ประชดพระอาทิตย์! ชวนหลบไอร้อนทะลุปรอทเที่ยว 5 สวนน้ำเย็นฉ่ำชื่นใจ!
2015-04-25 17:47:47
Advertisement
Pyramid Game

อย่าไปบ่นพระอาทิตย์ให้เมื่อยกันเลยนะหนุ่มสาว เพราะยังไงอากาศก็คงจะร้อนไปแบบนี้อีกหลายสัปดาห์ เอาเป็นว่าไปคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำเย็นๆ ให้สดชื่นดีกว่า

หลายคนเลือกไปเที่ยวทะเลหรือไปดับร้อนที่น้ำตก แต่ถ้าใครไม่มีเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดละก็ สวนน้ำ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้ดีเหมือนกัน

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีสวนน้ำที่น่าสนใจใกล้กรุงเทพฯ มานำเสนอ บางแห่งก็เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ และทุกแห่งไม่มีแค่ทะเลเทียมให้ได้เล่นน้ำกันอย่างฉ่ำใจเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ต่างๆ โซนธีมตัวการ์ตูน ธีมไดโนเสาร์ รวมถึงโซนแอดเวนเจอร์ให้ได้ท้าทายความสามารถกันด้วย

ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกัน

1. สวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ

สวนสยาม ยังน่าไปเที่ยวเหมือนเคย

พูดถึงสวนน้ำ ทุกคนต้องนึกถึงที่นี่ 'สวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ' เรียกว่าเป็นสวนน้ำสุดคลาสสิกแห่งแรกๆ ของบ้านเรา และยังขึ้นชื่อว่าเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียด้วย เนื่องจากภายในมีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมทั้งมีธารน้ำวน สไลเดอร์เกลียววน สปาเพื่อสุขภาพ และไฮไลต์ก็คือ สไลเดอร์ยักษ์ 7 สีสายรุ้งที่มีความสูงเท่ากับตึก 7 ชั้น

นอกจากนี้ยังสามารถเอนกายบนเตียงผ้าใบท่ามกลางแมกไม้ เกลียวคลื่น สายลม และแสงแดด ก็ทำให้ผ่อนคลายและช่วยให้หายร้อนไปได้เหมือนกัน แต่ถ้าไม่อยากเล่นน้ำ ที่นี่เขาก็มีโซนเครื่องเล่นต่างๆ ในโซนสวนสนุกไว้บริการทุกคนในครอบครัว รวมถึงโซนเวทีการแสดงที่มีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงจากต่างประเทศมาให้ชมด้วย (สอบถามล่วงหน้า)

สไลเดอร์สีรุ้งที่สวนสยาม

ล่าสุด ยังมอบโปรโมชั่นออนไลน์สุดคุ้ม ให้ทุกคนเที่ยวได้ทั้งสวนน้ำและเครื่องเล่นทุกชนิดในราคา 600 บาท (ปกติ 900 บาท) แพ็กเกจสำหรับครอบครัวก็มี แบบรายปีก็มา แต่ต้องสั่งซื้อบัตรล่วงหน้าอย่างน้อย 4 วันนะ เอาเป็นว่าลองเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.siamparkcity.com

สามารถเดินทางไปเที่ยวสวนสยามได้ที่ ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ที่นี่เขาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

2. วานา นาวา หัวหิน

เครื่องเล่นต่างๆ ของวานา นาวา

สวนน้ำแห่งนี้เพิ่งจะเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เรียกว่ายังใหม่สดซิงๆ ใครยังไม่ได้ลองไปเที่ยวขอบอกว่าพลาดอย่างแรง เพราะที่นี่เป็นสวนน้ำที่มีโซนเครื่องเล่นแบบครบครันจริงๆ แถมการออกแบบตกแต่งก็สวยงาม มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่มเหมือนอยู่ในป่าเขตร้อน รอบๆ อาณาบริเวณมีสวนพฤกษศาสตร์ ต้นไม้ ดอกไม้ และพืชเมืองร้อนนานาพันธุ์ ส่วนพื้นที่เล่นน้ำจัดไว้ 2 โซนหลักๆ ซึ่งบรรจุเครื่องเล่นไว้มากมาย ได้แก่

- Ropes Course เป็นเครื่องเล่นท้าทายด้วยเส้นเชือกบนความสูงกว่า 13 เมตร เหมาะสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น

- Double Flow Rider เป็นโซนให้เล่นเซิร์ฟบอร์ดสุดมัน เหมาะสำหรับมือใหม่ไปจนถึงระดับเก่ง ตรงนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่มและโซนเกมอื่นๆ ด้วย

- Boomerango เป็นสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความสูงกว่า 20 เมตร คุณจะได้เล่นสไลเดอร์ที่มีความเร็วถึง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในองศาเกือบตั้งฉากพื้น ก่อนจะดิ่งสู่พื้นน้ำเบื้องล่างด้วยความหวาดเสียวสุดๆ

- AquaLoop เป็นสไลเดอร์ที่รับรองว่าสนุกสุดมันไม่แพ้แบบแรก คุณจะสไลด์เหวี่ยงหมุน 360 องศา ท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก ใครชอบความระทึกใจแบบสุดๆ ต้องมาเล่นโซนนี้

- Super Bowl สำหรับคนที่ไม่ชอบความโลดโผนโจนทะยาน แนะนำให้มาเล่นสไลเดอร์ไต่ขอบไหลวนไปในชามยักษ์ แล้วลอยลงสู่สระน้ำแบบเบาๆ แต่ก็ได้ความสนุกเต็มสิบเหมือนกัน

สีสันค่ำคืนที่สวนน้ำวานา นาวา

- Infinity Pool โซนนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบแช่น้ำคลายร้อนชิลชิล ไม่ต้องเล่นผาดโผนอะไรทั้งนั้น แถมยังสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบได้ด้วย สบายสุดๆ

- Aqua Course โซนนี้เป็นโซนที่คุณสามารถเล่นสนุกกันได้ทั้งก๊วน เพราะจะได้เล่นปืนฉีดน้ำเอาไว้ยิงใส่กันเพลินๆ และสามารถเพิ่มระดับการผจญภัยได้ด้วยการปีนป่ายเชือก พร้อมสิ่งกีดขวางต่างๆ ระหว่างนั้นก็ยิงฉีดน้ำโจมตีฝ่ายตรงข้ามไปด้วย สนุกสุดมันไม่แพ้โซนอื่นๆ เลย

- Rain Fortress ส่วนเด็กๆ ก็ต้องมาเล่นที่โซนนี้เลย เป็นโซนที่รวม 7 สไลเดอร์ไว้ในเครื่องเล่นเดียว โดยมีไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ถังน้ำขนาดใหญ่ที่สาดลงมาด้านล่าง รับรองว่าได้เปียกกันซะใจจนหายร้อนเป็นปลิดทิ้ง

- Lazy River ปิดท้ายกันด้วยโซนพักผ่อนเบาๆ อีกโซน ที่นี่จะเป็นเหมือนสระน้ำนิ่งๆ ไม่ลึกมาก เอาไว้ให้ใส่ห่วงยางลอยน้ำเล่นชิลชิล สบายๆ ปล่อยตัวลอยบนสายน้ำตลอด 345 เมตร

สวนน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (เยื้องๆ กับซอยหัวหิน 112) สำหรับค่าบริการ ผู้ใหญ่อยู่ที่ 1,000 บาท ส่วนเด็กและผู้สูงอายุอยู่ที่ 600 บาท แต่ถ้ามากันทั้งครอบครัวจะซื้อเหมาเป็นแพ็กเกจก็ได้ ราคา 2,600 บาท (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) ส่วนเวลาเปิดให้บริการ โซนวอเตอร์ จังเกิล เปิดวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. และโซนแอดเวนเจอร์ เปิดวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.

3. ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี

สีสันสดใสที่สวนน้ำซานโตรินี ชะอำ

สวนน้ำแห่งนี้เท่ตรงที่ มันเป็นสวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย มีบริการ “Santorini Connects” ที่ให้ผู้ใช้บริการล็อกอินผ่านเฟซบุ๊ก และใช้ริสแบนด์ (สายรัดข้อมือ) แบบเติมเงินในระบบดิจิตอล เป็นสื่อในการอัพโหลดภาพความสนุกบนสไลเดอร์หลัก 5 ตัว ได้แก่ Ares's King Cobra, Apollo's Drop Screamer, Vulcan’s Kamikaze, Bacchus's Magic Hole และ Venus Free Fly ไปอวดเพื่อนๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ส่วนเครื่องเล่นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาจัดมาให้เต็มๆ เป็นเครื่องเล่นระดับมาตรฐานสากลติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก รวมถึงได้รับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับสากลด้วย

เครื่องเล่นที่น่าสนใจ ได้แก่ Bacchus’s Magic Hole เครื่องเล่นสุดมันที่จะพาคุณไหลผ่านท่อน้ำแคบๆ ออกสู่แอ่งน้ำเปิดขนาดใหญ่ ผ่านเข้ากระแสน้ำวนก่อนจะทิ้งดิ่งลงน้ำอย่างสนุกสุดเหวี่ยง

ถัดมาคือ Ares’s King Cobra เป็นสไลเดอร์รูปงูจงอางยักษ์สูงกว่า 15 เมตร ที่สุดของประสบการณ์เร้าใจกับการลื่นไถลผ่านโค้งคดเคี้ยวที่ยาวกว่า 78 เมตร ด้วยความเร็ว 51 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อีกจุดที่พลาดไม่ได้คือ Apollo’s Drop Screamer เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะกับคนชอบความตื่นเต้นท้าทายสุดๆ เพราะมันจะพาคุณทิ้งตัวลงจากสไลเดอร์ที่มีความสูงชันจนเกือบจะเป็นแนวดิ่ง 

สวนน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สำหรับอัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 900 บาท ส่วนเด็ก ผู้สูงอายุและผู้พิการ 500 บาท เปิดให้บริการทุกวัน โดยจันทร์ถึงศุกร์เปิดเวลา 10.00-18.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 10.00-20.00 น. 

4. Cartoon Network Amazone

สนุกไปกับตัวการ์ตูนสุดโปรดที่สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน

สวนน้ำแห่งนี้เหมาะกับเด็กๆ เป็นที่สุด เพราะว่าเป็นสวนน้ำในธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คที่จำลองบรรยากาศป่าฝนอะเมซอน ภายในแบ่งออกเป็น 10 โซน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย

ที่น่าสนใจ ได้แก่ สไลเดอร์เร็วที่สุดในโลกที่จะพาคุณดิ่งลงมาจากหอสูงถึง 23.4 เมตรนอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นให้คุณได้ทดลองแรงกระชากจี-ฟอร์ซ ที่จะพาเหินฟ้าจากความสูง 57 ฟุตลงไปเบื้องล่าง

อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ The Ominiverse เป็นสไลเดอร์กว้างหลายเลนที่สามารถเล่นพร้อมกันได้ทั้งครอบครัว ไหลไปตามโค้ง มุม และอุโมงค์ต่างๆ ได้ผจญภัยอย่างสนุกสนาน 

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน กว้างขวางมากๆ

อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่คนไทย ราคา 1,290 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติ ราคา 1,590 บาท ส่วนเด็กและผู้สูงอายุ คนไทย ราคา 890 บาท ต่างชาติ ราคา 1,190 บาท

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซนตั้งอยู่ที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บริเวณชายหาดบางเสร่ ซึ่งห่างจากเมืองพัทยาเพียงแค่ 20 นาที และเพียง 90 นาทีหากขับรถจากท่าอากาศสุวรรณภูมิ (กรุงเทพฯ) ที่นี่เปิดให้บริการวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00น.

5. Jurassic water park

สวนน้ำ Jurassic water park นครปฐม

ที่นี่เป็นสวนน้ำน้องใหม่ของเมืองไทยที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 ที่ผ่านมานี่เอง โดยมีชื่อว่า Jurassic water park ภายในกว้างขวางตกแต่งในธีมไดโนเสาร์ ให้บรรยากาศเหมือนโลกในยุคจูแรสซิกจริงๆ ส่วนไดโนเสาร์แต่ละตัวเขาก็ออกแบบให้มันสามารถขยับและส่งเสียงคำรามได้ด้วย

สำหรับโซนเครื่องเล่นแบ่งออกเป็นหลายโซน แบ่งหลักๆ เป็นโซนเด็กและโซนผู้ใหญ่ เครื่องเล่นของที่นี่เขาใช้วัสดุเป็นเครื่องเล่นแบบเป่าลม มีทั้งสไลเดอร์ สไลเดอร์ยักษ์ และสระว่ายน้ำ เด็กๆ อาจจะสนุกเป็นพิเศษเพราะเวลาเล่นก็สามารถเด้งไปเด้งมาได้

ไฮไลต์ของที่นี่คือ บริเวณโซนตรงกลางของสวนน้ำ จะเป็นสระขุดค่อนข้างใหญ่ที่มีเครื่องเล่นเป็นด่านๆ ไว้บริการ เหมาะกับคนที่ชอบความท้าทายความสามารถเพื่อเอาชนะเกมในแต่ละด่าน โซนนี้น้ำจะลึกหน่อยจึงไม่เหมาะสำหรับเด็ก

อีกอย่างคือที่นี่เขาอนุญาตให้ผู้เล่นสวมชุดธรรมดาลงเล่นได้ด้วยนะ แต่ชุดห้ามมีกระดุมหรือซิป เพื่อป้องกันอันตรายของผู้เล่น และอาจทำให้เครื่องเล่นได้รับความเสียหาย ส่วนอัตราค่าบริการ 
ผู้ใหญ่ 299 บาท เด็กโตราคา 200 บาท เด็กเล็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าได้ฟรีๆ

สวนน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านนครชัยศรี-ปิ่นเกล้า ขับรถ
จากถนนเพชรเกษมขาออก ตรงไปที่นครชัยศรี-ปิ่นเกล้า ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอป้ายแม็คโครนครปฐม ให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ สวนน้ำจะอยู่ติดกับแม็คโคร เปิดให้บริการ
วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. และวันศุกร์-วันอาทิตย์ เปิดเวลา 10.00-21.00 น.

 

ขอบคุณภาพ :สวนสยามjurassicwaterparkvananavahuahinsantoriniwaterfantasyCNAmazone

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X