มารู้จัก "ลุงยิ้ม" โชเฟอร์แท็กซี่อารมณ์ดี ถ่ายเซลฟี่กับผู้โดยสารกว่า 3 หมื่นรูป
2015-04-25 16:46:04
Advertisement
คลิก!!!

 

 อาชีพใดจะรุ่งได้ ปัจจัยแรกคือ "ต้องรักในสิ่งที่ทำ" หากเราทำงานด้วยใจรัก สนุกกับมัน ความสำเร็จราบรื่นก็จะตามมา รวมทั้งความสุข ซึ่งไม่เพียงแต่ความสุขของตัวเราเองเท่านั้น หากแต่คนรอบข้างก็จะพลอยมีรอยยิ้มไปด้วย

 

 

 

 เช่นเดียวกับ "เถิง เจียซี" ชายชาวจีนคนนี้ ที่เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า เป็นโชเฟอร์แท็กซี่ที่น่ารัก และอารมณ์ดีสุดๆ จากปกติที่งานขับแท็กซี่ในจีนอาจจะไม่ได้น่าทำสักเท่าไหร่ แต่ลุงเจียซีแกกลับไม่เหมือนคนอื่นๆ

 

 

 ตลอด 4 ปีแกรักและสนุกกับงานของตัวเองมาก ใจดีเป็นมิตรกับผู้โดยสารทุกคน ชอบทำให้ผู้โดยสารมีความสุขและรอยยิ้ม แล้วยังชอบถ่ายเซลฟี่กับพวกเขาด้วย จนทุกวันนี้สะสมได้ถึง 3 หมื่นรูป ทำลายสถิติโลกถึงขั้นได้ประกาศนียบัตรไปครองเลยทีเดียว ซึ่งเจียซีเผยว่าไม่ได้ถ่ายรูปไว้มากมายขนาดนี้เพราะหวังรางวัล หากแต่มุ่งอยู่อย่างเดียวคือทำให้ผู้โดยสารมีความสุข

 

 

 

 เจียซีเผยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน ช่วงนั้นอากาศเย็นยะเยือก มีคู่รักคู่หนึ่งยืนหนาวสั่นอยู่ริมถนนนานกว่า 1 ชม.แล้ว เจียซีจึงรับขึ้นแท็กซี่มา คู่รักคู่ดังกล่าวซาบซึ้งใจมากและเสนอจะจ่ายทิปให้ แต่เจียซีไม่รับ คู่รักจึงขอถ่ายภาพร่วมกับเขาเก็บไว้เป็นที่ระลึกแทน

 

 

 

 

 จากนั้นเป็นต้นมา เจียซีจึงเริ่มต้นติดกล้องไว้ในรถแท็กซี่ของตัวเองไว้สำหรับถ่ายรูปกับผู้โดยสาร โดยปกติแล้ววันนึงเจียซีจะรับผู้โดยสารประมาณ 80 คน และก็จะมีราว 20 คนที่เต็มใจถ่ายเซลฟี่ด้วย ทำเช่นนี้เรื่อยไป จนกระทั่งมีรูปสะสมไว้เป็นกรุสมบัติทั้งหมด 3 หมื่นรูป ภายในเวลา 4 ปี

 

 

 

 ต่อมาเจียซีได้โพสต์รูปเหล่านั้นไว้บนโซเชียลเน็ตเวิร์คของจีนชื่อซินล่างเว่ย์ปั๋ว โดยได้ยอดผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ไม่ว่าใครถ้าได้เข้ามาดูก็ล้วนรู้สึกอบอุ่นหัวใจกันทั้งสิ้น ที่ได้เห็นโชเฟอร์แท็กซี่ถ่ายรูปยิ้มแฉ่งกับผู้โดยสารอย่างอารมณ์ดี ทั้งที่ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก จนเจียซีได้ฉายาไปแล้วว่า "ลุงยิ้ม"

 

 

 

 นอกจากถ่ายรูปแล้ว "ลุงยิ้ม" ยังรักที่จะทำให้ผู้โดยสารทุกคนอารมณ์ดีมีสุขไปด้วย ไม่ว่าแต่ละคนจะผ่านวันที่เศร้าหมองมาอย่างไร แต่ลุงยิ้มแกก็จะพยายามหาทางช่วยให้จนได้ ไม่ต้องทำอะไรมาก นอกจากชวนคุยเล็กๆน้อยๆให้รู้สึกดีขึ้น

 

 

 "เคยมีผู้หญิงวัยสาวคนนึงมาขึ้นแท็กซี่ของผม ท่าทางเธอดูซึมๆเศร้าๆ ไม่ยอมถ่ายเซลฟี่ด้วย ผมเลยลองคุยกับเธอดูว่าเธอเป็นอะไร แล้วผมก็ได้รู้ว่าเธอทะเลาะกับแม่มาแรงมาก จากนั้นผมก็ร้องเพลงเก่าๆเพลงนึงให้เธอฟัง ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่ว่าแม่อาจจะช่วยอะไรลูกไม่ได้ทุกอย่าง แต่แม่นั้นเป็นห่วงลูกเสมอ พอผมร้องจบแล้วเธอก็ร้องไห้ออกมาเลย แล้วก็รีบโทรศัพท์ไปขอโทษแม่ทันทีด้วย หลังจากนั้นเธอก็เลยยอมถ่ายเซลฟี่กับผมครับ"เจียซีกล่าว

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X