22 ภาพสลดใจ "ธรรมชาติและสัตว์"โดนย่ำยีโดยน้ำมือมนุษย์
2015-04-24 14:40:03
Advertisement
Pyramid Game

มีคำกล่าวที่ว่า "มนุษย์คิดว่าตนเป็นนายของทุกสิ่ง" รวมไปถึงธรรมชาติด้วย ซึ่งยิ่งเวลาผ่านไป ธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ ทั้งสัตว์ รวมไปถึงแหล่งน้ำต่างก็ยิ่งถูกทำลายมากขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่มลภาวะหลากหลายรูปแบบ ดูแล้วน่าสลดใจยิ่งนัก

 

 เว็บไซต์ต่างประเทศจึงได้นำภาพชุดอันเป็นผลจากการกระทำที่ย่ำแย่ของมนุษย์มาให้ชมกัน ลองดูเผื่อว่ามันจะบอกอะไรเราได้บ้าง

 

 1. เต่าตัวนี้ตัวไปติดอยู่ในห่วงพลาสติกที่มนุษย์ทิ้งไว้เรี่ยราด เลยทำให้รูปร่างมันบิดเบี้ยวแบบนี้ เพราะร่างกายต้องโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ส่วนที่ถูกบีบก็โตไม่ได้ คิดเอาเถิดว่ามันจะทรมานไหม

 

 

 

 2. เพราะการตัดไม้ทำลายป่าของมนุษย์ ทำให้สัตว์ป่าหลายๆตัวต้องสูญเสียที่อยู่ รวมทั้งโคอาล่าน้อยที่น่าสงสารตัวนี้ด้วย

 

 

 

 3. อีกหนึ่งตัวอย่างของการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทำให้มีเต่าอีกตัวที่ต้องติดอยู่กับขยะพลาสติกเช่นกัน จนร่างกายเจริญเติบโตได้ลำบาก

 

 

 

 4. ทะเลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครต่อใครก็หลงรัก แต่ถ้ามีขยะเกลื่อนไปหมด คงไม่มีใครปลื้มแน่ คิดดูว่าจะว่ายน้ำ เล่นวินเซิร์ฟ หรือจะนั่งอาบแดดท่ามกลางกลิ่นเหม็นเน่า หรือขยะรกตาไปหมดมันจะน่าอภิรมณ์มั้ย

 

 

 

 5. กิจกรรมทางอุตสาหกรรมของมนุษย์ก็เป็นอีกตัวการทำลายธรรมชาติที่ดี บางครั้งโรงงานก็ปล่อยของเสีย อย่างเช่นน้ำมัน ออกมา ทำให้สัตว์ตายหรือบาดเจ็บบ้าง รวมไปถึงนกตัวนี้ที่ติดอยู่กับกองน้ำมัน ไปไหนไม่ได้เลย

 

 

 

 6. เดี๋ยวนี้ทั้งมลภาวะทางอากาศเอย ตึกรามบ้านช่องที่ถูกสร้างขึ้นมามากทุกวันๆเอย ทำให้อารมณ์สุนทรีย์ในการอยากชมธรรมชาติลดลง บางครั้งอยากจะนั่งดูเส้นขอบฟ้าให้สบายใจหน่อยก็ไม่ได้ เพราะงั้นไม่น่าแปลกใจเลยถ้าเกิดว่าที่ฮ่องกงจะต้องเอาป้ายมาตั้งเป็นฉากหลังให้นักท่องเที่ยวถ่ายรุปแทน เพราะสภาพเมืองจริงๆถูกหมอกปกคลุมหนาไปหมด

 

 

 

 7. นี่คือสภาพนกทะเลอัลบาโทรสที่ตายอย่างอนาถบริเวณมหาสมุทรแปซิผิกเหนือ เพราะกินพลาสติกเข้าไปเกินขนาด

 

 

 

8. ใครทำกับนกตัวนี้ได้โหดร้ายจริงๆ

 

 

 

 9. คิดดูว่าขยะตามแหล่งน้ำเกลื่อนขนาดไหน ถึงได้มีปริมาณมากพอให้เด็กคนนี้เก็บไปขายได้ทุกๆเช้า เพื่อหาเงินมาช่วยเลี้ยงดูครอบครัว

 

 

 

 10. สภาพนกเพนกวินหลังโดนน้ำมันของมนุษย์

 

 

 

 11. จมูกแมวน้ำต้องมาติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกที่มนุษย์ใช้แล้วไม่หาที่ทิ้งให้ดี

 

 

 

 12. ในอินเดียก็ยังมี ไม่รู้ว่าทำไมเด็กคนนี้ถึงยังกล้าลงไปว่ายน้ำทั้งๆที่ขยะก็จะกองท่วมหัวอยู่แล้ว

 

 

 

 13. แหล่งน้ำทั่วโลกหาที่สะอาดๆได้ยากขึ้นทุกที จนบางครั้งครอบครัวที่ยากจนก็ไม่มีทางเลือก จำใจต้องดื่มน้ำสกปรกๆนั่นเข้าไป รวมทั้งเด็กคนนี้จากมณฑลยูนนานของจีนด้วย

 

 

 

 14. เป็นภาพที่เห็นแล้วสะเทือนใจมาก แมวน้ำกำลังทรมานเพราะถูกเส้นลวดหรือพลาสติกไม่ทราบรัดคอจนเป็นแผลเหวอหวะ

 

 

 

 15. เหตุเกิดจากมนุษย์ปล่อยน้ำมันลงในแหล่งน้ำอีกแล้ว และนกตัวนี้ก็ต้องมารับเคราะห์

 

 

 

 16. ในอดีตโลกเคยเป็นผืนป่าลำเนาไพรเขียวขจีมากมาย แต่ตอนนี้กลับถูกทำลายแล้วใช้ไปเป็นพื้นที่สร้างโรงงาน อาหารบ้านเรือนบ้าง หรืออย่างสนามขุดเจาะน้ำมันแห่งนี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่กินพื้นที่ธรรมชาติไปตั้งไม่รู้เท่าไหร่ มาตั้งแต่ปี 2442 แล้ว

 

 

 

 17. เพราะมนุษย์ทำน้ำเน่า ปลาเลยตายกันเป็นเบือ ชายชาวจีนจากมณฑลหูเป่ย์คนนี้เลยต้องลำบากมาคอยตามเก็บ

 

 

 

 18. ปัญหาน้ำมันยังไงก็ดูท่าจะไม่หมดไปง่ายๆ ในมณฑลเหลียวหนิงของจีนก็เช่นกัน ผู้ชายคนนี้จึงต้องมาทำความสะอาดจนเหนื่อยสายตัวแทบขาด

 

 

 

 19. หากเป็นเมื่อสมัยหลายร้อยปีก่อน คงเป็นภูเขาที่มีแต่ต้นไม้ แต่น่าเศร้าที่เดี๋ยวนี้หันไปทางหันก็เจอแต่ตึกรามบ้านช่อง แทบไม่เหลือร่องรอยของธรรมชาติให้เห็น รวมทั้งภาพมุมสูงจากประเทศเม็กซิโกภาพนี้ด้วย

 

 

 

 20. โรงงานอุตสาหกรรม การใช้พลังงานเชื้อเพลิงแต่ละวันของมนุษย์ ก่อให้เกิดปัญหาหมอกควันได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับในกรุงปักกิ่ง ที่มีหมอกควันลงหนาทึบมากจนแทบมองอะไรไม่เห็น ประชาชนต้องสวมหน้ากากเพื่อป้องกันพิษ

 

 

 

 21. สลดใจกันอีกรูปกับขยะที่เกลื่อนแหล่งน้ำ คราวนี้เป็นในเขตปิงบาของจีน

 

 

 

 22. รูปนี้ก็ที่จีนเหมือนกัน อยู่ในมณฑลซานตง สาหร่ายขึ้นปกคลุมแหล่งน้ำเต็มไปหมด 

 

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X