แปลกดีนะ!! นกเอี้ยงแสนรู้เคาะกระจก อบจ.ขอปาท่องโก๋หม่ำยามเช้า
2015-04-28 14:41:30
Advertisement
คลิก!!!

นกเอี้ยงแสนรู้ใช้ปากเคาะกระจก "อบจ.อ่างทอง" ขอปาท่องโก๋ของโปรดกิน สุดฉลาด เมื่อกินอิ่มแล้วมีคาบชิ้นปาท่องโก๋ไปฝากพรรคพวก อยู่ด้านล่างสนามหญ้าด้วย...

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องรับรององค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง อ.เมือง จ.อ่างทอง มีเจ้านกเอี้ยงแสนรู้ใช้ปากเคาะกระจกขอกินปาท่องโก๋ เพื่อเรียกให้คนที่อยู่ในห้องรับรองได้ยิน หากยังไม่มีใครสนใจก็จะเดินวนไปมา และใช้ปากเคาะอยู่เป็นระยะ

จากการสอบถาม นางอรรชนา หนูอินทร์ เจ้าหน้าที่ อบจ. เปิดเผยว่า เจ้านกเอี้ยงแสนรู้จะมาเคาะเรียกเพื่อขออาหารกินทุกวัน ซึ่งจะมีอาหารโปรด คือ ปาท่องโก๋ จึงได้ฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ วางใส่จานให้เจ้านกเอี้ยงแสนรู้กิน เจ้านกเอี้ยงเมื่อเห็นวางปาท่องโก๋ใส่จาน ก็จะมายืนจิกกินอย่างเอร็ดอร่อย และที่สำคัญเมื่อกินอิ่มแล้วก็จะคาบชิ้นปาท่องโก๋ไปฝากพรรคพวกที่ยืนรออยู่ด้านล่างสนามหญ้าด้วย

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์เช่นนี้จึงนับว่าเป็นเรื่องแปลกที่สร้างสีสันในที่ทำงานอย่างมาก เนื่องจากปกตินกเอี้ยงจะไม่ค่อยคุ้นเคยและสนิทกับคนง่ายๆ แต่เจ้านกเอี้ยงแสนรู้ตัวนี้กลับไม่กลัวคนและยังสามารถร้องขออาหารโดยใช้ปากเคาะเรียกเพื่อขออาหารจานโปรดกินได้อย่างสบายใจ อีกทั้งยังมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนนกตัวอื่นด้วย ซึ่งคาดว่าคงจะเป็นแฟนของเจ้านกเอี้ยงแสนรู้ตัวนี้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X