เจ็บกระดองใจ! ฝรั่งวาดการ์ตูน แฉภาพเบื้องหลังเมืองไทย
2015-04-25 13:02:31
Advertisement
คลิก!!!

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพการ์ตูนสะท้อนสังคมไทย จากเฟซบุ๊กชื่อ Harris Black  ซึ่งเป็นชาวแคนาดาที่อาศัยอยู่ในพัทยา โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นภาพวาดเชิญชวนเที่ยวประเทศไทยตามความเป็นจริง แสดงให้เห็นภาพเบื้องหน้าอันสวยงามที่คนทั่วโลกเห็น กับความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง โดยตั้งชื่อภาพว่า “Do visit the real Thai!!”

อาทิ ภาพพระพุทธรูปที่แสดงถึงความเป็นเมืองพุทธ แต่เบื้องหลังกลับฆ่ากันตายไม่เว้นเเต่ละวัน ภาพหญิงไทยที่แต่งตัวเรียบร้อยพนมมือไหว้งดงามตามธรรมเนียมไทย เบื้องหลังกลับเป็นหญิงสาวนุ่งน้อยห่มน้อย สื่อถึงหญิงขายบริการ ภาพเกษตรกรที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ ที่เบื้องหลังถูกกดขี่จากนายทุน ต้องมีชีวิตที่ลำบากยากจน ภาพป่าไม้อันเขียวขจี มีสัตว์ป่า แต่เบื้องหลังกลับถูกทำลายเสียย่อยยับ

 

pic02

 

ซึ่งภายหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตทั้งชาวไทยเเละต่างชาติเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งที่ยอมรับว่าเป็นความจริงแต่ไม่ใช่ทั้งหมด จึงไม่อยากให้เหมารวม แต่ละประเทศก็มีทั้งแง่มุมที่ดีและร้ายเช่นเดียวกันทุกประเทศไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้น

 

ขอขอบคุณภาพ  :  logo-kapook

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X