ญี่ปุ่นเตรียมออกกฎควบคุมเครื่องบินบังคับ
2015-04-28 14:03:28
Advertisement
Pyramid Game

        รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมออกกฎควบคุมเครื่องบินบังคับ หรือ โดรน หลังเกิดเหตุเครื่องบินบังคับลึกลับร่อนลงจอดบนดาดฟ้าสำนักนายกรัฐมนตรีในกรุงโตเกียว เมื่อสัปดาห์ก่อน
       
       ชายวัย 40 ปีเข้ามามอบตัวด้วยตนเองที่สถานีตำรวจในเมืองโอะบะมะ จังหวัดฟุกุอิ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันศุกร์ที่ 24 เมษายน โดยระบุว่าเขาคือผู้ที่ควบคุมเครื่องบินบังคับขนาดเล็ก หรือ โดรน ลงจอดบนดาดฟ้าอาคารสำนักงานของนายกรัฐมนตรีในกรุงโตเกียว
       
       ชายคนดังกล่าว อ้างว่าเขามีเจตนากระทำการดังกล่าวเพื่อต่อต้านนิวเคลียร์ โดยได้บรรจุทรายจากจังหวัดฟุกุชิมะลงในภาชนะที่ติดอยู่กับโดรน ซึ่งจังหวัดฟุกุชิมะเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิ ที่ได้รับความเสียหายหนักจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2554
       
       ตำรวจกล่าวว่าชายคนดังกล่าวนำทรายและอุปกรณ์ควบคุมโดรนติดตัวมาด้วยเพื่อเป็นหลักฐาน โดยเขาได้ควบคุมโดรนจากระยะไกลได้ถึง 1.2 กิโลเมตร ให้ลงจอดบนดาดฟ้าอาคารสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการต่างๆ รวมทั้งเตรียมออกกฎหมายควบคุมการใช้เครื่องบินบังคับ หรือ โดรน เนื่องจากญี่ปุ่นมีการใช้โดรนเพื่อถ่ายภาพและวีดิโออย่างแพร่หลาย แต่กลับยังไม่มีกฎหมายเกี่ยวกับการใช้อากาศยานที่บินต่ำกว่าความสูง 250 เมตร
       
       นายโยะชิฮิเดะ ซุงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่าเหตุนี้เกิดขึ้นในสถานที่สำคัญของรัฐ และถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงเมื่อพิจารณาในด้านการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ และในด้านการบริหารจัดการเหตุวิกฤต เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสกัดกั้นวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่พื้นที่สำคัญอย่างสำนักนายกรัฐมนตรีได้ล่วงหน้าเลย. 


 

ญี่ปุ่นเตรียมออกกฎควบคุมเครื่องบินบังคับ

ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X