กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน เเห่เเชร์ภาพพรีเวดดิ้งคู่รักทิเบตดังกระหึ่มโลก
2015-04-22 11:12:29
Advertisement
คลิก!!!

 

คู่รักบ่าวสาวชาวทิเบต โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งสุดคูล ที่ได้กลายเป็น “ไวรัล” ในโลกอินเตอร์เน็ตชั่วข้ามคืน โดยทางสำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานว่า มีผู้เห็นภาพถ่ายชุดนี้ผ่าน WeChat โซเชียลมีเดียสุดฮิตถึงร้อยละ 80 ของผู้ใช้งาน WeChat ทั้งหมดหรือประมาณ 400 ล้านคน จากนั้นก็เป็นข่าวเเพร่กระจายไปทั่วโลก

 

 

 


 นายเกรอง พันซอก ชายหนุ่มวัย 31 ปี และดาวา โดรลมา วัย 27 ปี  คู่รักบ่าวสาวชาวทิเบต ได้โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งของพวกเขาในโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีทั้งภาพที่ถ่ายในเมืองในไลฟ์สไตล์สุดชิค เป็นภาพที่ถ่ายคู่กับรถซูเปอร์คาร์ เฮลิคอปเตอร์ ร้านกาแฟและห้างหรู รวมถึงโลเคชั่นที่ถ่ายในเมืองไทยด้วย 

 

 

 

 

 สลับกับการนำเสนอเป็นการนำเสนอภาพขัดเเย้งกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ของพวกเขา ด้วยภาพที่พวกเขาสวมชุดเครื่องแต่งกายพื้นเมืองและใช้วิถีชีวิตแบบทิเบต พร้อมร่วมกิจกรรมแบบชาวทิเบต เช่น ไปนมัสการพระราชวังโปตาลา เลี้ยงไก่และต้อนปศุสัตว์ในทุ่งกว้าง 

 

 

 

 

 สำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานว่า มีผู้เห็นภาพถ่ายชุดนี้ผ่าน WeChat โซเชียลมีเดียสุดฮิตถึงร้อยละ 80 ของผู้ใช้งาน WeChat ทั้งหมดหรือประมาณ 400 ล้านคน ทำให้ภาพแต่งงานของหนุ่มสาวทิเบตคู่นี้กลายเป็น “ไวรัล” ชั่วข้ามคืน 

 

 

 

 

 นายเกรอง พันซอก เจ้าบ่าว กล่าวว่า การที่ภาพถ่ายของเขากลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ อาจจะเป็นเพราะเขาและภรรยาเป็นตัวแทนของคนหนุ่มสาวที่มีเชื้อสายทิเบต  ซึ่งทั้งคู่ต้องเข้ามาทำงานในเมืองเพื่อแสวงหาชีวิตสมัยใหม่ แต่หลายคนก็หลง “แสงนีออน” ในเมือง จนสุดท้ายก็พบว่าคำตอบที่แท้จริงของชีวิตคือการได้อยู่ในวิถีแบบดั้งเดิมของบรรพบุรุษ พวกเขาต้องการกลับไปหา “รากเหง้า” ของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ โดยทั้งคู่ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่เขาต้องการสื่อผ่านรูปเหล่านี้ ก็คือ “เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด” 

 

 

 

 

 ด้านสำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ประเด็นสำคัญที่ได้จากเรื่องนี้ คือ ได้สะท้อนให้เห็นค่านิยมของชาวจีนที่ยังชื่นชมในวัฒนธรรมอันสวยงามเป็นธรรมชาติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทิเบตแม้ว่ารัฐบาลจีนจะมุ่งปราบปรามการแสดงออกทางอัตลักษณ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อยในประเทศมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ www.zhangzishi

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X