จีนทลายแก๊งค้าทารก-พบแม่เด็กถูกขังในเล้าหมู
2015-04-25 16:22:39
Advertisement
Pyramid Game

 

วันที่ 24 เม.ย. ปักกิ่งไทมส์รายงานวิกฤตอาชญากรรมค้ามนุษย์ในจีน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใน 6 มณฑล ร่วมปฏิบัติการปราบปรามแก๊งอาชญากรรมค้าทารก จับกุมผู้ต้องหาได้ 171 คน และช่วยเหลือเด็กที่ตกเป็นเหยื่ออีก 64 คน ตอกย้ำให้เห็นถึงปัญหาการค้าทารกของจีน แม้รัฐบาลประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะผ่อนคลายนโยบายลูกคนเดียวในหลายเมืองแล้วก็ตาม

 


 เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หนึ่งในทารกที่ได้รับการช่วยเหลือคือ ด.ช.หมิงหมิง ซึ่งแก๊งค้าเด็กเป็นคนกลางติดต่อซื้อด.ช.หมิงหมิงขณะเป็นทารกอยู่ในครรภ์ของหญิงสาวจากเมืองเหลียงชาน มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ โดยพาสาวท้องแก่มายังเมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน ที่ผู้ซื้อพักอาศัยอยู่ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสถานีรถไฟ ซึ่งมักจะพุ่งเป้าขอตรวจค้นผู้ที่เดินทางกับทารก กระทั่งด.ช.หมิงหมิงคลอด ผู้ซื้อจึงจ่ายเงินให้กับแก๊งค้าเด็ก 70,000 หยวน หรือราว 350,000 บาท ซึ่งแก๊งอาชญากรรมจะหักจ่ายให้แม่ของด.ช.หมิงหมิงตามราคาที่ตกลงอีกทอดหนึ่ง 

 


 ด้านนายเฉิน จี้ฉู เจ้าหน้าที่ต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าวอีกว่าการบุกทลายในครั้งนี้ ยังพบทารกจำนวนมากป่วยเป็นโรคสมองพิการ รวมถึงด.ช.หมิงหมิง เนื่องจากแก๊งค้าเด็กให้หญิงสาวตั้งท้องอาศัยอยู่ในเล้าหมู ซึ่งสกปรกและเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค และส่งผลกระทบต่อระบบสมองของเด็กโดยตรง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X