นาทีชีวิต! ช่วยเหลือหนูน้อยชาวซีเรียที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง
2015-04-21 18:53:53
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพชาวซีเรีย ที่ช่วยกันขุดซากปรักหักพังด้วยมือเปล่า เพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อยคนหนึ่ง ในจังหวัดเดรา ทางภาคใต้ของประเทศซีเรีย จนกระทั่งเด็กน้อยคนนี้รอดชีวิตมาได้ โดยเมื่อวันอาทิตย์และจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลซีเรียพุ่งเป้าโจมตีเมืองต่างๆ ในจังหวัดเดรา จนทำให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย แต่สำนักข่าวรอยเตอร์ไม่สามารถยืนยันที่มาของคลิปวิดีโอนี้ได้ เพราะนำมาจากสื่อสังคมออนไลน์

ด้านประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย ได้ออกมาปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้ใช้อาวุธเคมีคลอรีนในการโจมตีจังหวัดอิดลิบเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และแพทย์ซีเรีย โชว์คลิปวิดีโอที่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตเด็ก 3 คนจากการถูกแก๊สคลอรีนโจมตีได้ โดยอัสซาดเผยว่า นี่คือเรื่องโกหกอีกเรื่องของรัฐบาลชาติตะวันตก เพราะซีเรียมีโรงงานคลอรีนเพียง 2 แห่ง แห่งแรกถูกปิดตัวไปหลายปีแล้ว ขณะที่อีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณพรมแดนตุรกี ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มกบฏมานาน 2 ปีแล้ว นั่นหมายความว่า ไม่มีทางที่รัฐบาลซีเรียจะใช้คลอรีนเป็นอาวุธเคมีได้

อย่างไรก็ตาม อัสซาด ยังเผยอีกว่า สหรัฐฯ เป็นผู้ฟูมฟักกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ระหว่างที่สหรัฐฯ ควบคุมอิรักในปี 2006 จนกระทั่งกลุ่มไอเอสแข็งแกร่ง สามารถยึดพื้นที่จำนวนมากในอิรัก และแผ่ขยายมาถึงซีเรีย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X