สุดซึ้ง เหล่านักศึกษา"ไม่ทิ้งกัน" ช่วยนศ.หญิง แห่เอาผ้าคลุมเตียง"รองรับร่าง"ไม่ให้ฆ่าตัวตาย
2015-04-27 13:58:56
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดประทับใจเมื่อเหล่านักศึกษาชายโรงเรียนหนึ่งในเมืองจีน ได้ช่วยกันพยายามไม่ให้นักศึกษาหญิงรายหนึ่งฆ่าตัวตายได้สำเร็จ ขณะที่วีรกรรมดังกล่าวได้รับการสรรเสริญอย่างล้นหลาม โดยผู้คนชาวจีนต่างเรียกนักศึกษาเหล่านี้ว่า "พี่น้องผ้าคลุมเตียง"

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยเบ่ยฟาง ในเมืองหยุ่นฉวน ในเขตปกครองหนิงเซีย เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ในช่วงพักเที่ยง เมื่อนักศึกษาหญิงรายหนึ่ง ได้เตรียมจะกระโดดจากหลังคาอาคารของโรงเรียน ก่อนถูกพบเห็นโดยเหล่านักศึกษาหลายคน ก่อนที่พวกเขาจะขับมอเตอร์ไซด์ไปเอาผ้าห่มราว 20 ผืน เพื่อมากางรองรับร่างนักศึกษาหญิงรายนี้ เพื่อไม่ให้ฆ่าตัวตายได้สำเร็จ และคอยจับตาดูเธอตลอดเวลา ก่อนที่ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุ และได้นำอุปกรณ์รองรับการกระโดดฆ่าตัวตาย 


ขณะที่นักศึกษาหญิงผู้คิดสั้นรายนี้จะถูกรวบร่างไว้ได้โดยอาจารย์รายหนึ่ง และพบว่าเธอเป็นนักศึกษาปีที่ 1 ซึ่งพยายามฆ่าตัวตายเพราะผิดหวังเรื่องความรัก ขณะที่ผู้คนชาวจีนที่ได้รับรู้เรื่องราวสุดประทับใจนี้ ต่างให้ฉายานักศึกษาโรงเรียนดังกล่าวเป็น"พี่น้องผ้าคลุมเตียง"จากวีรกรรมพยายามช่วยเพื่อนนักศึกษาอย่างพร้อมเพรียงใจกันของพวกเขา

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ยังมีขึ้นหลังเพิ่งเกิดเหตุนักศึกษาวัย21 ปีรายหนึ่งในมหาวิทยาลัยในเมืองหางโจวกระโดดอาคารเรียนจากชั้น 4 เพราะช้ำรักที่ถูกผู้หญิงที่ตัวเองตามตื้อปฎิเสธ แต่โชคดีที่เจ้าตัวไม่เสียชีวิตและบาดเจ็บกระดูกร้าว

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X