เพื่อนแท้ก็มีอยู่จริงๆ นร.หนุ่มจีนดูแลเพื่อนพิการ-แบกไปโรงเรียนนาน 3 ปี
2015-04-25 16:38:16
Advertisement
คลิก!!!

"เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก" คำพูดนี้ยังคงใช้ได้ทุกยุคสมัย มิตรภาพที่แท้จริงไม่ได้หากันง่ายๆ เช่นเรื่องราวระหว่างนักเรียนชั้นม.ปลายจากเมืองจีน ที่เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เอามานำเสนอต่อไปนี้ จะทำให้คุณต้องยิ้มด้วยความประทับใจ พร้อมบอกตัวเองว่า เพื่อนที่ดียังมีอยู่จริงในโลก

 

 "สี สู" เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายวัย 18 ปี เขาได้พบกับ "จาง ฉี" เพื่อนรักซึ่งอายุห่างกัน 1 ปี ครั้งแรกตอนที่เพิ่งเข้ามาเรียนในโรงเรียนมัธยมต้าสูด้วยกัน โดย"จาง ฉี"นั้นมีปัญหากล้ามเนื้อลีบ ทำให้ไม่มีเรี่ยวแรงพอที่จะเดินไปไหนมาไหนได้ "สี สู"จึงอาสาที่จะเป็นเพื่อนรักคอยดูแลฉีนับตั้งแต่นั้นมา

 

 

 

 ทั้งคู่อยู่หอพักเดียวกัน "สี สู"ดูแล"จาง ฉี"แทบทุกอย่าง ตั้งแต่ช่วยซักผ้า หาข้าวหาปลาให้ทาน แบกขึ้นหลังไปโรงเรียน ไปกินอาหารระหว่างวัน แบกไปไหนมาไหนต่อไหน เรียกได้ว่าไม่เคยทอดทิ้งกันเลยแม้สักนาทีเดียว สร้างความซาบซึ้งตรึงใจให้แก่ชาวเน็ตยิ่งนัก

 

 

 

 เป็นเช่นนี้เรื่อยมา 3 ปี ทั้งคู่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ "เพื่อนกันไม่ทิ้งกัน" อยู่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังเป็นนักเรียนดีเด่น ผลการเรียนอยู่ในอันดับท็อปของชั้นมาตลอดอีกด้วย

 

 

 

 "สี สู"เพิ่งจะสอบสัมภาษณ์ เพื่อเข้าเรียนกับสถาบันอุตสาหกรรมในเมืองหนานจิง ซึ่งถ้าหากผ่าน เขาจะออกจากโรงเรียนต้าสูเร็วกว่าปกติ ในขณะที่"จาง ฉี"กำลังเตรียมตัวสอบเอ็นทรานซ์

 

 

 

 "เรื่องของพวกเขาน่าประทับใจมากๆ คิดดูสิว่าถึงไม่ใช่คนร่วมสายเลือดกัน แต่สูยังรักยังดูแลฉีได้ขนาดนี้ จิตใจประเสริฐมากๆ นักเรียนคนอื่นๆก็เลยพลอยดูเป็นตัวอย่างไปด้วย ต่างพากันเข้ามาให้ความช่วยเหลือฉีในเรื่องต่างๆ เพราะมิตรภาพนี่แหละที่เป็นตัวช่วยทำให้ฉีเรียนหนังสือได้เหมือนคนอื่นๆ เชื่อไหมว่าเขาไม่เคยขาดเรียนเลยสักครั้งเดียว" กัว ชุนซี รองผู้อำนวยการโรงเรียนต้าสู กล่าว

 

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X