"แม่หลวงกุ้ง" ตัดสินใจไม่ลาออก ขออยู่สู้ปัญหาให้จบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ
2015-04-25 16:53:05
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ห้องประชุม ทต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายณรงค์วิบูลย์มา นายก ทต.หนองหอยเป็นประธานการประชุม กก.หมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ ม.6 ต.หนองหอย มี กก.เข้าประชุม 10 คนมีนายอุดม ชัยชนะ กำนันตำบลหนองหอยและ น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ อายุ 36 ปี หรือแม่หลวงกุ้ง ผญบ. 6 เพื่อแก้ไขปัญหาการจัดการน้ำบาดาลและปัญหาขยะ

 

 


ในการประชุมมีความพยายามแก้ไขปัญหาจัดการน้ำบาดาลและปัญหาขยะหมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ แต่ยังไม่สามารถยุติในที่ประชุมได้ โดยในที่ประชุม มุ่งประเด็ดความขัดแย้งต่างๆ ระหว่างผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งนี้ น.ส.สุพัตรวี หรือแม่หลวงกุ้งได้ยื่นหนังสือลาออกจาก ผญบ.ให้นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 เม.ย.แต่นายประจวบ นอ.เมืองเชียงใหม่ได้ระงับการลาออก โดยให้เวลาทบทวน 7 วัน

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.สุพัตรวี ได้นำเอกสารชี้แจงแจกให้สื่อมวลชนและแจกให้ผู้เข้าร่วมประชุม บอกถึงสาเหตุของปัญหาในหมู่บ้านและขอยืนยันจะไม่ลาออกแล้ว เอกสารระบุว่า ปัญหาน้ำประปาบาดาลและปัญหาการจัดเก็บขยะตนถือว่าเป็นหน้าที่ของ ทต.หนองหอยที่ต้องดูแล เรื่องน้ำอุปโภคบริโภคและการจัดเก็บขยะรวมทั้งดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย สำหรับปัญหาประปาทางกรมทรัพยากรบาดาลต้องจัดเก็บค่าภาคหลวง เมื่อถ่ายโอนจากบริษัทบ้านจัดสรรให้กลุ่มคณะบุคคลและเสนอถ่ายโอนให้ ทต.หนองหอย เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหา แต่เรื่องไม่เดินหน้าจึงเกิดปัญหาคาราคาซัง เกิดความแตกแยกในหมู่บ้านบางคนจ่ายค่าน้ำ บางคนไม่จ่าย อ้างว่าขอให้ปัญหายุติก่อนเป็นเหตุให้ไม่สามารถบริหารจัดการแก้ไขปัญหาได้ ขาดเงินบริหารในหมู่บ้านจึงไม่มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในหมู่บ้าน

 

 

น.ส.สุพัตรวี หรือแม่หลวงกุ้ง กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ ผญบ.ม.6 ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.2555 ได้ถูกต่อว่าต่างๆ นาๆ จากผู้บริหารท่านหนึ่ง ตนไม่ต้องการเป็นข้ออ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มีพยานชาวบ้านรู้เห็นปัญหานี้ดี เมื่อตนถูกต่อว่าหลายครั้งจนกระทั่ง ทนไม่ไหว และการแก้ไขปัญหาในหมู่บ้านก็ไม่สามารถดำเนินการได้ตนจึงขอลาออก แต่วันนี้จะขอสู้ต่อเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและขอแก้ไขปัญหาให้จบ แม่หลวงกุ้งกล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

 


วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ได้เปิดการประชุมสมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ และเชิญ น.ส.สุพัตรวี เข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อให้สมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองเชียงใหม่เป็นกำลังใจให้ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมแสดงจุดยืนในการบริหารงานของกรมการปกครอง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X