80 ยังเท่! เจิงเจียง-อึ้งเอี๊ยะซือ เปิดใจพิชิตรางวัลครั้งแรก
2015-04-27 18:03:16
Advertisement
Pyramid Game

 

เจย์นสตาร์รายงานควันหลงงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 34 ว่า เคนเนธ ซาง (Kenneth Tsang) หรือ เจิง เจียง นักแสดงอาวุโสของฮ่องกง หวนขึ้นเวทีรับรางวัลในวัย 80 ปีท่ามกลางเสียงชื่นชมและยินดี เนื่องจากนักแสดงอาวุโสเข้าชิงรางวัลมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พิชิตรางวัลได้ ในสาขานักแสดงสมทบชายจากภาพยนตร์เรื่อง Overheard 3

 

 เจิง เจียง กล่าวรับรางวัลขณะน้ำตาคลอ "เวลาที่คนชื่นชมคุณในสิ่งที่ทำมาตลอด 60 ปี ย่อมเป็นสิ่งที่สัมผัสได้ คนเราไม่ใช่สิ่งของน่ะนะ พวกเขามีความรู้สึก ผมดีใจมากนะ แต่ก็อยากให้นักแสดงอ่อนกว่าได้รางวัลไป คงจะมีความหมายมากกว่า เพราะถ้านักแสดงอาวุโสไม่ได้คงไม่เป็นไร"

 

 

 "แต่ถึงอย่างไร ผมก็ยังดีใจนะ เพราะรางวัลนี่ไม่ได้เป็นของผมคนเดียว มีองค์ประกอบอื่นมากมาย อย่างผู้กำกับ บท และบทบาท มันเป็นทีมเวิร์ก และรางวัลนี้สมควรแชร์กันหลายคน และผมคิดว่าเป็นเรื่องยากขึ้นไปอีกที่จะชนะรางวัลในสาขาสมทบชาย  สำหรับนักแสดงนำแล้ว อาจจะออกจอมากก็จริง แต่ก็อาจแสดงให้เห็นถึงการแสดงที่เข้าไม่ถึงบท แต่สำหรับนักแสดงสมทบที่ออกจอน้อยกว่า เป็นเรื่องยากขึ้นไปอีกที่จะทำให้ผู้ชมประทับใจ"

 

 เจิง เจียงกล่าวด้วยว่า แม้จะอายุ 80 แล้ว แต่ยังไม่เคยคิดเกษียณจากการแสดง ตราบเท่าที่ยังมีสุขภาพดี
 ด้านลินดา หว่อง หลานสาวนักแสดง เขียนในเว็บบล็อกว่า "ลุงของฉันยิ่งอายุมาก ยิ่งเท่ ฉันดีใจกับลุงจริงๆ"


  
 สำหรับเจิง เจียง โด่งดังตั้งแต่เป็นนักแสดงละครโทรทัศน์ในยุคทองของฮ่องกง บทบาทเด่นที่สร้างชื่อได้แก่ บทอึ้งเอี๊ยะซือ  พ่อของอึ้งย้ง รับบทโดยองเหม่ยหลิง นางเอกสาวผู้ล่วงลับ  ในมังกรหยก เวอร์ชั่นปี 1983 นอกจากนี้ยังมีบท ราชสีห์ขนทอง ในดาบมังกรหยก เวอร์ชั่น เหลียงเฉาเหว่ย และบท งักปุ๊กคุ้ง ในกระบี่เย้ยยุทธจักร เวอร์ชั่นโจวเหวินฟะ เป็นต้น

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X