แตกตื่นทั้งโตเกียว เครื่องบินบังคับลึกลับร่อนลงกลางหลังคาสำนักนายกฯญี่ปุ่น
2015-04-23 14:17:22
Advertisement
Pyramid Game
        เครื่องบินบังคับวิทยุ หรือ โดรน ลึกลับร่อนลงบนบนหลังคาของสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยมีกล้องถ่ายภาพและของเหลวที่มีสารกัมมันตภาพรังสี โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่มาที่ไปอยู่
       

       ตำรวจกรุงโตเกียว ตรวจสอบพบว่า เครื่องบินโดรนที่ตกลงบนหลังคาของสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีขนาด 50 เซนติเมตร มี 4 ใบพัด มีกล้องถ่ายรูปติดตั้งอยู่ และยังมีหลอดพลาสติกขนาด 10 เซนติเมตร ภายในบรรจุของเหลวสีน้ำตาล ที่ตรวจพบว่าเป็นสารกัมมันตภาพรังสีซีเซียม อย่างไรก็ตาม สารดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์
       
       เจ้าหน้าที่ตรวจพบเครื่องบินดังกล่าวเมื่อเวลา 10.20 น.ของวันพุธ โดยหน่วยข่าวกรองของญี่ปุ่นคาดว่าเครื่องบินลำนี้มีเจตนาบินเหนืออาคารสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนผู้ทีปฏิบัติงานในสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อหาเวลาที่แน่ชัดที่เครื่องบินตกลงบนหลังคาอาคาร รวมทั้งสืบหาต้นตอที่มาของเครื่องบินลึกลับลำดังกล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่าเครื่องบินลำนี้มีศักยภาพในการสอดแนมหรือไม่ และสารกัมมันตภาพรังสีที่พบจากเครื่องบินมาจากที่ไหน
       
       ในขณะเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีชินโสะ อะเบะ ไม่ได้อยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยเขาอยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนอินโดนีเซีย แต่อาคารสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นสถานที่ที่ผู้นำญี่ปุ่นและเลขาธิการคณะรัฐมนตรีใช้ทำงานเป้นประจำ โดยอยู่ห่างจากบ้านพักส่วนตัวของนายกฯ อะเบะ ราว 15 นาที
       
       เครื่องบินบังคับวิทยุ หรือ โดรน ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ใช้เพื่อถ่ายภาพและวีดิโอ อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นยังไม่มีกฎหมายควบคุมเครื่องบินโดรน เนื่องจากเป็นอากาศยานที่บินต่ำกว่าความสูง 250 เมตร. 
 
แตกตื่นทั้งโตเกียว เครื่องบินบังคับลึกลับร่อนลงกลางหลังคาสำนักนายกฯญี่ปุ่น

        
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X