ฮิตกันจริงๆจัดระบำเปลื้องผ้าหน้าศพ ล่าสุดทางการจีนสั่งแบนแล้ว
2015-04-25 16:20:39
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นนำเสนอประเพณีสุดแปลกของชาวจีนในชนบทอันห่างไกลที่มักจะจ้างนักเต้นระบำเปลื้องผ้ามาทำการแสดงในงานศพ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมจีนสั่งแบนแล้ว 

 

 ซีเอ็นเอ็นลงพื้นที่ในงานศพ ซึ่งจัดที่หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย์ และกำลังมีการแสดงจากนักระบำเปลื้องผ้า โดยมีผู้มาร่วมไว้อาลัยในงานศพทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากกำลังนั่งชมการแสดง

 

 แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนในหมู่บ้านจะเห็นด้วยกับประเพณีเช่นนี้ ผู้ชมรายหนึ่งซึ่งไม่ประสงค์ให้เปิดเผยชื่อ ซึ่งเพิ่งกลับมาเยี่ยมหมู่บ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่จีน กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่เหมาะสม "ผมคิดว่ามีบางสิ่งที่ไม่เหมาะสม การแสดงนั่นมันมากเกินไป ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน คราวนี้ได้เห็นด้วยตาของตัวเอง รู้สึกตกใจมาก"

 

 

 

 โดยเขายังเปิดเผยอีกว่าผู้คนในหมู่บ้านต่างคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติไปแล้ว "พวกเขาไม่ได้แปลกใจหรือตกใจเลย พวกเขาชินกันเสียแล้ว และชาวบ้านยังบอกอีกว่า พวกเขาคงไม่ได้ดูการแสดงแบบนี้อีก ถ้าสื่อนำออกไปเผยแพร่"

 

 

 

 หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมของประเพณีนี้ ล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรมจีนได้ออกแถลงการณ์เพื่อปราบปรามและห้ามการแสดงระบำเปลื้องผ้าในงานศพทั่วประเทศแล้ว โดยกระทรวงวัฒนธรรมระบุว่าประเพณีเช่นนี้บ่อนทำลายคุณค่าทางวัฒนธรรมการแสดงของจีนและเป็นการกระทำที่ไร้อารยธรรม 

 

 

 

 อย่างไรก็ตาม การแสดงหวาบหวิวในงานศพไม่ได้มีแค่ในประเทศจีนเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาก็มีรายงานว่ามีการจ้างหญิงสาวโคโยตี้มาเต้นในงานศพในประเทศไทยจนเป็นข่าวฮือฮาหลายต่อหลายครั้ง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X