งไปตัดที่ซาวิลโรว์ ที่โด่งดังในกรุงลอนดอน หลังจากการลองชุดห้าครั้ง โทนี่ สตาร์คก็ปรากฏตัวอย่างสง่างามทีเดียว

 

ที่มา: วอลท์ ดิสนี่ย์ ประเทศไทย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X