ผัวเมียจีนใจบุญใช้เวลา 26 ปี-รับอุปการะเด็กกำพร้าพิการกว่า 40 ชีวิต
2015-04-22 15:33:19
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เผยแพร่เรื่องราวอันน่าประทับใจของสามี-ภรรยาใจบุญคู่หนึ่งจากมณฑลซานซี "เฉิน เทียนเหวิน กับ กัว ไก๋หร่าน" ผู้รับอุปการะเด็กกำพร้าที่พิการกว่า 40 คนมา 26 ปีแล้ว สร้างความปลื้มใจให้แก่ทั้งชาวเมืองและรัฐบาลยิ่งนัก

 

 

 

 ทั้งหมดเริ่มต้นมาจากเมื่อปี 2532 ขณะที่เทียนเหวินกับไก๋หร่านกำลังเดินทางกลับจากโรงงานปุ๋ยที่ทำงานอยู่ พวกเขาก็เจอเด็กพิการคนหนึ่งถูกทิ้งอยู่ริมทาง ด้วยความสงสาร พวกเขาจึงพากลับบ้าน เอาไปเลี้ยงรวมกันกับลูกอีก 3 คน

 

 

 

 หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็เริ่มตระเวนออกหาเด็กที่ถูกทอดทิ้ง และก็นำกลับมาเลี้ยงที่บ้านอีกหลายคน เป็นเช่นนี้เรื่อยมาหลายปี จนกระทั่งมีเด็กเต็มบ้านหลายสิบคน ซึ่งรัฐบาลก็เข้ามาตรวจสอบทันทีเมื่อทราบเรื่อง และเสนอจะจ่ายค่าช่วยดูแลเด็กทุกๆคน คนละ 150 หยวน (ราว 796 บาท) ทุกเดือน 

 

 

 

 ต่อมาไก๋หร่านลาออกจากโรงงานเพื่อมาช่วยดูแลเด็กๆ เนื่องจากสมาชิกใหม่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนทำให้เวลาแทบไม่พอ ส่วนทางด้านชาวบ้านคนอื่นๆ ตอนแรกทุกคนรังเกียจเด็กๆกำพร้า ไม่ยอมให้ลูกๆเข้าไปคลุกคลีด้วย เพราะคิดว่าเป็นเด็กเก็บมาเลี้ยงเนื้อตัวคงสกปรก และไร้การศึกษา

 

 

 

 ไม่เพียงแต่ชาวบ้าน แต่ลูกชายคนโตแท้ๆของคู่สามีภรรยาเองก็ยังไม่ค่อยจะปลื้มสิ่งที่พ่อแม่ทำเท่าไหร่ จนทะเลาะกับเด็กๆกำพร้าบ่อยครั้ง ในที่สุดเทียนเหวินจึงต้องบอกลูกชายว่า เขาก็ไม่ต่างอะไรกับคนอื่นที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ได้ยินดังนั้นแล้ว ลูกชายจึงเผ่นหนีออกจากบ้านไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย

 

 

 

 เวลาผ่านไป เทียนเหวินกับไก๋หร่านก็ได้รับเงินบริจาคสำหรับเป็นค่าเลี้ยงดูเด็กๆมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้อื่นๆด้วย ส่วนรัฐบาลเองก็ขึ้นเงินสมทบให้ เป็นคนละ 1,000 หยวน (ราว 5,307 บาท) ต่อเดือน

 

 

 

 นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างก็หันมายอมรับและเข้าใจสามีภรรยาคู่นี้มากขึ้น จนทำให้พวกเขาจะต้องถูกจดจำไปอีกตราบนานเท่านั้น ในฐานะพลเมืองตัวอย่าง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X