ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยสองพ่อลูกไฟไหม้บ้านหมดตัว อย่างไม่ขาดสาย
2015-04-24 14:06:33
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานความคืบหน้าจากกรณีนายมิตร การินตา อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ อาชีพรับจ้างทั่วไปและมีฐานะยากจน นั่งจับมือกุมมือลูกสาววัย 10 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านงิ้วงามและอยู่ในช่วงปิดเทอม ด้วยน้ำตาซึมเศร้าโศรกเสียใจกับเหตุการณ์ที่บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง จนมอดเป็นเถ้าถ่าน ไม่มีแม้นแต่เสื้อผ้าที่จะให้สวมใส่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากพาลูกสาวไปเล่นน้ำคลายร้อนหาดพัทยา 2 ตำบลคุ้งตะเภา ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และมีเพื่อนบ้านไปแจ้งให้ทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สร้างความสะเทือนใจให้กับสองพ่อลูกเป็นอย่างมาก

 

 

 

วันนี้ที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลงิ้วงาม นายสุมิตร  เกิดกล่ำ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เป็นประธานรับมอบสิ่งของประกอบด้วย พัดลม กระติกน้ำ เสื้อผ้าทั่วไป เสื้อนักเรียน ผ้าห่ม ตุ๊กตาหมีทั้งตัวใหญ่และเล็ก รวมถึงกล่องพลาสติกสำหรับเก็บสิ่งของ พร้อมด้วยเงินสดจากประชาชนทั่วไปที่ร่วมกันบริจาคเป็นเงินรวมจำนวนกว่า 40,000 บาท เพื่อมอบให้กับสองพ่อลูกอย่างไม่ขาดสาย สร้างความยินดีและความอบอุ่นให้กับครอบครัวของผู้ประสบเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่ประชาชนทั่วไปทราบข่าวเหตุไฟไหม้บ้านจนหมดตัว และไม่ทอดทิ้งกัน ด้วยการนำสิ่งของและเงินสดมามอบให้อยู่ตลอด

 

 

 

นายสุมิตร นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไฟไห้บ้านของนายมิตรและลูก ทางเทศบาลได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย พร้อมนำผู้ประสบภัยมาพักอยู่ที่วัดเขาแก้ว พื้นที่หมู่ 4 เป็นการชั่วคราวไปพรางก่อน เพื่อรอการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แล้วเสร็จจึงจะย้ายเข้าไปอยู่ ตอนนี้ต้องขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนทั้งจากในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และต่างจังหวัด ที่หลั่งไหลนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นและเงินสดมาให้การช่วยเหลือ 2 พ่อลูกที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน รวมถึงภาคเอกชนจากกรุงเทพที่ประสงค์ให้การช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวนี้ด้วย เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลงิ้วงามได้ตั้งคณะกรรมขึ้นมา จำนวน 3 คน ประกอบด้วยตัวแทนครูจากโรงเรียนงิ้วงามและตัวแทนพนักงานจากเทศบาล เพื่อเปิดสมุดบัญชีธนาคาร ดูแลควบคุมการใช้จ่ายเงินให้เป็นไปตามวัตุประสงค์ที่ประชาชนบริจาคเงินเข้ามาและให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อครอบครัวนี้ ทั้งนี้ ด้านการดูแลเรื่องการศึกษา ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ จะเป็นเข้าเข้ามาช่วยเหหลือด้านการศึกษาและความเป็นอยู่ของชีวิตให้โดยตรง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X