พบผู้รอดชีวิต! แผ่นดินไหวเนปาล ติดในซากปรักหักพังนาน 50 ชม.
2015-04-28 13:33:28
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยภาพวินาทีชีวิตที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินเดีย เข้ามาดึงร่างหญิงชาวเนปาลออกมาจากซากปรักหักพังของอาคาร หลังเธอติดอยู่ในนั้นมานานถึง 50 ชม. จากเหตุแผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้น เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดในกรุงกาฐมาณฑุทันที อย่างไรก็ตาม หลายชีวิตไม่ได้โชคดีเหมือนผู้หญิงคนนี้ เพราะขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็นราว 4,000 รายแล้ว และยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่อย่างน้อย 7,000 คน

ขณะเดียวกัน ทางการเนปาลรับมือกับศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากด้วยการนำมาเผารวมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค โดยชาวบ้านท้องถิ่นเปิดเผยว่า การเผาศพมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (24 เม.ย.) โดยกองทัพนำไม้มาให้และจุดไฟเผาศพในจุดที่พบศพนั่นเอง
 
ส่วนบรรยากาศในกรุงกาฐมาณฑุนั้น ประชาชนหลายพันคนต้องออกมานอนข้างทาง หรือกางเต็นท์นอนในทุ่งหญ้า สวนสาธารณะและตามริมถนนเป็นคืนที่สามแล้ว หลังบางคนต้องกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย ส่วนบางคนไม่กล้าที่จะกลับเข้าบ้าน เพราะยังมีรายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นอยู่ นอกจากนี้ พวกเขายังประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร น้ำดื่มสะอาด ไฟฟ้าและกลัวว่าจะเกิดโรคระบาดตามมาอีกด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลทางตะวันตกของเนปาล โดยเชื่อกันว่า หลายชุมชนที่ตั้งอยู่ติดกับภูเขาจะได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งโฆษกของเวิลด์วิชั่น หน่วยงานความช่วยเหลือเปิดเผยต่อสำนักข่าวบีบีซีว่า อาจเกิดเหตุหินถล่มลงมาทับในหลายหมู่บ้าน
 
ส่วนแหล่งโบราณสถานหลายแห่งในเนปาลก็ได้รับความเสียหายและพังถล่มลงมาหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อก ประกอบไปด้วยจัตุรัสกาฐมาณฑุดูบาร์ ซึ่งยูเนสโก้ยกย่องให้เป็นแหล่งมรดกโลก อาคารกาฐมณฑป วัดไตรล็อกยา โมฮัน นารายัน วัดนารายัน พระราชวังหนุมานโธกาซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 16 และอาคารพิมเสนซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 1842
 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X