ขุดพบแล้วศพดญ.!! ช่วยปลดปล่อยวิญญาณ หลังอดีตเจ้าอาวาสฝังร่างใต้ฐานพระพรหม
2015-04-21 18:05:51
Advertisement
Pyramid Game

 

จากกรณี ตำรวจภาค 5 ได้รับการร้องเรียนว่าอดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ นำศพเด็กหญิงไปฝังไว้ใต้ฐานพระพรหม ชื่อ ด.ญ.วันเพ็ญ ต่อมาทางตำรวจภาค 5 โดย พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นายอำเภอดอยหล่อ เข้าไปขุดนำซากศพ ด.ญ.วันเพ็ญขึ้นมา แต่ชาวบ้านขัดขวาง อ้างขอให้นำตัวอดีตเจ้าอาวาสวัด มายืนยันก่อนว่าได้นำศพมาฝังจริง ต่อมาทางตำรวจสามารถติดตามหาตัวอดีตเจ้าอาวาสพบ และได้นำตัวมาพบกับชาวบ้านและกำนัน โดยอดีตเจ้าอาวาสยอมรับสารภาพว่าได้ทำการฝังศพเด็กไว้ใต้ฐานพระพรหมจริง ทางชาวบ้านจึงได้อนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการขุดเพื่อหาศพเด็กหญิงดังกล่าวได้ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


 
 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 โดย พล.ต.ต.ปชา ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าทีตำรวจสืบสวนภาค 5 ประสานกับตำรวจท้องที่ สภ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ นายอำเภอและเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ พร้อมกับกำนันตำบลสันติสุข และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์มาขุดและทุบ เพื่อค้นหาศพด.ญ.วันเพ็ญ ที่ถูกฝังใต้ฐานพระพรหม ภายในวัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้ดำเนินการอัญเชิญพระพรหมออกจากแท่นก่อน จากนั้นก็ได้ดำเนินการทุบขุดเจาะ บริเวณฐานด้านบน ซึ่งทางอดีตเจ้าอาวาสยืนยันว่าได้ฝังศพเด็กไว้ที่จุดฐานด้านบน

 

 ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในที่สุดก็พบกับโลงแก้ว และมีผ้าเงินและหมอนผ้าห่ม อยู่ในโลงแก้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดเป็นผู้ดึงเอาโลงแก้วออกจากฐานที่ทำการเจาะเสร็จแล้วออกมา วางที่โต๊ะใต้ต้นไม้ ปรากฏว่ามีชาวบ้านฮือมารุมดุจำนวนมาก ต่างยกมือท่วมหัว เหมือนกับช่วยเหลือวิณญาณเด็กหญิงวันเพ็ญให้หลุดพ้นได้ไปผุดไปเกิดเสียที และบางคนถึงกับไม่พอใจกับการกระทำแบบนี้ที่นำศพเด็กมาฝังยัดไว้ในลักษณะนี้ของอดีตเจ้าอาวาส  

 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพเด็กหญิงเข้าไปยังห้องปฏิบัติธรรมของทางวัด โดยมีนพ.สาธิต กิมศิริ ผอ.รพ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ได้ลงมือทำการชันสูตรศพ เบื้องต้นด้วยตนเองทันที ท่ามกลางชาวบ้านที่พยายามเข้ามารุมดูจำนวนมาก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยดอยหล่อ ได้นำศพเด็กหญิงไปเก็บไว้ที่ รพ.ดอยหล่อ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง

 นพ.สาธิต เปิดเผยว่า การตรวจสอบวันนี้ พบว่าศพดังกล่าวเป็นศพเด็กหญิง ศพแห้งแล้ว อายุเด็กประมาณ 6-7 เดือน เสียชีวิตมาแล้วหลายปี ต้องไปทำการตรวจศพที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชอีกครั้ง เพื่อทำการเอ็กซเรย์เพิ่มเติม เพื่อจะได้ตรวจหาอายุกระดูกในตัวเด็ก จะได้รู้ว่าเด็กอายุเท่าไหร่ เสียชีวิตเพราะเหตุใด สาเหตุของการเสียชีวิตและเพศเด็ก ให้แน่นอนอีกครั้ง เพราะศพแห้งมาก การมาตรวจที่วัดเพื่อยืนยันว่าเป็นศพของเด็กแน่นอน

 

 ด้าน พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการชันสูตรพลิกศพ ก็ต้องรอผลการแพทย์เป็นหลัก ถึงจะรู้ว่าผู้ตายเป็นใครเสียชีวิตด้วยเหตุใด แล้วถึงจะโยงไปว่าผู้ต้องสงสัยได้ศพมาอย่างไร ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน เพื่อชี้ให้เห็นผลถึงการกระทำผิดในครั้งนี้ก่อน ถึงจะได้แจ้งข้อกล่าวหา ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับอดีตเจ้าอาวาสวัด เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ การชันสูตรพลิกศพและการสอบปากคำพยานอยู่ เห็นว่ามีศพเด็ก 1 ศพ และโครงกระดูกอีกส่วนหนึ่งที่อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้นำมาฝังไว้ ทั้งที่ใต้ฐานพระพรหมและที่ใต้ฐานฤาษี ทางตำรวจตอนนี้ได้พบศพเด็กแล้วที่ใต้ฐานพระพรหม กำลังตรวจทุบเจาะที่ฐานฤาษี เพื่อหาซากกระดูกอยู่

 

 ด้าน พล.ต.ต.ปชา เปิดเผยว่า การสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ทางตำรวจภาค 5 ได้รับการ้องเรียนมาจากผู้เสียหายคนหนึ่ง ทำหนังสือร้องมายัง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 และทางทหาร โดยทาง ผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ตนดำเนินการลงมาควบคุมคดีนี้ และทำการค้นหาศพเด็กหญิงวันเพ็ญ และซากศพหรือโครงกระดูกอื่นๆ ตามที่มีประชาชนร้องเรียนมา และให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนพัวพันทั้งหมด ซึ่งตนก็ได้ดำเนินการเรื่อยมา จนกระทั่งวันนี้ถึงขั้นตอนของการขุดศพ เด็กหญิงซึ่งในที่สุดก็พบจนได้ และทางตำรวจภาค 5 ร่วมกับตำรวจท้องที่ก็ได้ทำการสอบปากคำพยานต่างๆ ไว้ รวมทั้งอดีตเจ้าอาวาสวัด คือ นายเฉลิม ด้วงทอง อายุ 32 ปี ก็ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมว่า ได้ศพมาอย่างไร นำมาฝังเพราะอะไร ตอนนี้ก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรมตลอดเวลา หากหลักฐานสมบูรณ์ พยานสมบูรณ์ ก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

 

 จากข้อมูลแนวทางการสืบสวนสอบสวนนั้นทางตำรวจภาค 5 ได้สืบทราบมาว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ หรือนายเฉลิม ให้ลูกศิษย์ไปซื้อศพมาจากสัปเหร่อ ที่สุสานแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยสัปเหร่อ ดังกล่าวเป็นผู้หญิง ในราคา 3,000 บาท โดยลูกศิษย์ได้นำศพเด็กหญิงใส่ถุงแล้วนำมามอบให้กับอดีตเจ้าอาวาส เพื่อทำพิธี และเก็บไว้ในกุฏิ กระทั่งนานวันมีคนมาขอสร้างศาลพระพรหม และขอนำอัฐิของสามีมาไว้ใต้ฐาน อดีตเจ้าอาวาส จึงถือโอกาส นำศพเด็กหญิงใส่โลงแก้วฝังไปด้วย กระทั่งต่อมาอดีตเจ้าอาวาส คือ นายเฉลิม ถูกตำรวจภาค 5 จับสึก ข้อหาเสพเมถุน และต่อมาก็มีคนใกล้ชิดร้องเรียนมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ว่า อดีตเจ้าอาวาสฝังศพเด็กไว้ใต้ฐานพระพรหม และวิณญาณของเด็กได้มาร้องขอความช่วยเหลืออยากไปผุดไปเกิด กับผู้หญิงที่ทำหนังสือร้องเรียน กระทั่งทางตำรวจภาค 5 ได้ดำเนินการสืบสวนจนแน่ชัดว่ามีการฝังศพเด็กหญิงจริง จึงได้ดำเนินการมาตามขั้นตอนดังกล่าว

 

 คดีนี้ทางตำรวจยังทราบอีกว่า ขบวนการค้าศพ นำศพเด็กมาทำพิธีของพวกเหล่าพระสงฆ์นอกรีต หรือที่เรียกว่า “พระสายดำ” นั้น ทางตำรวจยังจะต้องเอาผิดกับพวกที่มีส่วนพัวพันในการค้าศพเด็กด้วย ซึ่งพบว่า มีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งนั้น หลังจากที่มีศพเด็กไว้ในตู้แช่จำนวนมาก ก็จะมอบหมายโดยว่าจ้างให้กับทางสัปเหร่อของป่าช้าแห่งหนึ่งนำศพไปฌาปนกิจ แต่สัปเหร่อดังกล่าวก็นำซากศพเด็กขายให้กับพระสงฆ์ หรือพวกเจ้าสำนักต่างๆ เพื่อให้นำไปทำคุณไสย วัตถุมงคล ต่างๆ ลูกกรอก เพื่อผลประโยชน์ ทางตำรวจจะดำเนินการหากใครมีส่วนพัวพันก็จะดำเนินการตามกฏหมายทุกราย

 

 ด้าน นายสุวิทย์ ใจผล กำนันตำบลสันติสุข อ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขุดหาศพเด็กและกระดูกอื่นๆ เต็มที่ แต่ให้โอกาสวันเดียวเท่านั้น เพราะตนเห็นว่าวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ชาวบ้านให้ความศรัทธา หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ดีก็ขอให้เจ้าหน้าที่นำสิ่งที่ไม่ดีผิดกฏหมายออกจากวัดไป แต่ให้เวลาวันเดียว หลังจากนี้หากเจ้าหน้าหรือหน่วยงานต่างๆ จะเข้ามาที่วัด ต้องมาแจ้งให้ตนทราบก่อน มิฉะนั้นตนจะไม่รับรองความปลอดภัย ใดๆ ทั้งสิ้น

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการขุดค้นหาศพเด็กหญิงวันเพ็ญนั้น เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางกำนันรวมทั้งชาวบ้าน ได้นำพระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาทำพิธีสูดถอนขอเขม่าดวงวิณญาณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแล้ว และทราบอีกว่า นายเฉลิม ด้วงทอง อดีตเจ้าอาวาส ได้เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อมาทำพิธีรดน้ำดำหัวครูบาอาจารย์ในหมู่บ้าน ที่นายเฉลิมนับถือ จากนั้นก็ได้เดินทางกลับ โดยไม่ได้เข้ามาที่วัดแห่งนี้แต่อย่างใด

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X