สลดใจ! พ่อเฒ่าวัย 81 ถูกหลานจ้างตุ๊กตุ๊กพามาปล่อยวัด
2015-04-28 14:46:25
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) นายวันชัย ณ วันดี สารวัตรกำนันตำบลสัตหีบ รับแจ้งว่า มีรถตุ๊กตุ๊กนำชายชรามาทิ้งไว้บริเวณใต้ต้นไทร หน้าวิหารแก้ว ภายในวัดเทพประสาท บ้านเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับ น.ส.รัดใจ บัณฑิตศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ พบนายจุ่น บุญแสง อายุ 81 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี

นายจุ่นเล่าว่า เป็นคน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไม่มีภรรยา และบุตร ใช้ชีวิตสันโดษ อาศัยอยู่กับหลานคนเล็ก ก่อนจะมาลาจากโลกนี้ไป เหลือเพียงหลานคนโต ชื่ออ้อน อายุ 60 ปี ลูกของพี่สาวคนโต ซึ่งเช่าบ้านอยู่บริเวณหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จึงมาขออาศัยอยู่ด้วย แต่หลานได้ทุบตี ขับไล่ออกจากบ้านหลายครั้ง เพราะเห็นว่าตนเป็นภาระ บ้างก็ปล่อยให้อดมื้อกินมื้อ แต่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสงสารคอยหาอาหารให้ประทังชีวิต

ก่อนหน้านี้ยังพอเดินไหว หารายได้ด้วยการรับถางหญ้า ก่อนจะต้องมาใช้ไม้เท้าค้ำยัน เดินไม่ได้ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุในอดีต จนขาต้องดามเหล็กตลอดชีวิต ประกอบกับอายุที่มากขึ้นจึงทำให้ภาระตกอยู่กับหลาน จนเป็นสาเหตุของการถูกนำมาทิ้งให้ผจญชะตากรรมอยู่ในวัด ไม่ต่างกับสุนัขหรือแมวที่ผู้คนนำมาทิ้งไว้

นายสวนีย์ วรรณวัฒนะ อายุ 54 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่งภายในวัด เล่าว่า ขณะที่ขายอาหารตามปกติอยู่ในวัด จนช่วงเช้าของวันนี้ เห็นรถตุ๊กตุ๊กถูกว่าจ้างจากหลานสาวให้มาส่งนายจุ่น ทิ้งให้นั่งอยู่บริเวณเมรุเพียงลำพัง เดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก จะปัสสาวะก็ต้องใส่แก้วที่เตรียมมา ซึ่งรู้สึกสงสารแต่ก็ช่วยเหลือได้เพียงพามานั่งอยู่ใต้ร่มต้นไทร พร้อมนำอาหารและน้ำมาให้กินประทังชีวิต ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่และนักข่าวเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือติดตามหาญาติ

ด้าน น.ส.รัดใจ บัณฑิตศิลป์ กล่าวว่า ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นด้านอาหาร ที่พัก พร้อมประสานไปยังบ้านพักคนชราบางละมุง ให้มารับตัวไปอยู่ในความดูแล ก่อนจะติดตามหาญาติให้มารับตัวกลับบ้านต่อไป

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X