สุดตะลึง ชมจะจะ จีนขุดพบ"ไข่ไดโนเสาร์" ล๊อตใหญ่กว่า 40 ลูก ในเมือง"บ้านเกิดสัตว์โลกล้านปี"
2015-04-21 18:48:12
Advertisement
คลิก!!!

 

"เดลี่ เทเลกราฟ"รายงานว่า เกิดเหตุฮือฮา เมื่อทางการจีนสามารถขุดพบไขไดโนเสาร์ จำนวนกว่า 40 ลูก ในเมืองเห่อหยวน ในมณฑลกวางตุ้ง โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เมืองดังกล่าวในอดีตเคยเป็นบ้านเกิดของเหล่าไดโนเสาร์ 

รายงานระบุว่า ไข่ดังกล่าว ซึ่งมีจำนวน 43 ลูก อยู่ในสภาพกลายเป็นฟอสซิล ได้ถูกค้นหาจากเจ้าหน้าที่ก่อสร้างที่กำลังปฎิบัติภารกิจทำถนนในเมืองดังกล่าว ขณะที่นายตู่ หยานลี่ นักโบราณคดีจีบอกว่า ในจำนวนนี้ 19 ลูกพบว่า อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ได้รับการกระทบกระเทือน และหนึ่งใบจำนวนนี้มีขนาดใหญ่ที่สุด คือ มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 13 ซม.และว่า สำหรับเมืองเห่อหยวน ซึ่งปัจจุบันมีประชากรราว 3.3 ล้านคน ถือเป็นสถานที่ที่มีการค้นพบสิ่งที่เกี่ยวข้องกับไดโนเสาร์มากที่สุดของโลก 

โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีการพบไข่ไดโนเสาร์ถึงกว่า 13,000 คน และทำให้กินเนสส์บุ๊ค ต้องบันทึกสถิติว่า เมืองนี้เป็นแหล่งสุดน่าทึ่งที่มีการค้นพบไข่ไดโนเสาร์มากที่สุดของโลก โดยการค้นพบครั้งแรกมีขึ้นเมื่อปี 1995 จากกลุ่มเด็กนักเรียนที่ขุดหินเล่นบริเวณที่พักอาศัยของพวกเขา และนับตั้งแต่นั้นมา ก็มีการขุดพบโครงกระดูกและรอยเท้าไดโนเสาร์อีกหลายสิบชิ้นในเมืองนี้ 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X