พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ปธน.ปาร์กปวดท้อง-เจ็บคอ กลับถึงเกาหลีใต้เจอนายกฯขอลาออก
2015-04-28 12:30:09
Advertisement
Pyramid Game

 

 เอเอฟพีรายงานว่า  เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ประธานาธิบดีปาร์ก กึนเฮ ผู้นำเกาหลีใต้ ยอมรับใบลาออกของนายกรัฐมนตรีอี วานคู แล้วเมื่อน.ส.ปาร์กเดินทางกลับถึงประเทศ ท่ามกลางแรงกดดันอย่างหนักจากพรรคพันธมิตรการเมืองใหม่เพื่อประชาธิปไตย (เอ็นพีเอดี) ฝ่ายค้าน ต่อกรณีที่นายซอง วานจอง นักธุรกิจบริษัทก่อสร้างซัดทอดในจดหมายลาตายก่อนปลิดชีพตัวเองว่า จ่ายสินบนราว 864,000 บาท ให้กับนายอีเมื่อครั้งเป็นส.ส. ในปี 2556


 รายงานระบุว่า นายอียื่นจดหมายลาออกระหว่างที่นางปาร์กปฏิบัติจากภารกิจเยือนประเทศในแถบอเมริกาใต้เมื่อสัปดาห์ก่อน แม้จะมีข้อครหาสะเทือนแวดวงการเมืองเกาหลีใต้ แต่นายอียังยืนกรานความบริสุทธิ์ และระบุในแถลงการณ์ว่าที่ลาออกเพราะไม่อยากเป็นต้นเหตุทำให้ประชาชนมีความรู้สึกที่ไม่ดีกับรัฐบาล ซึ่งตนยังเชื่อว่าความจริงจะปรากฏให้สาธารณชนได้เห็นในที่สุด

 

 ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นเวลาวิกฤตของนางปาร์ก เพราะนอกจากจะเผชิญกับปัญหากดดันจากญาติของเหยื่อในเหตุการณ์เรือเซวอลอับปางเมื่อปีก่อนแล้ว ยังมีอาการปวดท้องและเจ็บคอหลังเดินกลับจากภารกิจ ซึ่งแพทย์แนะนำให้พักผ่อนและงดทำงานชั่วคราว

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X